+Aa-
    Zalo

    Cảm động người cha hy sinh thân mình che chở cho con sống

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Cô bé 3 tuổi đã sống sót sau vụ sụp nhà nhờ cha mình đã hy sinh, dùng thân thể che chắn cho con gái. Cả cha và mẹ cô đều đã mất.

    (ĐSPL) – Cô bé 3 tuổi đã sống sót sau vụ sụp nhà nhờ cha mình đã hy sinh, dùng thân thể che chắn cho con gái. Cả cha và mẹ cô đều đã mất.


    Một cụm gồm 4 ngôi nhà xiêu vẹo ở cùng ngoại ô TP. Ôn Châu, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc đã bị sụp đổ. Số người chết vì thảm kịch này tăng đến con số 22, chỉ có 6 người sống sót sau khi được kéo ra khỏi đống đổ nát trên, trong đó có một bé gái 3 tuổi.

    Các phương tiện truyền thông của Trung Quốc cho biết rằng việc tìm kiếm người sống sót “về cơ bản đã kết thúc”.



    Nguyên nhân của vụ sập nhà này đang được điều tra. 4 tòa nhà bị sập đều được người địa phương xây dựng từ những năm 1970, giờ đã trong trạng thái cũ nát. Qua nhiều năm, các căn phòng bị chia nhỏ cho nhiều hộ gia đình, trên sân thượng được đắp đổi thêm trần nhà khiến ngôi nhà trông như cao đến 6 tầng vậy.

    Nhiều tòa nhà tương tự gần đó đều đang được phá bỏ để tránh tai họa.


    Hơn 14 giờ sau khi vụ sập nhà xảy ra, một bé gái 3 tuổi còn sống một cách kì diệu đã được kéo ra khỏi đống đổ nát. Lực lượng cứu hộ cho biết cô bé còn sống nhờ được người cha dùng thân thể che chắn cho em khi ngôi nhà đổ sập xuống họ. Cả bố và mẹ em đều đã chết.




    Tờ New York Times cung cấp thông tin cho biết cha mẹ cô bé từng có thời gian làm việc trong nhà máy giày ở Ôn Châu và để con gái mình sống chủ yếu sống với ông bà cách đó hàng ngàn dặm. Họ mới chuyển công việc và đón con gái về sống cùng mình không bao lâu.


    Thật không may, các thảm họa như vậy khá phổ biến ở Trung Quốc, nơi tràn ngập những công trình có chất lượng xây dựng kém, đặc biệt là ở các thành phố nhỏ. Theo tin tức từ báo chí địa phương, một cuộc điều tra năm 2014 đã xác định rằng toàn huyện có tới 1.400 tòa nhà trong tình trạng nguy hiểm và có thể sụp đổ bất kì lúc nào, cần được phá bỏ hoặc gia cố ngay.

    MINH MINH (theo Shanghaiist)
    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

    [mecloud]ygMk8TKYUd[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nguoi-cha-hy-sinh-than-minh-che-cho-cho-con-song-a165663.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.