+Aa-
    Zalo

    Cảm động nụ cười của cậu bé không tay, không chân

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) – Mặc dù sinh ra đã không có tay, không có chân, cậu bé Tiyo Satrio 11 tuổi ở Indonesia vẫn học tập, tập viết và có thể chơi Playstation.

    (ĐSPL) – Mặc dù sinh ra đã không có tay, không có chân, cậu bé Tiyo Satrio 11 tuổi ở Indonesia vẫn học tập, tập viết và có thể chơi Playstation.

    Tiyo Satrio, cậu bé 11 tuổi đến từ làng Penawangan, phía Tây Java, Indonesia từ nhỏ đã bị dị tật nhưng Tiyo Satrio có trí tuệ phát triển hoàn toàn bình thường. Cậu bé sống rất lạc quan và đầy nghị lực. Cậu bé không bao giờ để điều đó cản trở ước mơ của mình.


    Dù trong sinh hoạt hàng ngày, cậu bé vẫn cần sự giúp đỡ của mẹ để mặc quần áo và di chuyển xung quanh, nhưng ngược lại, cậu bé lại sử dụng bút viết rất thành thạo bằng miệng của mình và theo kịp các bạn cùng lớp.

    Xem video:

    [mecloud]Q5wZiI81pU[/mecloud]

    Được biết, từ khi bé còn trong bụng, mẹ của Tiyo Mimi không hề biết con trai mình không có tay chân trong suốt thai kỳ. Ngay cả sau khi bé được sinh ra, bà cũng không biết về tình trạng của bé.

    Bà Mimi sinh Tiyo Satrio lúc nửa đêm. Bà cho biết: "Các nữ hộ sinh cho biết tất cả mọi thứ đều bình thường," Mimi nhớ lại. "Cô y tá nói, thằng bé khá tốt, khỏe mạnh bình thường. Nhưng mãi cho đến buổi chiều tiếp theo thì tôi mới biết sự việc."


    Ban đầu bà đã bị sốc, nhưng bà nhanh chóng nhận ra bà không có lựa chọn nào khác đó chính là đối diện với sự thật.

    "Tôi đã rất ngạc nhiên. Tôi nghĩ thằng bé sẽ sinh ra bình thường như những đứa trẻ khác. Bây giờ tôi cảm thấy khá ổn, chỉ cần bình thường về nó và chấp nhận.", bà Mimi nói.


    Em được bố mẹ chăm sóc trong sinh hoạt hằng ngày và đưa đón đi học. Mẹ cậu bé cho biết họ không thể đi làm vì việc giúp Tiyo Satrio trong cuộc sống hằng ngày đã chiếm hết thời gian của họ.


    Được biết, Tiyo có bốn người anh em đã trưởng thành, nhưng họ đều đi làm xa quê hương. Mặc dù Tiyo đã làm việc rất chăm chỉ để có thể làm được nhiều thứ như chơi game, viết bằng miệng của mình… nhưng nhìn chung, cậu bé vẫn cần người giúp mặc quần áo…

    Thêm vào đó, hiện tại gia đình cậu bé lại chưa nhận được sự trợ cấp nào nên cuộc sống càng trở nên khó khắn.


    Chồng bà nói thêm: "Chăm sóc Tiyo mỗi ngày, chúng tôi không thể đi bất cứ nơi nào. Nếu chúng tôi làm việc, thì chúng tôi không thể chăm sóc Tiyo.."

    Tiyo học rất giỏi môn toán và rất thích tìm hiểu, nghiên cứu tôn giáo. Đặc biệt, Tiyo rất thích chơi Playstation. Cậu bé học được cách sử dụng nó bằng cằm và rất thích thách thức bạn bè chơi. Em chơi trò chơi này hàng ngày sau giờ tan học và sau khi tắm xong.

    PHƯƠNG HÀ (Theo The sun)

    Nguồn: Người đưa tin

    Xem thêm video:

     [mecloud]f6Zc1S3Vma[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nu-cuoi-cua-cau-be-khong-tay-khong-chan-a139401.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan