+Aa-
    Zalo

    Cảm động ông lão một chân chăm sóc vợ bị liệt suốt 11 năm

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL)- Gần đây, câu chuyện về ông lão một chân chăm sóc người vợ bị liệt suốt mười một năm đã lấy đi nước mắt của không ít người.

    (ĐSPL)- Gần đây, câu chuyện về ông lão một chân chăm sóc người vợ bị liệt suốt mười một năm đã lấy đi nước mắt của không ít người. Ban đầu chính người vợ đã chấp nhận yêu và lấy người chồng tàn tật chỉ có một chân. Và hơn chục năm sau, cũng chính người đàn ông tàn tật ấy đã vượt lên hoàn cảnh chăm sóc người vợ không may bị liệt suốt mười mấy năm trời.
    Câu chuyện về đôi vợ chồng tại thôn Mã Cầu, huyện Phố Giang, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc) có hoàn cảnh hết sức khó khăn khiến nhiều ngời không khỏi bồi hồi, xúc động. Điều đáng nói nhất ở đây chính là tình yêu đích thực, sự cảm thông, chia sẻ và hi sinh cao cả của họ. Ban đầu chính người vợ đã chấp nhận yêu và lấy người chồng tàn tật chỉ có một chân. Và mấy chục năm sau, cũng chính người đàn ông tàn tật ấy đã vượt lên hoàn cảnh, làm lụng kiếm tiền và chăm sóc người vợ không may bị liệt suốt mười mấy năm trời.

    Ông lão một chân tận tình chăm sóc vợ bị liệt suốt 11 năm.


    Theo thông tin được biết, người đàn ông tên Thịnh Bỉnh Thực, năm nay đã ngoài 70 tuổi. Ông kể lại rằng, vì lúc nhỏ không có tiền đi học, nên ông thường một mình lên núi kiếm củi bán lấy tiền đi học. Một lần ông không may bị ngã từ trên vách núi. Lúc người dân trong thôn tìm thấy và đưa ông vào bệnh viện thì vết thương ở chân đã quá nặng. Ông buộc phải cưa bỏ hẳn bên chân phải để giữ lại tính mạng. Từ đó, ông không những chẳng thể đến trường, mà còn trở thành một kẻ tàn tật.
    Tuy nhiên ông không bỏ cuộc, sau khi tĩnh dưỡng được một thời gian, ông bắt đầu học cách tự lập. Đầu tiên, ông học may vá bằng cách dùng bên chân còn lành lặn của mình đạp máy may. Sau đó ông tự chế gậy chống để ra đồng làm việc như những người bình thường.

    Ông vẫn ra đồng làm việc như người bình thường.

    Không lâu sau, vì yêu và mến mộ ông Thịnh Bỉnh Thực, bà Từ Tất Cầu đã quyết lấy ông bằng được bất chấp sự ngăn cấm của gia đình. Trong ngôi nhà gạch đỏ mục nát, bà hết lòng chăm sóc người chồng tàn tật, từ nấu cơm, giặt giũ, làm việc đồng áng, bà không từ bất cứ việc gì. Bà còn sinh cho ông 3 người con, cuộc sống gia đình vô cùng hạnh phúc.

    Thế nhưng cách đây 11 năm, một vụ tai nạn đã thay đổi tất cả. Bà Từ Tất Cầu bị liệt toàn thân, không thể tự chăm sóc cho mình. Con cái đã có gia đình thì đều làm nông, điều kiện chẳng lấy gì làm khá giả. Ông Thực đành gánh lấy trách nhiệm chăm sóc vợ.
    Chỉ với một bên chân nên việc đi lại cũng trở nên khó khăn, thế mà ông Thực vẫn ra đồng làm việc. Ngày ngày ông trồng rau, cấy lúa, trồng bông. Ông quấn ống quần bên chân đã bị cưa cụt lại, tựa vào gậy. Lấy chân trái làm chân trụ, cứ như vậy, vừa di chuyển vừa tra hạt trồng cây, rồi tưới rau, thu hoạch...


    Sau đó ông lại vội vàng về nhà chăm sóc vợ. Ông nhẹ nhàng, tỉ mỉ tắm giặt, rửa chân, massage cho vợ, ngồi nói chuyện cho bà đỡ buồn. 
    Nhìn dáng người nhỏ bé của ông lão đã ngoài 70 tuổi quanh năm lam lũ, nhưng vẫn một lòng yêu thương chăm sóc vợ, ai cũng cảm thấy vô cùng xúc động. Tình cảm giữa họ không chỉ là tình yêu mà còn là tình thương, sự đồng cảm, lòng biết ơn và hi sinh cao cả. 
    NGUYỄN THƠ
    Nguồn: xinwenwang
    Xem thêm video:
    [mecloud]PoUCnEJBo3[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-ong-lao-mot-chan-cham-soc-vo-bi-liet-suot-11-nam-a104944.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.