+Aa-
    Zalo

    Cảm động thầy hiệu trưởng mang cơm cho học sinh bị cách ly: Các em thích món gì nhà trường sẽ đáp ứng

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Ông He Chenhong - hiệu trưởng đại học Thanh Hoa, Trung Quốc - nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ sự tận tâm lo lắng cho sức khỏe và tinh thần của sinh viên.

    Ông He Chenhong - hiệu trưởng đại học Thanh Hoa, Trung Quốc - nhận được nhiều lời khen ngợi nhờ sự tận tâm lo lắng cho sức khỏe và tinh thần của sinh viên trong mùa dịch Covid-19.

    Thầy hiệu trưởng mang cơm cho học sinh bị cách ly.

    Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do Covid-19 gây ra đang là mối bận tâm của người dân trên toàn thế giới. Đặc biệt với Trung Quốc, sự lo ngại trước dịch bệnh này còn nhiều hơn bao giờ hết.

    Theo UDN, ngôi trường danh giá ở thủ đô Bắc Kinh - đại học Thanh Hoa hiện cách ly 39 sinh viên trong khuôn viên và 37 người bên ngoài để đề phòng lây nhiễm virus corona.

    Do các quy định kiểm dịch nghiêm ngặt, ông He không thể trực tiếp hỏi han, cổ vũ từng học trò đang bị cách ly. Thay vào đó, hiệu trưởng này mang cơm và thức ăn tới cho học trò vào bữa trưa, cũng như quay video động viên mọi người cùng cố gắng.

    Theo ông He, dịch bệnh bùng phát bất ngờ nhưng các sinh viên vẫn khỏe mạnh. Sau khi được cách ly 14 ngày, họ có thể trở lại trường học.

    "Mấy đứa yêu thích món gì cứ đề xuất, nhà trường sẽ đáp ứng", ông nói.

    Hiệu trưởng He Chenhong cũng chia sẻ rằng 14 ngày cách ly không dài hay ngắn. Ông gợi ý sinh viên có thể tận dụng thời gian để hoàn thành những việc còn dang dở hay trước đây chưa có thời gian làm, ví như đọc sách.

    “Thầy hy vọng các em sẽ vượt qua thời gian cách ly và chào mừng tất cả trở lại giảng đường từ ngày 2/3”, thầy hiệu trưởng nhắn nhủ.

    Trong khi đó ở Việt Nam, hàng loạt hình ảnh ấn tượng của thầy và trò trường đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP.HCM cũng được dân mạng rần rần chia sẻ trên các diễn đàn. Thực tế, trong những ngày Covid-19 có diễn biến phức tạp, thầy hiệu trưởng đã trực tiếp kiểm tra công tác phòng dịch tại ký túc xá nhà trường cũng như tặng lì xì để sinh viên mua khẩu trang tránh dịch bệnh nguy hiểm.

    Thanh Tùng (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-thay-hieu-truong-mang-com-cho-hoc-sinh-bi-cach-ly-cac-em-thich-mon-gi-nha-truong-se-dap-ung-a311878.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan