Cảm động việc thầy giáo trường làng miệt mài băng rừng 8 tiếng mang tủ lạnh cho học sinh


Thứ 2, 09/03/2020 | 02:20


Vì thương học sinh vùng núi sinh hoạt trong điều kiện khó khăn, thầy giáo người Malaysia không quản ngại khó khăn, băng rừng suốt 8 tiếng, cõng chiếc tủ lạnh cho học sinh

Vì thương học sinh vùng núi sinh hoạt trong điều kiện khó khăn, thiếu thốn về vật chất, thầy giáo người Malaysia không quản ngại khó khăn, băng rừng suốt 8 tiếng, cõng chiếc tủ lạnh về cho các em.

Chuyện học đường - Cảm động việc thầy giáo trường làng miệt mài băng rừng 8 tiếng mang tủ lạnh cho học sinh

Hình ảnh thầy giáo Cikgu Harry cõng chiếc tủ lạnh trên đường rừng mang về cho học sinh. 

Người thầy trong câu chuyển được nhắc đến là thầy giáo Cikgu Harry, đang công tác tại trường tiểu học Sekolah Kebangsaan Longkogungan ở huyện Penampang, bang Sabah, Malaysia.

Được biết, ngôi trường tiểu học Sekolah Kebangsaan Longkogungan nằm lọt thỏm giữa một vùng hẻo lánh, dân cư thưa thớt ở Penampang, tổng số học sinh chỉ vỏn vẹn 11 người. Trong số đó, có đến 9 em phải sống trong ký túc xá của trường vì nhà quá xa, không tiện đi về mỗi ngày.

Vì thương học trò phải sống trong ký túc xá nóng bức, thiếu thốn về vật chất, các giáo viên trong trường nhất trí góp tiền lại mua một chiếc tủ lạnh về cho các em.

Tuy nhiên, vận chuyển chiếc tủ lạnh là một vấn đề nan giải, bởi khu vực này quá xa trung tâm, trên đường phải băng rừng vượt suối rất cực khổ, hơn nữa chỉ có thể đi bộ.

Thầy Harry quyết định leo đèo, lội suối, hơn 10 km để mang tủ lạnh nặng hơn 40 kg về với thời gian đi bộ 8 tiếng.

Người thầy giáo đáng kính cho biết, việc làm của mình không có gì to tát, vì mỗi cuối tuần anh vẫn đi bộ tới thị trấn mua rau, quả, thực phẩm cho các em học sinh.

Cảm phục trước tấm lòng thương yêu của Harry dành cho các học sinh, đồng nghiệp của anh đã ghi lại khoảnh khắc người thầy kiên cường nâng chiếc tủ lạnh nặng trĩu trên lưng, vững vàng tiến về phía trước.

Đoạn clip cảm động này đã nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, thu hút vô số bình luận tán thưởng của cư dân mạng.

Thủy Tiên (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-viec-thay-giao-truong-lang-miet-mai-bang-rung-8-tieng-mang-tu-lanh-cho-hoc-sinh-a314512.html