+Aa-
    Zalo

    Cảm động vợ chồng già chụp ảnh cưới lần đầu sau 68 năm kết hôn

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) – Một cặp vợ chồng già ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã kết hôn từ năm 1946, nhưng tới nay, sau 68 năm chung sống, họ mới được chụp tấm ảnh cưới lần đầu tiên.

    (ĐSPL) – Một cặp vợ chồng già ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, đã kết hôn từ năm 1946, nhưng tới nay, sau 68 năm chung sống, họ mới được chụp tấm ảnh cưới lần đầu tiên.

    Cụ Heqin Zou, 93 tuổi, người ở tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc), là một cựu binh với nhiều năm chiến đấu trong chiến tranh. Cụ Zou nhập ngũ khi mới 17 tuổi.

    Cảm động vợ chồng già chụp ảnh cưới lần đầu sau 68 năm kết hôn
    Cặp đôi già nắm chặt tay nhau khi chụp tấm ảnh cưới đầu tiên sau 68 năm nên duyên vợ chồng.

    Sau khi chiến tranh kết thúc, cụ Zou trở về và được mai mối với cụ bà Cunhua Chen và họ đã kết hôn năm 1946. Hôn lễ của cặp uyên ương diễn ra đơn giản, không hoa, không nhẫn cưới cũng như ảnh kỷ niệm.

    Cụ bà Chen (hiện 86 tuổi) kể lại: "Cuộc sống thời đó rất khó khăn, nhưng chồng tôi (ông Zou) luôn lạc quan và đối xử với tôi rất tốt". Mặc dù cuộc sống bị ảnh hưởng nhiều bởi chiến tranh và cụ Zou luôn phải làm việc nhiều tiếng liền để nuôi sống gia đình, cụ Chen vẫn ở bên quan tâm ủng hộ chồng. Năm 1982, cụ Zou chính thức về hưu.

    Cảm động vợ chồng già chụp ảnh cưới lần đầu sau 68 năm kết hôn
    Ngày chụp ảnh, khi nhìn thấy cụ Chen lần đầu được mặc váy cưới,, cụ Zou thốt lên "Đẹp quá!".

    Mới đây, khi một nhóm tình nguyện viên đến thăm gia đình các cựu binh, họ đã rất cảm động trước tình cảm của cặp vợ chồng già. Sau khi lên kế hoạch, họ tìm được một công ty ảnh cưới đồng ý chụp ảnh cưới miễn phí cho vợ chồng cụ Zou.

    Ngày chụp ảnh, cụ Chen lần đầu được mặc váy cưới trắng tinh khôi. Nhìn thấy vợ trong trang phục đó, cụ Zou thốt lên: "Đẹp quá!" khiến mọi người bật cười. Cụ còn nói thêm: "Nhìn thấy bà thế này, tôi nghĩ mình có thể sống đến 150 tuổi".

    Cũng giống cụ Zou, cụ Chen không khỏi ngỡ ngàng khi nhìn thấy chồng diện bộ áo vest lịch lãm. Khi thợ ảnh trêu chọc đề nghị họ hôn nhau, cụ Chen chủ động hôn lên má chồng và nói lớn "Tôi yêu mình".

    Sau khi chụp hình, cụ Zou còn tâm sự với vợ: "Từ giờ, vợ chồng mình phải làm việc chăm chỉ hơn để giữ cho gia đình luôn hòa thuận, chăm sóc con cháu".

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-vo-chong-gia-chup-anh-cuoi-lan-dau-sau-68-nam-ket-hon-a38210.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.