+Aa-
    Zalo

    Cấm học sinh mua nước uống trong buổi dã ngoại, thầy giáo bị phụ huynh kiện

    (ĐS&PL) - Một bé gái lớp 1 xin phép thầy giáo chủ nhiệm đi mua nước uống để giải khát nhưng bị từ chối. Không lâu sau đó, bé gái bắt đầu buồn nôn, sốt cao và uể oải. Thậm chí bé gái đã phải nhập viện cấp cứu sau đó.

    Truyền thông Nhật Bản đưa tin, tại một trường tiểu học ở thành phố Yao, tỉnh Osaka mới đây đã tổ chức cho học sinh đi dã ngoại. Điều đáng nói là thời tiết lúc này rất nắng nóng, do đã uống hết nước mang theo, một bé gái lớp 1 xin phép thầy giáo chủ nhiệm đi mua nước uống để giải khát nhưng bị từ chối.

    Không lâu sau  bé gái bắt đầu buồn nôn, sốt cao và uể oải. Giáo viên ngay lập tức liên lạc với phụ huynh và nữ sinh này được đưa về nhà. Tuy nhiên sau đó, cô bé không thể giảm sốt. Khi thấy thân nhiệt của con gái lên đến 38,9 độ C, phụ huynh đưa bé đến bệnh viện cấp cứu.

    cam hoc sinh mua nuoc uong trong buoi da ngoai thay giao bi phu huynh dam don kien2
    Người mẹ sau đó đã quyết định nộp đơn khiếu nại lên nhà trường và kiện trường ra tòa, yêu cầu bồi thường 2,2 triệu yên. Ảnh minh họa 

    Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán cô bé bị say nắng do nhiệt độ cao. Sau khi được điều trị tích cực, bệnh nhi hồi phục dần, không bị di chứng nặng.

    Người mẹ cho biết con gái chị vốn sức khỏe không tốt, thời tiết hôm dã ngoại lại nóng ẩm, khó chịu nhưng thầy giáo chủ nhiệm và hiệu trưởng lại không cho phép cô bé mua trà mát để giải khát, khiến cháu bị say nắng vì thiếu nước.

    Đồng thời, cô cũng cho rằng nhà trường đã không thực hiện tốt nghĩa vụ chăm sóc sức khỏe trẻ em, người mẹ sau đó đã quyết định nộp đơn khiếu nại lên nhà trường và kiện trường ra tòa, yêu cầu bồi thường 2,2 triệu yên (khoảng 361 triệu đồng).

    Cũng theo mẹ của bé gái, chị đã đưa cho con mình 300 yên (gần 50.000 đồng) tiền tiêu vặt vào ngày đi tham quan và dặn bé nhớ mua thứ gì đó để giải khát sau khi uống hết chai nước mang theo. Chị cũng nhờ giáo viên hỗ trợ liên lạc với gia đình nếu cô bé cảm thấy không khỏe.

    Tuy nhiên, thầy giáo chủ nhiệm khẳng định, ông đã quan sát tình trạng thể chất của bé gái lúc đó và không phát hiện dấu hiệu bất thường ở đứa trẻ, do đó mới quyết định không cho cô học trò mua đồ uống.

    Say nắng, say nóng, mệt lả ở trẻ em nguy hiểm thế nào?

    Thời tiết nắng nóng, nhiệt độ tăng cao, tùy từng khả năng của mỗi người sẽ có các ngưỡng phản ứng của cơ thể để giảm nhiệt độ như: giãn nở mạch máu, tiết ra nhiều mồ hôi để thích ứng với môi trường xung quanh.

    Khi sự điều hòa thân nhiệt của cơ thể không thích ứng kịp với sự thay đổi của môi trường nắng nóng sẽ dẫn đến bị mất nước qua mồ hôi dẫn đến tình trạng như: Sốt cao trên 40 độ C; Buồn nôn và nôn; Da nóng, khô, đỏ; Tăng nhịp tim; Khó thở; Có thể bị ảo giác như nói lắp; Không kiểm soát được hành vi; Co giật hoặc hôn mê; Đau, nhức nhói đầu.

    Ngoài những triệu chứng trên, trẻ bị say nắng, say nóng có thể tử vong nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời.

    Mệt lả do nóng ở trẻ có biểu hiện gì?

    Ngoài say nắng, say nóng khi nhiệt độ tăng cao cũng khiến trẻ dễ bị mệt lả do nóng. Triệu chứng của mệt lả gồm: Da lạnh, nhợt nhạt; Ra mồ hôi; Ngất, yếu mệt.

    Khi trẻ có dấu hiệu mệt lả, người lớn cần sơ cứu ngay lập tức bằng cách:

    Gọi bác sĩ

    Đặt trẻ nằm ở nơi mát mẻ, thoáng khí

    Cho trẻ uống một ly nước mát mỗi 15 phút cho đến khi trẻ thấy tỉnh táo hơn.

    Sau khi cho trẻ uống 2-3 ly nước, đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để bác sĩ đánh giá tình trạng mất nước của trẻ để điều trị và bù nước. Trên đường đưa trẻ đến cơ sở y tế vẫn tiếp tục cho trẻ uống nước.

    Thùy Dung(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-hoc-sinh-mua-nuoc-uong-trong-buoi-da-ngoai-thay-giao-bi-phu-huynh-kien-a612935.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan