+Aa-
    Zalo

    Cam kết thực hiện quy định về trọng tải của xe ô tô trên đường bộ

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Chiều ngày 8/9, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị họp bàn và đối thoại với các Doanh nghiệp vận tải...
    (ĐSPL) - Chiều ngày 8/9, Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức Hội nghị họp bàn và đối thoại với các Doanh nghiệp vận tải nhằm tháo gỡ những vướng mắc, khó khăn trong thực hiện các giải pháp chống xe quá tải, quá khổ.
    Trung tá Bùi Quang Thanh, Trưởng phòng CSGT Công an tỉnh Quảng Bình cho hay, Quảng Bình đang trong giai đoạn thực hiện Dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 1A nên số lượng xe ô tô, xe tải có kết cấu tự đỗ và các loại xe máy công trình để phục vụ dự án tăng cao.Việc thi công nâng cấp trên các tuyến đường kéo dài, nhiều đoạn đường bị xuống cấp cộng với tình trạng xe quá tải trọng diễn ra rất phức tạp và có chiều hướng gia tăng.
    Cam kết thực hiện quy định về trọng tải của xe ô tô trên đường bộ
    Lực lượng chức năng xử lý xe quá tải trọng cho phép lưu thông trên đường bộ
    Trong tổng số xe được kiểm tra thì có đến 50\% số lượng xe vi phạm chở hàng hóa quá tải trọng cho phép. Có những trường hợp chở hàng quá trọng tải từ 100\% đến 400\%. Một số doanh nghiệp kinh doanh vận tải còn tự ý cơi nới thùng xe để phục vụ việc chở hàng quá tải, nhiều xe khi nhập về, thành ben chỉ cao 60cm nhưng đã được chủ xe tự ý cải tạo thùng ben cao lên đến 1m80.
    Hầu hết các doanh nghiệp đồng tình với quan điểm phải xử lý nghiêm đối với những xe tự ý cơi nới, thay đổi kích thước. Đối với những xe rơi vào trường hợp quá tải là những xe được nhập về từ trước ngày 9/ 8/2012 thì chưa xử lý ngay mà cần phải có lộ trình.
    Ông Nguyễn Sơn Hải, tổng Giám đốc Tập đoàn Sơn Hải cho biết: “Trước ngày 9/8/2012, nhà nước cho phép nhập về các loại xe có tải trọng cao thì nay, những loại xe ấy nếu lưu thông trên đường bộ lại bị xếp vào loại xe vượt quá tải trọng cho phép, mặc dù chủ doanh nghiệp không cơi nới thùng xe. Để không vi phạm, chủ doanh nghiệp buộc phải chở ít hàng so với trọng tải cho phép của xe. Và cuối cùng, người tiêu dùng phải chịu thiệt thòi khi các chủ doanh nghiệp tăng cước phí xe”.
    Đây cũng là ý kiến khiến ông Lê Quốc Cường, PGĐ Sở GTVT tỉnh Quảng Bình. Ông Cường trăn trở: “Việc này làm cho các doanh nghiệp vận tải mâu thuẫn với nhau. Những doanh nghiệp chấp hành chở đúng tải trọng quy định thì giá thành cao; ngược lại, những đơn vị không chấp hành thì giá thành lại thấp hơn”.
    Tiếp nhận ý kiến của các chủ doanh nghiệp vận tải trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng như các đơn vị quản lý nhà nước về GTVT và các đơn vị kiểm soát giao thông, Thiếu tướng Từ Hồng Sơn, Giám đốc CA tỉnh Quảng Bình chia sẻ: “Cần phải xem xét lại những bất cập trong quá trình xử lý xe quá khổ, quá tải. Việc thực hiện phải tạo được sự đồng thuận giữa các cơ quan chức năng với chủ doanh nghiệp vận tải, góp phần cùng lực lượng Công an làm giảm tai nạn giao thông, đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ”.
    Cam kết thực hiện quy định về trọng tải của xe ô tô trên đường bộ
    Đại diện các doanh nghiệp vận tải ký cam kết
    Cũng trong chiều qua, CA tỉnh Quảng Bình đã tổ chức ký cam kết thực hiện các quy định về trọng tải của xe ô tô khi tham gia gia thông trên đường bộ.
    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-ket-thuc-hien-quy-dinh-ve-trong-tai-cua-xe-o-to-tren-duong-bo-a49891.html
    Khó xử lý xe quá tải

    Khó xử lý xe quá tải

    Quanh các trạm cân trọng tải xe, nhiều phương tiện sẵn sàng nằm ì “thi gan” với lực lượng chức năng.

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Khó xử lý xe quá tải

    Khó xử lý xe quá tải

    Quanh các trạm cân trọng tải xe, nhiều phương tiện sẵn sàng nằm ì “thi gan” với lực lượng chức năng.