Cẩm Ly, Minh Tuyết tiết lộ sự cố "dở khóc dở cười" của Hà Phương trên sân khấu


Thứ 2, 09/11/2020 | 08:52


Cùng sự kiện

Sự cố xảy ra khi Cẩm Ly hòa ca cùng hai người chị em Minh Tuyết, Hà Phương trên sân khấu khiến cô không thể nào quên.

Sự cố xảy ra khi Cẩm Ly hòa ca cùng hai người chị em Minh Tuyết, Hà Phương trên sân khấu khiến cô không thể nào quên.

Cẩm Ly - Hà Phương - Minh Tuyết là ba chị em gái sinh ra trong một gia đình làm nghệ thuật, đều là ca sĩ nổi tiếng vào những năm 1990. Họ thừa hưởng dòng máu yêu ca hát từ gia đình và được nuôi dưỡng niềm đam mê từ nhỏ, tuy nhiên mỗi người lại chọn cho mình lối đi riêng.

Chính vì vậy số lần cùng xuất hiện, hòa ca trên sân khấu lớn của ba chị em rất hiếm hoi. Và trong số lần hiếm hoi đó, có một kỷ niệm khiến chị Tư không thể nào quên.

Hai chị em Minh Tuyết và Cẩm Ly xuất hiện trong tập 6 Ký ức ngọt ngào.

Nhớ lại câu chuyện đó, Cẩm Ly nhìn Minh Tuyết cười nói: “Ngày xưa chỉ có Ly và Tuyết hát song ca thôi, còn Phương hát đơn ca vì hát thể loại nhạc khác nhau. Nếu mà Phương hát chung thì nguy hiểm nha, ba chị em phải đứng cách xa nhau tại vì có kỷ niệm này rất ấn tượng. Tức là ngày đó ở Bách Tùng Diệp, ngẫu hứng nên ba chị em hát tam ca "Người tình mùa đông". Hà Phương đứng giữa nhảy qua nhảy lại đạp trúng thế là đứt luôn dây micro...Cho nên khi hát với Hà Phương thì phải rất cẩn trọng vì chị ấy múa may quay cuồng, tay chân tùm lum hết trơn”.

Hết sức đồng tình, Minh Tuyết khẳng định mình và chị Tư thường xuyên song ca nên rất tâm đầu ý hợp, luôn hiểu đối phương sẽ làm gì và biết mình cần làm gì. Còn Hà Phương luôn một mình một cõi, không để ý xung quanh, nếu muốn hát tam ca ba chị em phải tập trơn tru từ trước nếu không muốn Hà Phương phá đội hình.

Bên cạnh kỷ niệm khó quên khi hòa ca cùng Hà Phương, Cẩm Ly – Minh Tuyết còn say sưa tâm sự về hành trình truyền lửa cho thế hệ trẻ. Là một nghệ sĩ thành công bằng năng lực, sự cố gắng của chính bản thân, Minh Tuyết rất hiểu và luôn tìm cách giúp đỡ học trò.

Các em có tài năng, khả năng nhưng các em không có điều kiện, không có người giúp đỡ để các em có cơ hội tỏa sáng. Ở Việt Nam thì rất nhiều ca sĩ mà nếu ai có điều kiện kinh tế thì họ dễ dàng hơn trong vấn đề thâm nhập thị trường âm nhạc. Nhưng có những em không có điều kiện như vậy, họ không có kinh nghiệm như chị từng trải qua. Mình đã có điều đó thì tại sao mình không san sẻ cho thí sinh để các em rút ngắn thời gian đạt tới đỉnh cao hoặc sẽ chỉ cho các em ngã rẽ nào đi tới thành công nhanh nhất có thể. Chính vì thế khi có cơ hội chị luôn tạo điều kiện hết mức cho các em”, Minh Tuyết bồi hồi tâm sự.

Minh Tuyết là người rất tâm huyết với học trò.

Là người sát cánh bên nữ ca sĩ trong nhiều cuộc thi, chứng kiến cô hao tâm tổn sức vì học trò, Nguyên Khang vô cùng xúc động. Anh kể rằng cho dù cả ngày không ăn gì, mệt mỏi tới mức phải truyền nước biển thì Minh Tuyết vẫn sẵn lòng lên sân khấu thị phạm, uốn nắn từng chút để thí sinh có phần trình diễn hoàn hảo nhất.

Tương tự em gái, Cẩm Ly cũng là một huấn luyện viên luôn hết lòng vì học trò. Bắt đầu sự nghiệp truyền lửa từ năm 2014, chị Tư từng rất hoang mang, bỡ ngỡ; nhưng sau khi thực sự bước vào cô lại bị cuốn theo công việc, dồn hết thời gian, chất xám để giúp các tài năng mới phát triển. Là một người thực tế, chị Tư không bao giờ dùng lời ngọt ngào hoa mỹ mà luôn đi thằng vào vấn đề: “Nói cái gì cũng nói thẳng, không vuốt ve nhẹ nhàng. Khi ai hỏi ý kiến về con đường phía trước, Ly sẽ nói cụ thể về từng vấn đề dưới cương vị một người từng trải...

Nhiều khi nói mình biết các bạn sẽ tự ái nhưng mà mình cũng nói trước là chị nói thật với tụi em để tụi em biết con đường này không hề trải đầy hoa hồng, ngôi vị cũng chỉ là bước đệm cho khán giả biết mình nhiều hơn còn đường dài phía trước là phụ thuộc vào em và việc khán giả có chấp nhận hay không”.

Là học trò cưng của Cẩm Ly, được nữ ca sĩ dạy dỗ từ năm 12 tuổi, cô bé Thiện Nhân ngày nào giờ đã trở thành thiếu nữ 18 tuổi xinh đẹp với những suy nghĩ chín chắn, trưởng thành. Thiện Nhân thừa nhận nhờ sự nghiêm khắc, thẳng thắn của HLV mà cô bé đã biết sửa đổi, hoàn thiện bản thân từng ngày.

Cẩm Ly và học trò Thiện Nhân.

Không chỉ học trò, ngay cả MC Liêu Hà Trinh cũng cảm nhận được tấm lòng chị Tư sau nhiều lần làm việc chung. Cô say sưa kể: “Chị Ly không ngọt ngào mà rất thực tế, ví dụ chị Ly đến mà thấy mọi người đang quay chị Ly không nói mọi người cố lên đâu mà mua 100 gói xôi để sẵn, đợi quay xong thì đưa cho từng người, MC, ban giám khảo, quay phim...Và vấn đề quan trọng là hôm đó chị không quay mà chỉ theo anh Minh Vy thôi”.

Vi An

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-ly-minh-tuyet-tiet-lo-su-co-do-khoc-do-cuoi-cua-ha-phuong-tren-san-khau-a345449.html