+Aa-
    Zalo

    Cấm người dân chụp ảnh, quay phim gần khu xả lũ của thủy điện Hòa Bình

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Liên quan tới việc một số người dân chụp ảnh ở khu vực gần đập tràn và hạ lưu đập Hòa Bình, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã đã yêu cầu tỉnh Hòa Bình k

    Liên quan tới việc một số người dân chụp ảnh ở khu vực gần đập tràn và hạ lưu đập Hòa Bình, Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai đã đã yêu cầu tỉnh Hòa Bình kiên quyết ngăn chặn những trường hợp cố ý có thể gây mất an toàn và trật tự nơi công cộng.

    Báo Vietnamplus đưa tin, theo thông tin từ Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, thực hiện quy trình vận hành liên hồ chứa trên lưu vực sông Hồng, hồ Hòa Bình hiện đang mở 2 cửa xả lũ và phát điện tối đa 6/6 tổ máy với tổng lưu lượng xả lớn nhất khoảng 5.600m3/giây.

    Tuy nhiên, hiện nay, xuất hiện tình trạng một số người dân hiếu kỳ tiến hành chụp ảnh và tổ chức một số hoạt động ở khu vực gần đập tràn và ven sông hạ lưu đập Hòa Bình.

    Do đó, để đảm bảo an toàn cho người, tài sản và tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, Ban Chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai vừa có Công điện hỏa tốc gửi Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hòa Bình về việc tăng cường an toàn khi xả lũ hồ Hòa Bình.

    Công văn hỏa tốc của Ban chỉ đạo TƯ về phòng chống thiên tai - Ảnh: Vietnamnet

    Theo nội dung Công điện, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng, chống thiên tai đề nghị Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hòa Bình thực hiện nghiêm chỉ đạo về việc đảm bảo an toàn khi xả lũ hồ Hòa Bình tại công văn 72/TWPCTT ngày 18/7.

    Đặc biệt, Ban chỉ Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn Hòa Bình cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến và bố trí lực lượng hướng dẫn, cảnh báo người dân không tiến hành các hoạt động tại những khu vực nguy hiểm ở chân đập tràn và hạ lưu đập; kiên quyết ngăn chặn những trường hợp cố ý có thể gây mất an toàn và trật tự nơi công cộng.

    Nhiều người hiếu kỳ đã đến sát cửa xả lũ để xem, trong khi cột nước cuộn tung bên cạnh - Ảnh: Vnexpress

    Trước đó, như báo Dân trí đã đưa tin, chiều tối ngày 18/7, khi thủy điện Hòa Bình bắt đầu xả lũ, đã có hàng trăm người dân hiếu kỳ kéo đến phía hạ lưu đập để xem xả lũ. Khi thủy điện mở cửa xả, nhiều người đã vui mừng reo hò vỗ tay khi chứng kiến dòng nước ào ào đổ xuống. Bên cạnh đó nhiều người còn bất chấp nguy hiểm đến gần nơi xả lũ dùng điện thoại ghi lại những hình ảnh hiếm có.

    Trước sự việc này, Công ty thủy điện Hòa Bình cũng đã có biển cấm ngăn không cho người dân đến gần khu vực. Tuy nhiên sáng ngày 19/7 nhiều người dân vẫn kéo đến khu vực hạ lưu đập để xem xả lũ.

    Được biết, đợt xả lũ lần này của thủy điện Hòa Bình cách đợt xả lũ lần trước 3 năm. Với mực nước hồ thủy điện cao như hiện nay, khi xả lũ mực nước trên sông Đà khu vực hạ lưu đập thủy điện có khả năng lên đến 18,50m, cao hơn mực nước hiện tại khoảng 4,50m. Khi xả lũ, hồ Hòa Bình vẫn thực hiện phát điện tối đa 6/6 tổ máy với tổng lưu lượng xả lớn nhất khoảng 5.600 m3/s.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-nguoi-dan-chup-anh-quay-phim-gan-khu-xa-lu-cua-thuy-dien-hoa-binh-a196645.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan