+Aa-
    Zalo

    "Cầm nhầm" ví tại sân bay Nội Bài, hành khách ngỡ ngàng bị giữ lại khi vừa hạ cách xuống Tân Sơn Nhất

    (ĐS&PL) - "Cầm nhầm" chiếc ví của hành khách tại cửa an ninh sân bay Nội Bài (Hà Nội), một người đàn ông đã bị giữ lại ngay khi vừa đáp xuống TP.HCM. Tài sản đã được trao trả lại cho chủ sở hữu.

    Nguồn tin trên báo Tuổi trẻ, sự việc xảy ra tại sân bay Nội Bài vào 17h30 ngày 14/10, thời điểm này trung tâm an ninh tiếp nhận thông tin từ hành khách Hoàng Tiến Ph. (42 tuổi, trú tại thị xã Ba Đồn, Quảng Bình) đi chuyến bay VN1591 (cất cánh lúc 18h) từ Hà Nội vào Quảng Bình trình báo đã để quên chiếc ví da chứa hơn 4 triệu đồng cùng thẻ ATM mang tên Hoàng Tiến Ph. khi đi qua điểm kiểm tra an ninh soi chiếu.

    Ngay khi tiếp nhận thông tin, lực lượng an ninh đã phối hợp tổ camera an ninh Cảng hàng không quốc tế Nội Bài xem lại dữ liệu camera, sau đó đã phát hiện một hành khách nam đã nhặt chiếc ví trên và ra cửa số 6 đi chuyến bay VJ149 từ Nội Bài đến Tân Sơn Nhất, cất cánh lúc 18h cùng ngày.

    cam nham vi tai san bay noi bai hanh khach ngo ngang bi giu lai khi vua ha cach xuong tan son nhat
    Hệ thống camera an ninh ở các sân bay có thể nhanh chóng phát hiện mọi hành vi cầm tài sản không thuộc sở hữu. Ảnh minh họa.

    Nhanh chóng, trung tâm an ninh sân bay đã xác định thông tin vị hành khách nam đang cầm tài sản đó và đã triển khai lực lượng tại ga đến quốc nội xác định được vị trí hành khách Nhâm Văn Đ. sau khi chuyến bay VJ149 hạ cánh.

    Bị lực lượng an ninh sân bay giữ lại ngay sau khi vừa đáp máy bay, ông Đ., 44 tuổi, trú tại Kiến Hưng, Hà Đông, TP Hà Nội, thừa nhận có cầm chiếc ví màu đen của hành khách khác tại sân bay Nội Bài.

    Đội an ninh cơ động đã đưa ông Đ. về văn phòng của đội để làm việc. Với sự chứng kiến của đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam, đại diện hãng hàng không, lực lượng an ninh hàng không đã kiểm tra chiếc ví và xác định có tổng cộng 4,541 triệu đồng, 3 USD và 3 thẻ ngân hàng.

    Sau khi làm rõ sự việc, lực lượng aninh hàng không Tân Sơn Nhất đã lập biên bản ghi nhận sự việc bàn giao ông Nhâm Văn Đ. cho đại diện Cảng vụ hàng không miền Nam tiếp tục xử lý. Còn chiếc ví và số tiền, thẻ ngân hàng được bàn giao cho bộ phận xử lý hành lý thất lạc của Vietnam Airlines tại Tân Sơn Nhất để gửi ra Quảng Bình trả lại hành khách Hoàng Tiến Ph.

    Thời gian gần đây đã xảy ra nhiều vụ hành khách "cầm nhầm", nhặt ví tiền, đồng hồ của hành khách khác tại sân bay Nội Bài rồi ung dung mang lên máy bay, sau đó ngỡ ngàng khi bị giữ tại sân bay đến. 

    Trước đó khoảng 1 tháng, vào ngày 14/9, một hành khách nữ cũng đã bị giữ lại khi vừa đáp xuống Tân Sơn Nhất do đã cầm nhầm một chiếc ví chứa 3 triệu đồng tại sân bay Nội Bài (Hà Nội). Sau đó, tài sản được bàn giao cho chủ sở hữu và vụ việc được bàn giao cho Cảng vụ Hàng không miền Nam xử lý theo quy định, theo Dân trí.

    Theo đại diện Cảng hàng không quốc tế Nội Bài, hệ thống camera tại sân bay Nội Bài được trang bị đầy đủ tại các vị trí của nhà ga nên gần như mọi hành vi "cầm nhầm", "thất lạc"… tài sản của hành khách đều được phát hiện, truy vết và bàn giao xử lý theo quy định. Phía sân bay khuyến cáo hành khách khi nhặt được tài sản cần liên hệ nhân viên sân bay để bàn giao và trả lại cho người bị mất.

    Bảo An(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-nham-vi-tai-san-bay-noi-bai-hanh-khach-ngo-ngang-bi-giu-lai-khi-vua-ha-cach-xuong-tan-son-nhat-a595332.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan