+Aa-
    Zalo

    Cẩm Phả: Ngang nhiên xây dựng công trình trái phép cạnh vịnh Bái Tử Long

    (ĐS&PL) - Sau khi được UBND tỉnh Quảng Ninh công nhận đạt tiêu chuẩn du lịch đối với bãi tắm Quảng Hồng (khu Nam Sơn 2, phường Cẩm Sơn, TP Cẩm Phả), công ty TNHH Xây dựng Quảng Hồng (chủ đầu tư) đã thực hiện xây dựng trái phép loạt công trình ngay sát vịnh Bái Tử Long.

     

    Qua tìm hiểu, được biết, công trình có chủ đầu tư là công ty TNHH Xây dựng Quảng Hồng ( công ty Quảng Hồng -  PV), hình thành ngay sát dự án đường ven biển của TP. Cẩm Phả, một trong những tuyến đường ven biển đẹp nhất Việt Nam cả về quy mô và cảnh sắc. 

    Việc thi công dự án này thu hút được sự quan tâm của đông đảo người dân và dư luận bởi đây là vị trí đắc địa, diện tích lớn lên đến cả nghìn mét vuông và có giá trị rất cao khi hoàn thành.

    Tuy nhiên, việc một dự án lớn như vậy lại nằm ven biển khiến dư luận đặt nhiều câu hỏi về tính pháp lý bởi quanh đó không có công trình tương tự nào được xây dựng. 

    Trao đổi với phóng viên, một số người cho rằng, công trình đang xây dựng tại bãi tắm Quảng Hồng là trái phép được doanh nghiệp thi công từ lâu. Vấn đề này cũng được chính quyền địa phương kiểm tra xử lý nhưng việc thực hiện vẫn diễn ra một cách lén lút. Họ còn cho biết, công trình này núp bóng vỏ bọc “nhà tắm tráng” cho du khách của bãi tắm Quảng Hồng. 

    Ngày 31/5, phóng viên đã có mặt tại khu vực tổ 1, Nam Sơn 2, phường Cẩm Sơn, TP. Cẩm Phả, nơi có dự án mà người dân phản ánh. Ghi nhận tại thực địa, công trình trên hiện đã hoàn thiện phần thô với khối nhà 3 tầng quy mô lớn, 2 mặt đều hướng về phía biển. 

    Quan sát kỹ nhận thấy, khu vực được cho là nhà tắm tráng được chia làm nhiều phòng, phía trên vẫn để lộ nhiều cọc sắt chờ tiếp tục thi công. Bên cạnh công trình là một loạt khu nhà với công năng khác nhau, đi kèm nhiều tiện ích như nhà hàng, khu nghỉ dưỡng. Tất cả đều nằm trong khu vực công ty Quảng Hồng quản lý và hầu hết đã được trải bê tông.

    Để làm rõ những thông tin trên, phóng viên đã liên hệ với UBND phường Cẩm Sơn. Một lãnh đạo UBND phường cho biết, đơn vị này đã nắm được việc xây dựng của công ty Quảng Hồng, đồng thời khẳng định việc thi công công trình là trái phép, không đúng với đề xuất của doanh nghiệp. Vị này còn cho biết, công trình trên là nhà tắm tráng phục vụ du khách chứ không phải quy mô và xây dựng kiên cố như những gì đang diễn ra.  

    Sau khi phát hiện vi phạm UBND phường cũng nhanh chóng báo cáo UBND TP Cẩm Phả để có biện pháp xử lý vi phạm. Đồng thời, mời các phòng ban chuyên môn của TP vào cuộc xử lý.

    Theo báo cáo, công trình trên rộng 960m2. UBND phường đã phối hợp cùng với đội Kiểm tra trật tự đô thị và Môi trường lập biên bản kiểm tra hiện trạng khu đất trên, lập biên bản vi phạm hành chính đối với công trình của doanh nghiệp. 

    Về phía doanh nghiệp Quảng Hồng, sau khi được hướng dẫn và giải thích các hành vi vi phạm, bà Phan Thị Quảng, Chủ tịch HĐQT công ty cũng đã thống nhất với đoàn kiểm tra.

    Do vụ việc trên vượt quá thẩm quyền nên UBND phường làm tờ trình gửi phòng Tư pháp tham mưu cho UBND TP Cẩm Phả ban hành quyết định xử phạt theo đúng thẩm quyền.

    Tuy nhiên, không biết việc xử lý vi phạm của UBND TP Cẩm Phả diễn ra như thế nào nhưng phía doanh nghiệp vẫn tiếp tục âm thầm thi công mà không bị ngăn chặn. Được biết, bãi tắm Quảng Hồng sau khi đi vào hoạt động cũng thu hút nhiều người tham quan và là điểm du lịch của người dân địa phương, mức giá  dịch vụ dao động từ 50.000 đồng cho đến 1.200.000 đồng với nhiều loại hình khác nhau. 

    Theo một nguồn tin của phóng viên, chủ đầu tư dự án trên cũng là một đơn vị rất tâm huyết tại TP Cẩm Phả nhưng về mặt triển khai thực hiện dự án đang còn vướng mắc, cần tháo gỡ.

    Qua điện thoại một lãnh đạo của công ty Quảng Hồng cho biết: Công trình 3 tầng ở trên là sai và đang dừng lại không dám xây tiếp vì chỉ được phép xây 1 tầng. Việc xây dựng này để phục vụ bãi tắm chứ không phải để bán đất. Hiện doanh nghiệp đang gặp rất nhiều vướng mắc tuy nhiên đang đợi các cơ quan chức năng thực hiện quy hoạch phân khu của thành phố, sau đó sẽ tiếp tục triển khai. Đồng thời khẳng định việc dỡ bỏ công trình vi phạm là chuyện không bao giờ xảy ra…

    Đề nghị UBND TP Cẩm Phả vào cuộc chỉ đạo làm rõ và xử lý nghiêm hành vi vi phạm, đồng thời tìm cách tháo gỡ khó khăn, hướng dẫn doanh nghiệp hoàn thiện về thủ tục đầu tư, tránh việc để các đơn vị này hoạt động vi phạm pháp luật do rào cản pháp lý gây thiệt hại cho doanh nghiệp.

    Đời sống và Pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-pha-ngang-nhien-xay-dung-cong-trinh-trai-phep-canh-vinh-bai-tu-long-a578897.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.