+Aa-
    Zalo

    Cảm phục chuyện 3 năm đưa đón bạn tới trường của nữ sinh Bắc Giang

    ĐS&PL Hình ảnh cô nữ sinh miệt mài đưa bạn bị khuyết tật đến trường trong suốt 3 năm khiến thầy cô và học sinh trường THPT Hiệp Hòa số 6 (huyện Hiệp Hòa, Bắc Giang) không khỏi cảm phục.
    cam phuc chuyen hon 1 000 ngay dua don ban toi truong cua nu sinh bac giang dspl 88
    Tình bạn đẹp của nữ sinh Bắc Giang 3 năm làm "xe ôm 0 đồng" đưa bạn đến trường. 

    Dù ngày mưa hay ngày nắng, dù mùa hè oi ả hay mùa đông buốt giá thì đều đặn 3 năm liền Đồng Thị Luyến (trường THPT Hiệp Hòa số 3, tỉnh Bắc Giang) vẫn miệt mài đèo Ngô Thị Lan Dung (bị khuyết tật) đến trường.

    Bi kịch của Dung bắt đầu từ năm em 2 tuổi bị sốt co giật, liệt bàn tay. Gia đình đưa đi viện thử lấy tế bào gốc nhưng không chữa được.

    Đến khi học THPT, Dung tình cờ gặp Luyến - người bạn từ thuở còn thơ sau nhiều năm xa cách. Thấy bạn phải đi bộ nhiều cây số tới trường, Luyến quyết định chạy xe đưa Dung tới trường dù phải đi học sớm hơn, lại ngược đường thêm nhiều cây số.

    Thời gian cứ thế trôi qua, 3 năm THPT cả hai đã cùng nhau đến trường theo đuổi con chữ bất kể nắng mưa.

    cam phuc chuyen hon 1 000 ngay dua don ban toi truong cua nu sinh bac giang dspl 2
    Suốt 3 năm THPT cả hai đã cùng nhau đến trường theo đuổi con chữ bất kể nắng mưa. Ảnh: Tiền Phong 

    Trả lời trên Dân Trí câu hỏi có thấy mệt mỏi khi hàng ngày trong suốt 3 năm liền đưa bạn đến trường, Luyến đáp: "Em nghĩ không có gì là mệt mỏi hay khó chịu, bởi nhờ có Lan Dung mà em học được nhiều điều hơn trong cuộc sống, rèn luyện cho mình tính tự giác và trách nhiệm cao hơn. Nhiều người nghĩ, em đèo Lan Dung đi học chỉ để được nổi tiếng, được nhiều người biết đến. Nhưng điều đó không phải, em đưa đón Lan Dung đi học là vì thương bạn, vì bạn là một người hiếu học dù gặp phải khiếm khuyết".

    Nữ sinh 3 năm làm "xe đạp ôm" cho bạn đến trường cũng chia sẻ thêm, cô học được nhiều điều từ chính người bạn khuyết tật của mình, không chỉ là nghị lực trong cuộc sống mà còn là tình cảm, sự yêu thương, hòa đồng với bạn bè thầy cô.

    Khi được hỏi về việc liệu có cơ hội, Luyến vẫn sẽ tiếp tục là một "tài xế 0 đồng" miễn phí tiếp đèo Lan Dung suốt đời thì nữ sinh này không ngần ngại trả lời:

    "Thực sự nếu được đồng hành cùng bạn trong 4 năm đại học tiếp theo thì em cũng tình nguyện suốt thời gian tới. Lan Dung là người bạn rất thân thiết với em, phải cảm ơn bạn vì đã xuất hiện và làm cho mình một thời học sinh vô cùng đáng nhớ".

    Chia sẻ trên Tuổi Trẻ Online, cô Đào Thị Hiền, giáo viên chủ nhiệm lớp 12C, THPT Hiệp Hòa số 6, chia sẻ: "Ngô Thị Lan Dung là cô học trò đặc biệt của lớp tôi và cả trường. Em là học sinh khuyết tật nhưng rất lạc quan, yêu đời, luôn cố gắng trong học tập và không ỷ lại để được ưu tiên, nhận thương hại người khác".

    Với cô Hiền, hình ảnh hai bạn Luyến và Dung nhường nhau chiếc áo mưa rồi cả 2 cùng nhau lên lớp với bộ quần áo ướt nhẹp vào ngày đầu hè năm 2020 là ký ức cô không thể nào quên.

    cam phuc chuyen hon 1 000 ngay dua don ban toi truong cua nu sinh bac giang dspl 1
    Đôi bạn thân cùng tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021. Ảnh: Dân Trí 

    Tại kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, điểm thi trường THPT Hiệp Hòa số 2 (huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang), mọi người đã quen với hình ảnh đôi nữ sinh đến sớm đèo nhau trên xe đạp điện.

    Chiều 8/7, khi cơn mưa rào vừa ngớt cũng là lúc Luyến cùng người bạn thân Lan Dung đến trường THPT Hiệp Hòa số 2 để hoàn thành bài thi môn Ngoại ngữ.

    Đây có thể là lần cuối Luyến đưa Dung tới lớp trong màu áo học sinh nhưng tình bạn của hai bạn sẽ còn mãi.

    Thủy Tiên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-chuyen-3-nam-dua-don-ban-toi-truong-cua-nu-sinh-bac-giang-a506946.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan