Cảm phục nghị lực sống mạnh mẽ của người phụ nữ không may mất cả hai chân


Thứ 3, 29/11/2022 | 14:00


Cùng sự kiện

Câu chuyện của người phụ nữ mất cả 2 chân trong trận động đất ở Tứ Xuyên (Trung Quốc) đã truyền cảm hứng cho rất nhiều cư dân mạng.

Theo South China Morning Post, Liao Zhi ở Trùng Khánh (Tứ Xuyên, Trung Quốc) trở thành tâm điểm trên mạng nhờ kỹ năng khiêu vũ thành thạo bằng chân giả khi đi giày cao gót.

Được biết, người phụ nữ mất cả 2 chân do gặp nạn trong trận động đất kinh hoàng ở Tứ Xuyên vào năm 2008. Liao Zhi không mất quá nhiều thời gian để học cách di chuyển mà không có đôi chân. Cô kiên trì tập luyện trong vòng 1 tháng sau tai nạn, sau 2 tháng đã có thể biểu diễn trên sân khấu.

Tuy nhiên, đi giày cao gót khiêu vũ luôn là một thử thách đối với Liao Zhi, cho đến khi cô gặp người chồng hiện tại. Liao Zhi chia sẻ, cô nhận thấy cử động của các khớp mắt cá chân là trở ngại lớn nhất mà cô phải đối mặt.

Cộng đồng mạng - Cảm phục nghị lực sống mạnh mẽ của người phụ nữ không may mất cả hai chân
Người phụ nữ tự tin khiêu vũ với đôi chân giả do chồng đích thân thiết kế. Ảnh: SCMP

CCTV đưa tin, với sự quyết tâm tuyệt đối cùng sự hỗ trợ của đôi chân giả tùy chỉnh do chính chồng thiết kế, Liao Zhi đã có thể đi giày cao gót khiêu vũ một lần nữa. Sau hơn 10 năm miệt mài tập luyện, hiện giờ cô đã có thể di chuyển một cách điêu luyện.

Trong một đoạn video, cư dân mạng có thể thấy Liao Zhi sử dụng đôi chân giả tùy chỉnh kèm giày cao gót, vui vẻ nhảy múa cùng chồng và con trai nhỏ trên một con đường đầy cây xanh. Cả gia đình mặc trang phục màu đen, Liao Zhi và chồng tươi cười thực hiện các động tác khiêu vũ cùng nhau.

Chồng là bạn nhảy tuyệt vời của Liao Zhi. Hai người tận dụng mọi cơ hội để luyện tập tại nhà. Khi người phụ nữ nhảy một mình, chồng luôn ở bên ủng hộ và cổ vũ cô. “Ánh sáng lấp lánh trong mắt anh ấy có ý nghĩa lớn với tôi”, Liao Zhi chia sẻ với CCTV.

Mặc dù cơ thể không được lành lặn như bao người, Liao Zhi luôn giữ thái độ tích cực với cuộc sống. Người phụ nữ tâm sự: “Khiêu vũ là ánh sáng của cuộc đời tôi. Tôi cũng chẳng sao cả nếu không khiêu vũ nhưng sẽ không còn cảm nhận được niềm vui như lúc có thể làm việc đó”.

Câu chuyện của Liao Zhi đã lay động trái tim và truyền cảm hứng cho hàng triệu cư dân mạng xứ Trung. Nhiều người bày tỏ sự thán phục trước tinh thần dám lám cùng thái độ vui vẻ, lạc quan, đầy nghị lực của cô. “Cô ấy gửi đến chúng ta thông điệp rằng đừng bao giờ từ bỏ chính mình”, một cư dân mạng bình luận.

Trước đây, nhiều câu chuyện về người khuyết tật vượt qua thử thách cuộc sống từng gây xôn xao mạng xã hội Trung Quốc. Tuần trước, một người đàn ông 29 tuổi ở Thành Đô (Tứ Xuyên, Trung Quốc) đã hoàn thành cuộc thi marathon với một bên chân giả.

Hồi tháng 10/2022, một người mẹ ở Tứ Xuyên cũng được đông đảo cư dân mạng tán thưởng khi giúp con trai 4 tuổi mắc chứng tự kỷ trau dồi tài năng âm nhạc.

Đinh Kim (Theo SCMP)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nghi-luc-song-manh-me-cua-nguoi-phu-nu-khong-may-mat-ca-hai-chan-a558814.html