+Aa-
    Zalo

    Cảm phục người đàn ông 55 tuổi nửa đêm vẫn tới bệnh viện hiến máu cứu người

    • DSPL
    ĐS&PL Dù đã 55 tuổi nhưng chỉ cần bệnh viện gọi điện cần máu cứu người, ông Nam sẽ nhanh chóng có mặt, không kể ngày hay đêm.

    Dù đã 55 tuổi nhưng chỉ cần bệnh viện gọi điện cần máu cứu người, ông Nam sẽ nhanh chóng có mặt, không kể ngày hay đêm.

    Nhiều năm qua, ông Huỳnh Khắc Nam (55 tuổi, ngụ ấp An Ninh, xã Định An, huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp) luôn tâm niệm “Giọt máu cho đi, cuộc đời ở lại” nên tính đến nay ông Nam đã có 42 lần hiến máu cứu người, trở thành người có số lần hiến máu nhiều nhất ở Đồng Tháp.

    Ông Huỳnh Khắc Nam được nhận bằng khen. Ảnh: Dân Trí

    Chia sẻ với PV Dân Trí, âu chuyện hiến máu cứu người của ông Nam đến với ông thật tình cờ. Ông Nam kể, khi đó, ông đang nuôi người thân ở bệnh viện đa khoa Đồng Tháp thì có bệnh nhân cần truyền máu gấp để giữ mạng sống. Không đắn đo, ông Nam đến gặp người nhà bệnh nhân, tình nguyện cho máu.

    “Cảm giác lần đầu hiến máu tôi cũng lo lắm. Nhưng tôi nghĩ, nếu bệnh nhân không có máu kịp thời mà họ qua đời thì mình hối hận cũng muộn rồi. Do đó, tôi quyết định cho máu mà không suy nghĩ nhiều về sức khỏe nữa”, ông Nam chia sẻ.

    Lần đầu hiến máu, ông Nam lo cho sức khỏe, tuy nhiên sau đó được các bác sĩ tư vấn, giải thích nên ông Nam nhận ra rằng hiến máu không chỉ cứu người mà còn tốt cho sức khỏe. Bởi thế, từ nhiều năm qua ông Nam tích cực tham gia hiến máu tình nguyện thường xuyên 4 lần/năm.

    Ông Nam có nhóm máu A và hiện nay đang tham gia Câu lạc bộ ngân hàng máu sống của bệnh viện Đa khoa huyện Lấp Vò, tỉnh Đồng Tháp. Vì thế, khi bệnh nhân cần máu gấp, bệnh viện điện thoại là ông Nam có mặt ngay, không kể ngày hay đêm.

    Ông Nam kể: “Có lần, bệnh viện gọi điện thoại gần 12 giờ khuya, thông báo có người cần nhóm máu A gấp, tôi liền lấy xe máy chạy nhanh đến bệnh viện để các bác sĩ lấy máu truyền cho bệnh nhân. Cũng may lần đó, tôi đi nhanh nên các bác sĩ cứu sống kịp thời bệnh nhân đó”.

    Ông Huỳnh Khắc Nam giữ vị trí quán quân ở Đồng Tháp về thành tích hiến máu cứu người. Ảnh: NLĐ

    Tính về độ tuổi quy định hiến máu tình nguyện, ông Nam còn 5 năm để tiếp tục tham gia cho máu cứu người. “Sắp tới, tôi kêu vợ và 2 đứa con cùng tham gia hiến máu để thực hiện tốt phong trào gia đình gương mẫu hiến máu vì cộng đồng”, ông Nam quả quyết.

    Chia sẻ với PV Người Lao Động, Ông Thái Minh Tân, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ huyện Lấp Vò, nhận xét: "Đồng chí Huỳnh Khắc Nam là một đảng viên lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ nhân đạo, đồng chí luôn thể hiện trách nhiệm nêu gương trên nhiều lĩnh vực từ thiện. Đặc biệt, hiện nay, đồng chí đang là "quán quân" của tỉnh Đồng Tháp hiến máu tình nguyện 42 lần, mỗi lần hiến máu là 350ml. Từ thành tích của cá nhân đồng chí đã tác động và thúc đẩy phong trào hiến máu của xã Định An nói riêng và huyện Lấp Vò nói chung nhiều năm liên tục đạt và vượt chỉ tiêu hiến máu được giao".

    Bà Trần Mỹ Duyên (45 tuổi, vợ ông Nam), cho biết: "Tôi rất tự hào về chồng của mình khi tham gia những công việc từ thiện và có số lần hiến máu cao nhất tỉnh Đồng Tháp. Tôi sẵn sàng ở nhà để chăm sóc mẹ chồng đã 86 tuổi, gánh vác công việc nhà để chồng có thời gian đi làm công tác từ thiện xã hội".

    Nguyễn Phượng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nguoi-dan-ong-55-tuoi-nua-dem-van-toi-benh-vien-hien-mau-cuu-nguoi-a296867.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan