+Aa-
    Zalo

    Cảm phục người đàn ông tình nguyện vá đường trong suốt hơn 20 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Bất kể nắng hay mưa đều thấy ông Võ Văn Có đi trên đường. Ngày nắng, ông vá đường. Ngày mưa, ông đi tìm kiếm những ổ gà trên đường để hôm sau vá lại.

    Dù đã ở tuổi 60 nhưng bất kể nắng hay mưa đều thấy ông Võ Văn Có đi trên đường. Ngày nắng, ông vá đường. Ngày mưa, ông đi tìm kiếm những ổ gà trên đường để hôm sau vá lại.

    Ông Võ Văn Có san lấp ổ gà trên đoạn đường liên xã thuộc địa phận xã Gia Canh. Ảnh: TTXVN

    Hơn 20 năm qua, nhiều ổ voi, ổ gà trên những tuyến đường liên xã (thuộc địa phận xã Gia Canh, huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai) đã được vá bằng đôi bàn tay của ông Võ Văn Có, 60 tuổi, ở ấp 6, xã Gia Canh.

    Hồi 18 tuổi, ông Võ Văn Có bị lính ngụy bắt, đánh đập vô cớ, tổn thương vùng đầu. Sau khi đi khám, các bác sĩ kết luận ông Võ Văn Có bị tâm thần phân liệt thể nhẹ, phải điều trị tại bệnh viện một thời gian. Tới khi bệnh tình thuyên giảm, ông được các bác sĩ cho về theo dõi tại nhà.

    Sau đó, ông Võ Văn Có làm nhiều việc như thợ mộc, khai hoang, làm rẫy để kiếm sống và có tiền điều trị bệnh vì bệnh cũ của ông đôi lúc tái phát.

    Cho tới một lần, khi đang đi đường, ông thấy hai mẹ con bị ngã xe do đi vào ổ gà lớn khiến đứa bé bị gãy tay trái. Từ đó, ông quyết định phải vá ổ voi, ổ gà trên đường để đảm bảo an toàn cho mọi người.

    Người dân sống trong xã cho biết, dù đã ở tuổi 60 nhưng bất kể nắng hay mưa đều thấy ông Võ Văn Có đi trên đường. Ngày nắng, ông vá đường. Ngày mưa, ông đi tìm kiếm những ổ gà trên đường để hôm sau vá lại.

    Chị Nguyễn Thị Nhường ở ấp 2, xã Gia Canh chia sẻ, từ trước đến nay, hễ ở đâu xuất hiện ổ gà là lại thấy ông có mặt, người dân hay gọi ông bằng cái tên trìu mến ông Có đắp đường. Đôi lúc, có người đưa cho ông 20.000 - 50.000 đồng, hôm sau, ông mua xi măng để tiếp tục đi vá đường. 

    Ông Đào Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBND xã Gia Canh, huyện Định Quán cho biết, xã có địa bàn rộng, dân cư sống thưa thớt, đường sá chưa được đầu tư, nhiều tuyến đường đã xuống cấp, hư hỏng. Nhiều năm qua, ông Võ Văn Có luôn tự mình đi tới từng tuyến đường cải tạo, lấp lại những ổ gà, ổ voi.

    Đặc biệt, trong xóm ấp, nếu thấy nhà nào sắp tổ chức đám cưới, ông Võ Văn Có đạp xe đi kiểm tra con đường để dặm vá những chỗ hư hỏng cho xe đưa dâu ngày cưới được dễ dàng. Ông làm công việc này bằng tất cả nhiệt huyết của mình.

    Qua các cuộc họp lấy ý kiến nhân dân, ban lãnh đạo xã cũng nêu lên tấm gương của ông Võ Văn Có, người dân rất cảm kích, hưởng ứng, ủng hộ hiến đất, đóng góp xây dựng các tuyến đường nông thôn trên địa bàn xã. Ban lãnh đạo xã đang  làm thủ tục đề nghị tuyên dương gương người tốt việc tốt đối với ông Võ Văn Có.

    Mộc Miên(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nguoi-dan-ong-tinh-nguyen-va-duong-trong-suot-hon-20-nam-a298807.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Tấm gương sáng của dân tộc

    Tấm gương sáng của dân tộc

    Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS213: "Tấm gương sáng của dân tộc" của tác giả Nguyễn Phùng Dương (phường Lam Sơn, Tp. Thanh Hóa).

    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
    Tấm gương sáng của dân tộc

    Tấm gương sáng của dân tộc

    Tác phẩm tham dự Cuộc thi viết về Đại tướng Võ Nguyên Giáp MS213: "Tấm gương sáng của dân tộc" của tác giả Nguyễn Phùng Dương (phường Lam Sơn, Tp. Thanh Hóa).