+Aa-
    Zalo

    Cảm phục nữ sinh không tay mở lớp dạy thêm miễn phí cho trẻ em

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Trong căn nhà nhỏ chừng vài chục mét vuông, cô sinh viên năm 3 Lê Thị Thắm miệt mài ngồi dạy học miễn phí cho các trẻ em nghèo trong xóm.

    Trong căn nhà nhỏ chừng vài chục mét vuông, cô sinh viên năm 3 Lê Thị Thắm miệt mài ngồi dạy học miễn phí cho các trẻ em nghèo trong xóm.

    Mỗi dịp hè, em Lê Thị Thắm lại mở lớp học thêm tiếng Anh miễn phí cho các em nhỏ. Ảnh: Báo Lao Động. 

    Em Lê Thị Thắm (tại xã Đông Tân, huyện Đông Sơn, Thanh Hóa) khi sinh ra đã không có 2 cánh tay. Bên cạnh đó em còn mang rất nhiều căn bệnh. Cột sống của em bị cong vẹo, ruột bị tắc, gai khớp háng, suy nhược cơ thể nặng. Vậy nên, sức khỏe em khá yếu.

    Năm nay dù bước sang tuổi 21 nhưng em chỉ nặng 21kg.  Hiện Thắm đang theo học tại trường Đại học Hồng Đức với mong ước trở thành cô giáo dạy tiếng Anh trong tương lai.

    Dù sức khỏe yếu, nhưng 3 năm nay, mỗi khi được nghỉ hè là Thắm mở lớp dạy thêm cho các em học sinh ở địa phương.

    Theo Thắm, ban đầu, lớp học em mở ra cũng chỉ có 5 đến 6 em nhỏ theo học. Sau đó, nhiều người biết đến và đưa các cháu đến nhờ dạy. Đến nay, lớp học của Thắm đã phải chia ra 2 ca/ngày, với số lượng hơn chục em.

    Chị Nguyễn Thị Khánh (trú cùng xóm Đoàn Kết, xã Đông Tân) cho biết, kể từ ngày cô Thắm dạy thêm tiếng Anh miễn phí cho cậu con trai là Nguyễn Trung Hiếu, cháu đã tiến bộ rõ rệt, trong 2 năm học, Hiếu luôn đạt điểm cao môn tiếng Anh và là học sinh giỏi của trường.

    “Cô Thắm dạy thêm không thu tiền khiến chúng tôi vô cùng cảm ơn, tuy nhiên, nhiều khi thấy cô thiệt thòi, bệnh tật, thỉnh thoảng gia đình có gì ngon cũng mang sang biếu cô để bồi bổ sức khỏe” – chị Khánh nói.

    Tại Hải Dương, cô giáo Trần Thị Thu Hà cũng mở lớp tiếng Anh miễn phí vào mỗi sáng thứ 4 và thứ 6 hàng tuần cho các em nhỏ trong xã Nam Trung, huyện Nam Sách.

    Từ 7h sáng, cô giáo Trần Thị Thu Hà (sinh năm 1995), giáo viên tiếng Anh Trường Tiểu học Hợp Tiến (huyện Nam Sách) là Ủy viên Ban chấp hành Đoàn xã Nam Trung bắt đầu dạy cho khoảng 40 em nhỏ từ 6-9 tuổi.

    Các em được khởi động buổi học bằng bài hát tiếng Anh với điệu nhảy vui nhộn. Mỗi buổi học, cô Hà dạy từ vựng theo từng chủ đề gắn liền với cuộc sống hằng ngày.

    Các bài học được tổ chức dưới hình thức các trò chơi như đập chuột, ném bóng dính, giúp các em tiếp thu bài nhanh và yêu thích tiếng Anh hơn. Đây là năm thứ 3 cô giáo Trần Thị Thu Hà mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí cho trẻ em.

    Thanh Tùng(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nu-sinh-khong-tay-mo-lop-day-them-mien-phi-cho-tre-em-a288312.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan