+Aa-
    Zalo

    Cảm phục nữ thí sinh mang thai vượt hơn 100km đi thi tốt nghiệp THPT đợt 2

    ĐS&PL Nữ thí sinh người M’Nông đang “bụng mạng dạ chửa” nhưng vẫn vượt quãng đường dài hơn 100km để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2.

    Theo VietNamNet, H’Luộc Liêng Hót (20 tuổi, người M’Nông) là học sinh của Trung tâm Giáo dục thường xuyên – Giáo dục nghề nghiệp huyện Lắk (Đắk Lắk). Được biết, H’Luộc sinh ra trong gia đình có 9 anh chị em ở buôn Yang Kring, xã Bông Krang, huyện Lắk, tỉnh Đắk Lắk.

    Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, bố mất sớm, các anh em trong gia đình phải nghỉ học để kiếm sống, chưa một ai học hết lớp 11. H’Luộc không muốn quẩn quanh trong đói nghèo nên quyết tâm học hành với suy nghĩ “chỉ có con chữ mới thay đổi cuộc đời”. Ước mơ của H’Luộc là trở thành một cô giáo.

    Vào đầu năm 2021, H’Luộc lấy chống theo phong tục địa phương, sau đó mang thai. Tuy nhiên, việc này vẫn không thể dập tắt đam mê học hành và theo đuổi ước mơ làm giáo viên của H’Luộc. Sau khi lấy chồng, H’Luộc vẫn miệt mài tới trường, tập trung ôn luyện để chuẩn bị kiến thức cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (đợt 1).

    cam phuc thi sinh mang bau vuot hon 100km di thi tot nghiep thpt
    Thí sinh H’Luộc Liêng Hót đang mang thai nhưng vẫn quyết tâm vượt hơn 100km để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 (đợt 2). Ảnh: Tiền Phong

    Không may, vào cuối tháng 6/2021, chồng của H’Luộc đi chung xe với người mắc COVID-19. Phải đi cách ly tập trung cùng gia đình, H’Luộc bỏ lỡ kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 1.

    “Nhận tin đó, em rất buồn vì bao nhiêu tâm huyết đều dành cho kỳ thi. Kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2 chưa công bố, bản thân đang mang thai nên em cứ lo sẽ sinh con vào thời điểm thi cử. Rất may được chồng động viên, em cố gắng ôn bài, không để quên kiến thức”, H’Luộc chia sẻ trên Tiền Phong.

    Biết tin tỉnh Đắk Lắk tổ chức kỳ thi tốt nghiệp THPT đợt 2, H’Luộc vô cùng vui mừng. Vượt quãng đường hơn 100km, H’Luộc đến điểm thi trường THPT Buôn Đôn (huyện Buôn Đôn) từ ngày 4/8 để tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 (đợt 2).

    Thí sinh này tâm sự: “Hiện em đang mang bầu tháng thứ 7, may em chưa sinh con nên vẫn được dự thi. Em cố gắng làm bài thật tốt, sau khi sinh và nuôi con cứng cáp, em sẽ xét tuyển vào một trường cao đẳng, đại học trên địa bàn. Mong muốn của em là trở thành cô giáo về dạy chữ cho trẻ em trong buôn làng”.

    Theo lời kể của H’Luộc, gia đình từng khuyên cô tạm nghỉ học. Dù vậy, H’Luộc vẫn quyết tâm đi thi, không muốn bỏ lỡ cơ hội thực hiện ước mơ. Thấy được lòng quyết tâm cao độ của H’Luộc, thầy cô và gia đình, đặc biệt là người chồng đều hết lòng ủng hộ.

    Chia sẻ về cô học trò đặc biệt, thầy Nguyễn Đình Đại - Giám đốc Trung tâm giáo dục nghề nghiêp - Giáo dục thường xuyên huyện Lắk cho hay, H’Luộc có học lực khá, hạnh kiểm tốt. Không chỉ vậy, cô còn luôn tham gia đầy đủ, nhiệt tình các phong trào do trung tâm phát động.

    Đinh Kim (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-nu-thi-sinh-mang-thai-vuot-hon-100km-di-thi-tot-nghiep-thpt-dot-2-a509525.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan