+Aa-
    Zalo

    Cảm phục tâm huyết của thầy giáo mầm non ở Mù Cang Chải

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - "Cả đời mình có khi không nhận được bông hoa nào nhân ngày 20/11, nhưng mình thấu hiểu sự khó khăn của học trò ở nơi đây".

    (ĐSPL) - "Cả đời mình có khi không nhận được bông hoa nào nhân ngày 20/11, nhưng mình thấu hiểu sự khó khăn của học trò ở nơi đây".

    Đó là lời tâm sự của thầy giáo Cứ A Giàng, người hàng ngày vẫn lo lắng, chăm sóc từng bữa ăn, giấc ngủ cho các em học sinh mầm non như một người mẹ hiền.

    Cảm phục tâm huyết của thầy giáo dạy mầm non ở Mù Cang Chải

    Thầy Cứ A Giàng dạy con chữ cho học sinh.

    2 năm qua, thầy Cứ A Giàng, người dân tộc Mông, công tác ở trường mầm non Lao Chải, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái ngày ngày lại lên lớp cùng các bé mầm non.

    Lớp của thầy Giàng có 29 học sinh, tất cả đều là con em đồng bào dân tộc Mông. Điều kiện giảng dạy ở trường mầm non Lao Chải còn rất nhiều khó khăn nhưng thầy và các đồng nghiệp trong trường đã tự khắc phục để mang tới cho các bé điều kiện học tập tốt nhất có thể. Tất cả đồ dùng giảng dạy trong lớp đều được thầy cùng các đồng nghiệp tự làm. Thầy Giàng dạy ở điểm Hú Trù Lìn, muốn tới được nơi này, phải đi qua những con đường vắt vẻo giữa mây trời Mù Cang Chải.

    Với đặc thù là ngành mầm non nên mọi công việc như cho trẻ ăn thầy Giàng đều phải làm và làm rất thuần thục.

    Cảm phục tâm huyết của thầy giáo dạy mầm non ở Mù Cang Chải

    Thầy Giàng chăm sóc, lo lắng cho các bé từng bữa ăn, giấc ngủ.

    Thầy Cứ A Giàng cho hay, thầy muốn gắn bó với mảnh đất quê hương mình. "Kể cả có được điều chuyển tới nơi tốt hơn thì mình cũng không muốn đi" - thầy Giàng nói.

    Trong khó khăn, người thầy giáo trẻ vẫn lạc quan về cuộc sống bởi vượt lên tất cả, là tình yêu thầy dành cho những đứa trẻ nghèo thiếu thốn nơi huyện nghèo huyện Mù Cang Chải.

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-tam-huyet-cua-thay-giao-mam-non-o-mu-cang-chai-a69937.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan