Cảm phục vô cùng người mất 1 chân tay vẫn đạp xe vượt 2.166km đến Tây Tạng


Thứ 2, 26/06/2017 | 23:36


Cùng sự kiện

Dù bị đã bị mất một cánh tay và một chân trong tai nạn cách đây 9 năm, người thanh niên này vẫn thực hiện được ước mơ của mình là đạp xe từ Tứ Xuyên đến Tây Tạng.

Dù bị đã bị mất một cánh tay và một chân trong tai nạn cách đây 9 năm, người thanh niên này vẫn thực hiện được ước mơ của mình là đạp xe từ Tứ Xuyên đến Tây Tạng.

Guo Shaoyu nằm bên chiếc xe đạp trên chặng đường Tứ Xuyên-Tây Tạng.

Anh Guo Shaoyu, 24 tuổi, người khuyết tật, đã đạp xe một chặng đường dài 2.166km từ Tứ Xuyên đến Tây Tạng trong 20 ngày.

Đây được biết đến như là một trong những cung đường nguy hiểm nhất, cao nhất và cũng nhiều tai nạn nhất thế giới, là mục tiêu muốn đạt được của các tay đua xe đạp.

Guo tháo chiếc chân giả ra khi dừng lại gọi điện thoại trên đường.

Hành trình tất nhiên rất gian nan và Guo đã kể lại rằng mình từng có lúc bị ngã xe cũng như phải vật lộn với các nhu cầu vật chất của cơ thể trong suốt hành trình. Tuy nhiên những cảnh quan tuyệt đẹp trên đường đi đã làm anh thấy tất cả đều đáng giá.

Từ những cú ngã đến những khoảnh khắc vui sướng, hạnh phúc trong chuyến đi đều được quay lại và đăng tải trên các bản tin thời sự.

Năm 2008, các bác sĩ đã buộc phải cắt bỏ toàn bộ cánh tay và chân phải của Guo sau tai nạn điện giật khiến anh bị thương nặng trong khi chơi với bạn bè.

Một thời gian dài sau cuộc giải phẫu, cậu thiếu niên bị buộc phải gắn mình với chiếc xe lăn khiến cậu tự ti và sống thu mình lại.

Anh Quo kể: "Sau khi bị tai nạn, tôi mới được biết đến các môn thể thao dành cho người khuyết tật qua TV. Cha mẹ tôi đã liên hệ với chi nhánh của Liên đoàn người Khuyết tật để giúp tôi lựa chọn một môn thể thao cho mình."

Guo luôn tươi cười suốt hành trình trong mơ của mình.

Guo đã chọn môn xe đạp và nhận theo một khóa đào tạo cách lấy cân bằng để đạp xe trong tình trạng chỉ còn một tay và một chân. Anh đã chứng tỏ là một rất có năng khiếu và nhanh chóng trở thành vận động viên đạt tiêu chuẩn quốc gia trong bộ môn này.

Tham vọng và quyết tâm của anh dường như không có giới hạn. Sau khi hoàn thành chuyến đi đến cao nguyên Tây Tạng, anh nói mình đã sẵn sàng cho một thách thức mới.

"Tôi nghe nói rằng nếu đi theo đường cao tốc Xinzang thì thậm chí còn khó hơn thế và... tôi muốn thử xem."

Theo SCMP

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-phuc-vo-cung-nguoi-mat-1-chan-tay-van-dap-xe-vuot-2166km-den-tay-tang-a194474.html