+Aa-
    Zalo

    Cảm thấy cô đơn, cô gái 29 tuổi giả làm thiếu nữ để làm chuyện bất ngờ

    ĐS&PL Cô gái đi học được 4 ngày trước khi ban giám hiệu phát hiện cô đã gần 30 tuổi, không phải trẻ vị thành niên.

    Hyejeong Shin (29 tuổi, quốc tịch Hàn Quốc) bị cáo buộc cung cấp giấy tờ giả để đủ điều kiện theo học tại trường trung học New Brunswick (bang New Jersey, Mỹ).

    Một đại bồi thẩm đoàn tại New Jersey đã quyết định truy tố Shin vì cáo buộc cung cấp tài liệu chính phủ giả và cản trở quá trình khởi tố. Tuy nhiên, khi xuất hiện trước tòa hồi đầu tuần này, Shin nhất quyết không nhận tội.

    New York Post cho biết, Shin đã đi học tại trường New Brunswick được 4 ngày trong tháng 1/2023 trước khi ban giám hiệu phát hiện chuyện cô đã gần 30 tuổi, không phải trẻ vị thành niên như giới thiệu. Trong thời gian đó, cô đã tham gia một số lớp học và gặp gỡ những người hướng dẫn.

    Ngày 20/3 vừa qua, Darren Gelber – luật sư của Shin giải thích rằng thân chủ của mình làm vậy do đã ly hôn và sống xa gia đình ở Hàn Quốc nên cảm thấy cô đơn. Cô gái cố gắng tái hiện cảm giác an toàn mà mình cảm nhận được khi còn là học sinh trường nội trú.

    cam thay co don co gai 29 tuoi gia lam thieu nu de lam chuyen bat ngo
    Cô gái 29 tuổi bị cáo buộc cung cấp giấy tờ giả để theo học tại trường trung học New Brunswick.

    Chia sẻ với kênh tin tức ABC 7, luật sư Darren Gelber nói Shin muốn quay trở lại “một môi trường mà cô luôn cảm thấy yêu thích”.

    Ông tiết lộ thêm, Shin lần đầu đến Mỹ vào năm 16 tuổi để theo học trường nội trú tại Massachusetts. Năm 2019, cô tốt nghiệp Đại học Rutgers ngành khoa học chính trị và tiếng Trung Quốc. Shin được mô tả là một sinh viên xuất sắc.

    Một số học sinh tại trường New Brunswick lo ngại Shin có ý định xấu khi cố gắng sắp xếp một số cuộc gặp với các em ở địa điểm bên ngoài trường học. Tuy nhiên, cảnh sát đã trấn an phụ huynh rằng không có bằng chức nào cho thấy cô có ý định “gây tổn hại hoặc bạo lực đối với học sinh, nhân viên hoặc giáo viên trường”.

    Luật sư của Shin cũng khẳng định cô không có ý định xấu khi nhập học tại New Brunswick. Cô đang hy vọng sẽ được chấp nhận vào chương trình can thiệp trước xét xử (chương trình giúp những người phạm tội nhẹ, lần đầu có cơ hội tiếp cận các lựa chọn thay thế cho việc truy tố hình sự và các hình phạt truyền thống) để tránh phải ngồi tù.

    Theo thông tin từ ông Darren Gelber, Shin không phải công dân Mỹ nhưng đang cư trú hợp pháp. Cô hy vọng có thể trở về nhà ở Hàn Quốc sau khi vụ án khép lại. Theo kế hoạch, Shin sẽ tiếp tục hầu tòa vào tháng 5 tới.

    "Toàn bộ vụ việc chỉ là do nỗi mong muốn được trở lại nơi có bầu không khí an toàn, được chào đón mà Shin yêu thương. Tôi không phải là nhà tâm lý học nhưng tôi nghĩ việc bị tách khỏi gia đình và đến một đất nước khác, cũng như một vài yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống có thể đã khiến cô ấy hành động khác thường", ông Darren Gelber bày tỏ quan điểm.

    Đinh Kim(T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-thay-co-don-co-gai-29-tuoi-gia-lam-thieu-nu-de-lam-chuyen-bat-ngo-a569706.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan