+Aa -
    Zalo

    Cẩm Vân: Tôi thích tính ngang tàng và thẳng thắn của chồng

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐSPL) - Cẩm Vân – “Nữ hoàng nhạc nhẹ” một thời chia sẻ về nghề nghiệp và đặc biệt là chồng – nghệ sĩ Khắc Triệu trước khi cả hai tham gia liveshow hoành tráng.

    (ĐSPL) -  Cẩm Vân – “Nữ hoàng nhạc nhẹ” một thời chia sẻ về nghề nghiệp và đặc biệt là chồng – nghệ sĩ Khắc Triệu trước khi cả hai tham gia làm nhân vật chính của liveshow Sol Vàng.

    - Một thời gian dài ít hoạt động nổi bật nhưng vì sao lần này vợ chồng chị bất ngờ trở lại với liveshow Sol Vàng khi 34 năm theo nghề?

    Đúng là 100\% ngoài kế hoạch, tôi không nghĩ tới sẽ làm liveshow. Tôi nhận lời tham gia vì đây là chương trình tôn vinh nghệ sĩ mà tôi là nghệ sĩ ở Việt Nam đầu tiên nữa, đó là điều tôi phải suy nghĩ. Tôi muốn đánh dấu lại sau những thăng trầm của đời mình và mình muốn xuất hiện 1 lần nữa và giờ đã thành sự thật. Hơn nữa, hai đứa con của tôi đều đi du học nước ngoài nên cũng đang buồn, tôi muốn có show biểu diễn cho đỡ buồn.

     Cẩm Vân và Khắc Triệu song ca ăn ý trong buổi công bố liveshow.

    - Tại sao thời gian này, chị ít xuất hiện trên sân khấu lớn?

    Tôi phải chọn điểm hát, chương trình phù hợp với chất giọng của mình chứ không phải sân khấu lớn tôi mới nhận. Tôi cũng có một phòng trà riêng nên tôi phải chăm chút 1 tí. Tôi không được may mắn lắm, toàn nghĩ ra làm lúc khó khăn nhưng mở phòng trà cũng đủ sống tạm qua được, không tệ lắm!

    - Và cũng khá lâu rồi, chị cũng không ra album mới hay hát ca khúc mới…

    Tôi vẫn hát nhưng không phát hành album, nhưng hy vọng sắp tới trình làng được chút xíu, mặc dù không phải là mới toanh mà chỉ là mới của mình. Nhạc trẻ thì tôi không có hợp nên tôi hát mấy bài của nhạc sĩ Phạm Duy, những bài tôi chưa bao giờ hát.

    Nếu tôi chạy theo nhạc trẻ thị trường ưa chuộng thì sẽ không hợp, phản cảm và nếu tôi hát, khán giả sẽ nhìn tôi bằng ánh mắt khác, chắc tôi “ngã chết”, đỡ không kịp.

    - Trung thành với nhạc truyền thống, nhạc trữ tình như vậy, có khi nào chị gặp khó khăn trong nghề không?

    Không! Tôi thấy hiếm khi gặp khó vì kiểu nhạc của tôi cũng không đụng với ai, nhạc của tôi không phải nhạc thị trường nên cũng có một số chương trình cần tôi xuất hiện. Hai vợ chồng tôi có hoạt động nhưng cũng kén chọn lắm! Giờ, vợ chồng tôi thường biểu diễn ở phòng trà của mình.

     

    - Không những đánh trống cho chị hát, chồng chị có phải là người hát chung hay nhất với chị?

    Đúng rồi, tôi chỉ hát với anh ấy thôi. Còn anh Khắc Triệu đánh trống, nhất Việt Nam thì tôi không dám nói nhưng với tôi, anh ấy là số 1. Anh ấy biết tôi nhấn nhá thế nào nên tôi rất cần anh ấy ở sau lưng. Nhiều khi tôi đi hát, tôi đang bỏ nhỏ mà tay trống khác đánh cái rầm là thôi rồi, tôi mất cảm hứng.

    - Vậy khi biểu diễn trên sân khấu, chị thích anh song ca hay đánh trống cho chị hát hơn? 

    Tất nhiên là đánh trống, đánh trống hay quá mà, nhưng anh ấy hát cũng hay!

    - Hơn 20 năm chung sống, vợ chồng chị vẫn là cặp nghệ sĩ đẹp đôi được nhiều người ngưỡng mộ, chị có bí quyết gì?

    Thì đi đâu cũng đi chung nên đâu có cần phải giữ, mà làm chung nghề nên đi đâu cũng đi chung, anh cũng quan tâm vợ con nhiều hay do trước đào hoa dữ quá giờ dừng lại (cười).

    Trước, anh làm trong ban nhạc, chỉ nhìn cái dáng là thấy đào hoa rồi. Hồi đó, năm 1986, chúng tôi hát chung 2 tháng ở bên Nga rồi anh để ý tôi rồi thích vậy thôi. Chắc do duyên nợ. Tôi hồi đó mới ngoài hai mươi tuổi, chưa biết suy nghĩ nên không biết ngại người đào hoa.

     

     Cẩm Vân và Khắc Triệu tham gia Liên hoan sinh viên thế giới tại Bình Nhưỡng năm 1989. Khi đó, Cẩm Vân đoạt huy chương vàng với ca khúc Ngôi Sao Cô Đơn. Cả hai cũng kịp lưu lại những hình ảnh khi tham quan rất tình tứ khi đã yêu nhau được khoảng 3 năm. ẢNH: TL.

    - Vậy điểm nào chị thích nhất ở chồng và điểm nào chị không thích nhất ?

    Điểm tôi không thích nhất của anh ấy là điểm mà hồi đó tôi thích, đó là tính ngang tàng, đàn ông, thẳng thắn quá nên bây giờ tôi cũng thấy hơi căng.

    Tuy nhiên, tôi thích là đến giờ, anh Triệu vẫn là người rất tình cảm. Mỗi năm sinh nhật của anh, tôi đều làm cho anh vui và có nhiều lần anh khóc luôn, hình như năm nào cũng vậy. Trong gia đình, công việc thì tất nhiên là tôi rồi, anh không có làm nhưng lúc anh qua Mỹ lo cho con du học, anh cũng rửa chén, ủi đồ, đưa con đi học, anh thương con lắm!

    - Vợ chồng chị có khi nào giận nhau không?

    Riêng cái gì già đi chứ giận nhau là hai vợ chồng tôi còn trẻ lắm, cái gì cũng giận nhau được hết! (cười).

    - Hai vợ chồng đều là nghệ sĩ, anh/chị có hướng các con nối nghiệp không?

    Không, chúng tôi không định hướng nhưng các con đều có khiếu và rất thích nghề này. Từ khi nhỏ xíu, các con tôi đã đi hát rồi lớn lên tí cũng hát, cũng được mời đi hát nhưng tôi phải chọn sao cho phù hợp với tuổi của nó. Tuy nhiên, phải có cái duyên cái nợ như tôi thì mới vào nghề này được.

    - Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-van-toi-thich-tinh-ngang-tang-va-thang-than-cua-chong-a49247.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan