+Aa-
    Zalo

    Cảm xúc từ buổi họp phụ huynh

    • DSPL
    ĐS&PL (ĐS&PL) Đối lập với những "lùm xùm" trong ngành giáo dục: Bạo lực học đường, lạm thu học phí đến tiêu cực trong thi cử...là môi trường sư phạm mẫu mực, học sinh tiến bộ.

    (ĐS&PL) Đối lập với những "lùm xùm" trong ngành giáo dục: Bạo lực học đường, lạm thu học phí đến tiêu cực trong thi cử...là môi trường sư phạm mẫu mực, học sinh tiến bộ được nhiều phụ huynh hài lòng tại Trường tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (Hà Nội). 

    Đến dự một buổi họp phụ huynh của Trường tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (Hà Nội), các bậc phụ huynh được bố trí ngồi đúng vào vị trí của con mình vẫn ngồi hàng ngày. Ở dưới ngăn bàn là những lời nhắn nhủ, tâm sự của con muốn nói với bố mẹ về kết quả sau một năm học tập.

    "Con cảm ơn bố mẹ rất nhiều! Bố mẹ đã lo cho con được ăn ngoan, mặc đẹp, được cắp sách tới trường cùng bạn bè. Con sẽ cố gắng học hành chăm ngoan, nghe lời cô dạy để bố mẹ vui lòng. Chỉ tiếc là kỳ học vừa qua con chưa được học sinh xuất sắc. Con xin hứa sẽ cố gắng nhiều hơn nữa trong kỳ tới..."

    "Con xin lỗi bố mẹ, trong kỳ học qua con vẫn thi thoảng nói chuyện riêng trong lớp, vẫn còn trêu đùa với bạn khiến cô giáo và bố mẹ chưa vui..."

    "Con xin hứa từ nay không đùa với bạn trong giờ ngủ chưa nữa. Còn biết việc làm trên của con là sai, khiến bộ mẹ không vui lòng...".

    Đó là 3 trong số hơn 30 tờ giấy mà các bạn học sinh nhắn nhủ, tâm sự cũng như hứa với bố mẹ về việc khắc phục những nhược điểm của mình.

    Cô giáo dành thời gian nhận xét chung tình hình của cả lợp cũng như nhận xét cụ thể về học lực, tính cách của từng em. Ngoài việc trao đổi về nội dung, kế hoạch của trường, của lớp, chương trình học tập, cô giáo chủ nhiệm đã tạo không khí của buổi họp trở nên thân thiện, vui vẻ khi phụ huynh cùng cô giáo lắng nghe những tâm tư của học sinh để cùng đồng hành với nhà trường trong giáo dục.

    Ban phụ huynh của lớp thì công khai các khoản thu chi có liên quan đến hoạt động của lớp, đồng thời đã ghi nhận đầy đủ ý kiến của các phụ huynh để kiến nghị với nhà trường một cách trung thực khách quan về các nội dung có liên quan nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.

    Kết thúc, buổi họp các bố các mẹ bày tỏ mong muốn trong năm học tới nhà trường tiếp tục phân công cô giáo chủ nhiệm tiếp tục theo sát dạy dỗ các con. Họ rất hài lòng về sự nghiêm khắc của cô đối với con cái họ trong suốt năm học qua đã tạo ra sự chuyển biến về kết giáo dục đạo đức, nhân cách, học lực của con em mình.

    Không khí trao đổi thẳng thắn, gần gũi của buổi họp phụ huynh tại Lớp 2B Trường tiểu học Lômônôxốp Mỹ Đình (Hà Nội) 

    Rất xúc động, một chị phụ huynh đã đứng lên đề xuất với cả lớp về việc cần có một buổi liên hoan tổng kết năm học nhằm tạo không khí gắn kết, trao đổi để hiểu nhau hơn giữa các gia đình phụ huynh, học sinh và toàn thể giáo viên trực tiếp dạy lớp. Ý kiến của chị đã nhận được sự hưởng ứng của 100% phụ huynh khác.

    Một anh phụ huynh khác thì thẳng thắn chia sẻ: "Trong cuộc sống, có lẽ ai trong chúng ta cũng sẵn sàng dành thời gian tham gia các hoạt động liên hoan, hội họp có liên quan đến bản thân mình như: Họp lớp, hội khóa, họp đồng niên, đồng hương, mừng tân gia, sinh nhật...nhưng dường như chúng ta lại ít quan tâm đến việc cần phải gắn kết giữa các gia đình đang có chung môi trường giáo dục. Sự gắn kết giữa các phụ huynh với phụ huỳnh, giữa phụ huynh với nhà trường, các gia đình với các học sinh là mối quan hệ thiết thực trong việc giáo dục đạo đức, nhân cách, học lực của con em mình cần phải nhìn nhận nghiêm túc lại...".

    Đến dự buổi họp phụ huỳnh trong không khí trao đổi thân tình để thấu hiểu cảm xúc, nguyện vọng và thực trạng học tập của con cái, nhiều bậc phụ huynh chợt nhận ra: Đã đến lúc cần phải thay đổi những suy nghĩ về việc họp phụ huynh. Phụ huynh và thầy cô không phải là hai phía đối lập mà rất cần sự gắn kết, tìm thấy tiếng nói chung để việc giáo dục con trẻ hiệu quả hơn. Cả nhà trường, giáo viên và phụ huynh học sinh cần đổi mới tạo luồng không khí tích cực, yêu thương, quan tâm vào các buổi họp phụ huynh để đưa những điều có thể tác động tốt đẹp đến môi trường học đường, quan hệ của các chủ thế trong giáo dục...không nhất thiết việc gì cũng đề cập dưới góc độ đồng tiền.

    Quyết Tuấn

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-xuc-tu-buoi-hop-phu-huynh-a276041.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.