+Aa-
    Zalo

    Camera bí mật "tóm" được kẻ đổ hóa chất phá QL 1A

    • DSPL

    (ĐS&PL) - (ĐSPL) - Kiểm tra thực tế, phía Tập đoàn Sơn Hải phát hiện mặt đường bị hư hại tương tự như những lần phá hoại trước đó.

    (ĐSPL) - Kiểm tra thực tế, phía Tập đoàn Sơn Hải phát hiện mặt đường bị hư hại tương tự như những lần phá hoại trước đó.

    [mecloud]PRnIiw3P5l[/mecloud]

    Theo tin tức trên báo Tiền Phong, liên quan đến hiện tượng đổ hóa chất phá QL 1A ở Quảng Bình, cơ quan chức năng đã thu thập được video ghi lại hình ảnh khả nghi.

    Clip ghi lại trên QL 1A qua huyện Bố Trạch vào 14h54 ngày 13/7. Ở giây thứ 9, xuất hiện chiếc xe tải màu xanh, loại nhỏ (BKS 73C-02154) chạy đến vòng xuyến sau đó quay lại. Lúc này, (giây thứ 13 trong clip), từ trong cabin ô tô, một chai nhựa nhỏ chứa nước được vứt xuống đường một cách kín đáo. Sự việc chỉ xảy ra vỏn vẹn trong 4 giây, từ khi chiếc xe này xuất hiện.

    Chiếc xe chở theo những người ném hóa chất phá đường.

    Ông Nguyễn Viết Hải, GĐ Tập đoàn Sơn Hải cho biết, chỉ 15 phút sau khi chai hóa chất được đổ ra mặt đường, công an Huyện Bố Trạch đã nắm bắt được sự việc, báo cho Tập đoàn Sơn Hải cùng lập biên bản; lấy mẫu hóa chất để kiểm tra. Sau đó, Tập đoàn này trích xuất từ camera để cung cấp cho công an Bố Trạch để phục vụ công tác điều tra.

    Ông Hải cho hay, khi hóa chất này đổ lên đường lập tức bốc khói trắng và có vệt thấm dưới nền... Cho đến ngày 15/7, vị trí mặt đường bị đổ hóa chất này đã bị mủn với chiều sâu 1 cm.

    Sơn Hải là nhà thầu thi công đường được Bộ GTVT đánh giá cao, không xảy ra hằn lún. Doanh nghiệp này tự nhận bảo hành đường thời hạn 5 năm (quy định của Bộ GTVT là 4 năm).

    Tuy nhiên, gần 1 tháng lại đây, tại các gói thầu của doanh nghiệp này xuất hiện nhiều vệt hóa chất được rải trên đường, làm cho lớp mặt đường bị mủn, có thể bóc lớp nhựa bằng chiếc chìa khóa với một lực nhẹ.

    Theo Báo Giao Thông, trước đó, trong chuyến thị sát QL 1A, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tận mắt chứng kiến những vị trí bị kẻ gian đổ chất lạ gây hư hỏng mặt đường bê tông nhựa tại Gói thầu số 10, Dự án nâng cấp QL 1A qua Quảng Bình do Tập đoàn Sơn Hải thi công.

    Tại đây, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã được chứng kiến việc chỉ cần dùng một chiếc chìa khoá xe máy là có thể cạy được từng miếng bê tông nhựa sau khi đã bị chất lạ làm hư hỏng. Bộ trưởng Đinh La Thăng đã yêu cầu Tập đoàn Sơn Hải một mặt cần phối hợp với các lực lượng chức năng để truy tìm đối tượng phá hoại, mặt khác, cần có phương án xử lý các vị trí bị đổ chất lạ, đảm bảo yêu cầu chất lượng của công trình.

    Mặt đường hư hỏng nghi bị tưới hóa chất phá hoại.

    Được biết, trong đêm ngày 22 rạng sáng ngày 23/6 kẻ xấu đã đổ hóa chất lên 3 điểm tại gói thầu số 10, Dự án nâng cấp, mở rộng QL 1A . Mỗi điểm có đường kính 1-3 m2. Hóa chất lạ đã làm trôi nhựa đường, trơ đá ở bề mặt lớp bê tông nhựa.

    Đến trưa ngày 24/6, nhà thầu Sơn Hải tiếp tục phát hiện một đoạn đường dài 30m ở ngay nút giao vòng xuyến phía Bắc TP Đồng Hới, cũng bị đổ hóa chất lạ. Vị trí bị đổ hóa chất nằm ở phần đường bên trái tuyến theo hướng Bắc Nam. Mặt đường ở đoạn này cũng có dấu hiệu bị bong tróc do nhựa đường bị tẩy trôi.

    Về phía Chủ đầu tư dự án, Sở GTVT Quảng Bình đã cùng nhà thầu đi kiểm tra trên tuyến, bước đầu xác định được 4 vị trí bị đổ hóa chất có mùi giống như xăng nhưng tính tẩy nhựa lại rất mạnh.

    Lãnh đạo Sở GTVT Quảng Bình khi đó đã nhận định mục đích của việc đổ hóa chất lạ lên mặt đường mới thảm nhựa là hành động cố tình phá hoại tài sản quốc gia.  Ngay sau đó, Sở GTVT Quảng Bình đã chỉ đạo nhà thầu Sơn Hải phải dùng nước rửa hạn chế hóa chất lạ thâm nhập sâu vào bê tông nhựa gây hư hỏng kết cấu mặt đường. Đồng thời, yêu cầu tất cả các nhà thầu thường xuyên theo dõi, giám sát những đoạn đường do đơn vị mình thi công để đề phòng kẻ gian tiếp tục có hành động phá hoại tương tự.

    Đoạn clip trên đã được Tập đoàn Sơn Hải gửi cho cơ quan công an để có biện pháp xác minh làm rõ.

    BTV(Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/camera-bi-mat-tom-duoc-ke-do-hoa-chat-pha-ql-1a-a102219.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.