+Aa-
    Zalo

    Camera giám sát tại phường Văn Miếu "làm cảnh" hơn 2 năm

    • DSPL
    ĐS&PL Từ tháng 7/2015, camera giám sát tại phường Văn Miếu không ghi được âm thanh, hình ảnh.

    Từ tháng 7/2015, camera giám sát tại phường Văn Miếu không ghi được âm thanh, hình ảnh. Vì vậy Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội không kết luận được việc bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch phường xúc phạm người dân.

    Theo báo Tri thức trực tuyến, sáng 3/8, bên lề hội nghị giao ban công tác tư pháp của Sở Tư pháp Hà Nội, ông Phạm Thanh Cao, Phó Giám đốc Sở Tư pháp khẳng định hệ thống camera ở bộ phận một cửa của phường Văn Miếu (quận Đống Đa) không có dữ liệu từ 9/7/2015.

    “Camera có xem được đâu. Nó vẫn quay nhưng không lưu dữ liệu vì hỏng từ năm 2015", ông Cao nói và khẳng định đoàn Kiểm tra công vụ của TP Hà Nội làm việc rất nghiêm túc. Theo quyết định, thời gian thanh tra là 3 ngày nhưng phải làm việc đến 5 ngày mới kết thúc.

    Đoàn kiểm tra công vụ của TP Hà Nội cũng kiến nghị Sở TT&TT, quận Đống Đa chỉ đạo rà soát toàn bộ hệ thống camera ở bộ phận một cửa.

    Bộ phận 1 cửa phường Văn Miếu nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Báo Tiền phong

    Liên quan đến vụ việc báo Dân Trí đưa tin, để khai thác thêm thông tin, tài liệu liên quan đến vụ việc dân tố bị hành khi xin giấy chứng tử tại phường Văn Miếu, Đoàn kiểm tra công vụ Hà Nội đã yêu cầu UBND quận Đống Đa, UBND phường Văn Miếu trích xuất hình ảnh, âm thanh từ bộ nhớ của camera đặt tại bộ phân một cửa phường Văn Miếu. Tuy nhiên, UBND quận Đống Đa và phường Văn Miếu không xử lý được về kỹ thuật.

    Đoàn kiểm tra có văn bản đề nghị Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội phối hợp, khai thác hình ảnh, âm thanh từ bộ nhớ của camera phường Văn Miếu. Theo thông tin do Sở Thông tin và Truyền thông cung cấp cho Đoàn kiểm tra cho thấy ổ cứng 2000 Gb hoạt động bình thường, chưa đầy dữ liệu tại ổ C, D. Thư mục lưu trữ dữ liệu được tạo lập từ ngày 26/12/2012.

    Trong 2 ổ trên, ổ D có tổng dung lượng đã ghi 931 Gb, còn trống 1,44 Gb; dữ liệu bắt đầu ghi lại từ ngày 24/10/2014 đến ngày 19/2/2015. Còn ổ C có tổng dung lượng đã ghi là 931 Gb, còn trống 949 Mb; dữ liệu bắt đầu ghi lại từ ngày 14/1/2015 đế ngày 14/2/2015.

    Qua kiểm tra kỹ thuật nhận thấy dữ liệu chứa trong ổ cứng (C, D) không phát hiện có dấu hiệu bị xóa. Các thông tin dữ liệu trong ổ cứng sau khi kiểm tra được giữ nguyên và không được sao lưu trên các thiết bị khác.

    Theo kết luận của Đoàn kiểm tra công vụ TP Hà Nội thì ổ cứng camera đặt tại bộ phận một cửa của phường Văn Miếu không ghi lại dữ liệu (âm thanh, hình ảnh) từ ngày 9/7/2015 đến nay. Và cũng không có việc UBND phường Văn Miếu xóa dữ liệu sau khi xảy ra vụ việc trên.

    Do không có ghi âm, hình ảnh nên đoàn kiểm tra không kết luận được việc bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó Chủ tịch phường xúc phạm người dân.

    (Tổng hợp)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/camera-giam-sat-tai-phuong-van-mieu-lam-canh-hon-2-nam-a198068.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan