+Aa-
    Zalo

    Campuchia: Bộ Giáo dục yêu cầu đóng cửa toàn bộ trường mẫu giáo tới khi có thông báo mới

    • DSPL
    ĐS&PL Bộ Giáo dục Campuchia mới đây đã ra lệnh đóng cửa toàn bộ các trường mẫu giáo tại đất nước này cho tới khi có thông báo mới vì trẻ dưới 5 tuổi chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19.

    Ngày 8/11, trong bài phát biểu lễ khánh thành Tòa nhà Văn phòng Mới của Bộ Quản lý Đất đai, Thủ tướng Campuchia Hun Sen cho biết: "Tôi không khuyến khích các trường mẫu giáo mở cửa trở lại. Có nhiều vấn đề khiến cơ sở giáo dục này không nên mở cửa".

    Ông nói thêm: "Vì trẻ ở cấp bậc mẫu giáo là những trẻ dưới 5 tuổi, chưa được tiêm vaccine ngừa COVID-19 và chưa thuộc đối tượng tiêm chủng. Chúng ta cần từ từ và tiến hành mọi thứ theo từng bước. Không nên mở cửa quá vội vàng". 

    mau giao campuchia
    Trường mẫu giáo công lập ở Phnom Penh thực hiện giãn cách xã hội. Ảnh: Facebook/Khmer Times

    Thủ tướng Hun Sen chia sẻ, ông khuyến khích việc mở cửa trở lại đối với các trường cấp 1 và cấp 2, còn cấp bậc giáo dục mầm non nên là bậc cuối cùng được mở trở lại. 

    Theo đó, khoảng vài tiếng sau bài phát biểu trên, bộ Giáo dục Campuchia đã ra thông báo yêu cầu đóng cửa toàn bộ trường mẫu giáo tại đất nước cho tới khi có thông báo mới.

    Đồng thời, thông báo cho biết sau khi trẻ trên 5 tuổi được tiêm vaccine ngừa COVID-19 theo các chiến dịch tiêm chủng hiện có,  bộ Giáo dục Campuchia sẽ có thông báo và hướng dẫn cụ thể về việc mở cửa lại trường học. 

    Theo Thống kê & Chỉ số Giáo dục Các cơ sở công lập và tư thục giai đoạn 2016-2020, tại Campuchia có 5.003 trường mẫu giáo, 10.357 lớp mẫu giáo, trong đó 132 cơ sở mở tại các chùa. Như vậy, Campuchia hiện có tổng cộng 289.136 trẻ em đang học tại các trường mẫu giáo với 5.414 giáo viên bậc mầm non.

    Minh Hạnh(Theo Khmer Times)

     

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-bo-giao-duc-yeu-cau-dong-cua-toan-bo-truong-mau-giao-toi-khi-co-thong-bao-moi-a518730.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan