+Aa-
    Zalo

    Campuchia bỏ nhiều môn thế mạnh của Việt Nam ở SEA Games 32

    ĐS&PL Chủ nhà Campuchia mới đây đã công bố danh sách các môn thi đấu ở kỳ SEA Games 32 diễn ra vào năm 2023.

    Trang Kampuchea Thmey của Campuchia đưa tin ngày 13/7, Liên đoàn thể thao Đông Nam Á chính thức xác nhận việc thông qua 40 môn thể thao sẽ xuất hiện tại SEA Games 32.

    Trong đó, 15 môn và phân môn không có trong chương trình thi đấu ở SEA Games 31. Chủ nhà Campuchia bỏ một số môn như Rowing, Canoeing, Kurash, bắn súng, bắn cung và đấu kiếm. Đây đều là các môn thế mạnh và là mỏ vàng của Đoàn Thể thao Việt Nam ở SEA Games 31.

    the thao viet nam mat nhieu mon the manh o sea games 32 psl
    Môn Teqball được Campuchia đưa vào thử nghiệm tại SEA Games 32. Ảnh minh họa

    Cùng với đó, Campuchia đưa vào một số môn thi đấu mới như Teqball, đua vượt chướng ngại vật và môn võ Kun Bukator. Không ít những bộ môn thuộc chương trình thi đấu Olympic không xuất hiện. Lý do được Campuchia đưa ra là họ không có lực lượng VĐV lẫn cơ sở vật chất phù hợp cho các môn thể thao này.

    Teqball là môn biểu diễn mang tính thử nghiệm cho các giải đấu trong tương lai và không có bộ huy chương nào được trao. Đáng chú ý, Futsal cũng không nằm trong chương trình thi đấu của SEA Games 32.

    SEA Games 32 với khẩu hiệu “Thể thao: Sống trong hòa bình” sẽ diễn ra ở Thủ đô Phnom Penh cùng 4 địa phương khác là Siêm Riệp, Sihanoukville, Kep và Kempot. Theo lịch SEA Games 32 sẽ diễn ra từ ngày 5/5 đến 16/6/2023.

    Chi tiết các môn thể thao thi đấu tại SEA Games 32 Campuchia:

    Điền kinh, Karate, Bơi lội (Bơi, Lặn và Waterpolo), Kun Khmer (Muay), Cầu lông, Võ thuật (Arnis, Jujitsu, KickBoxing, Kun Bokator), Bóng rổ (3x3 và 5x5), Billiards và Snooker, Thể hình, Đua vượt chướng ngại vật, Quyền anh, Bi sắt, Cờ (Xiangqi và Ok Chakktrong), Đua thuyền buồm, Cricket, Sepaktakraw, Đua xe đạp (Xe đạp leo núi và Đua đường trường), Silat, Khiêu vũ, Bóng mềm, Thể thao điện tử, Bóng bàn, Điền kinh sức bền (Aquathlon, Duathlon & Ba môn phối hợp), Taekwondo, Đấu kiếm, Quần vợt, Đua moto nước, Đua thuyền truyền thống, Bóng sàn, Bóng chuyền (Trong nhà và Bãi biển), Bóng đá, Cử tạ, Golf, Đấu vật, Thể dục dụng cụ (Nghệ thuật và Aerobic), Wushu, Khúc côn cầu, Trượt tuyết phản lực, Judo, Teqball.

    Mộc Miên (T/h)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/campuchia-bo-nhieu-mon-the-manh-cua-viet-nam-o-sea-games-32-a544467.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan