+Aa-
    Zalo

    Cần 30 tỷ để tiếp tục vận hành “siêu máy bơm” chống ngập ở TP.HCM

    • DSPL
    ĐS&PL Tập đoàn Quang Trung đề nghị Trung tâm chống ngập sớm giải quyết để tạm ứng 30 tỷ đồng trước ngày 15/8 để có kinh phí vận hành “siêu máy bơm”.

    Tập đoàn Quang Trung đề nghị Trung tâm chống ngập sớm giải quyết để tạm ứng 30 tỷ đồng trước ngày 15/8 để có kinh phí vận hành “siêu máy bơm”.

    Siêu máy bơm chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh đã gần 2 mùa mưa nhưng vẫn chưa được ứng kinh phí. Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Chiếc “siêu máy bơm” do Tập đoàn Quang Trung nghiên cứu và thử nghiệm từ tháng 10/2017, được đặt cạnh bờ sông có tác dụng hút nước với công suất lên tới 9.000 m3/giờ để thoát nước thật nhanh cho đường Nguyễn Hữu Cảnh. Trong 28 lần thử nghiệm, siêu máy bơm đã thành công 23 lần, còn 5 lần thất bại vì bị rác làm tắc miệng cống.

    Riêng từ đầu năm 2018 đến nay, đã có 17 lần chống ngập thành công cho tuyến đường này. Tuy nhiên, suốt 2 năm qua, Trung tâm chống ngập vẫn chưa thanh toán và tạm ứng kinh phí cho chủ đầu tư.

    Để có kinh phí trả lương công nhân vận hành, nguyên vật liệu, nhiên liệu, lãi vay ngân hàng, tiền điện hàng tháng, chi phí gia công 2 tuyến cống do chủ đầu tư tạm ứng xây dựng để phục vụ chống ngập. Hiện nay, nguồn lực và kinh phí cho công trình này đã cạn kiệt.

    Đường Nguyễn Hữu Cảnh thoát ngập trong những trận mưa lớn nhờ "siêu máy bơm". Ảnh: Báo Tiền Phong.

    Theo đó, ngày 12/8, đại diện Tập đoàn công nghiệp Quang Trung cho biết đã gửi công văn đến Thành uỷ, UBND TPHCM, Sở GTVT, Sở Tài Chính, Trung tâm chống ngập… về việc tạm ứng kinh phí để trang trải cho “siêu máy bơm” chống ngập đường Nguyễn Hữu Cảnh.

    Theo công văn, dựa trên hợp đồng đã ký giữa Trung tâm chống ngập với tập đoàn Quang Trung về thuê dịch vụ chống ngập cho đường Nguyễn Hữu Cảnh, ngay sau khi hợp đồng có hiệu lực thì Trung tâm chống ngập phải thanh toán 100% phí chống ngập năm 2017. Thủ tục thanh toán sẽ dựa trên 13 biên bản nghiệm thu chất lượng dịch vụ chống ngập của năm 2017 và hoá đơn VAT.

    Do đó, Tập đoàn Quang Trung đề nghị Trung tâm chống ngập sớm giải quyết để tạm ứng 30 tỷ đồng trước ngày 15/8 để có kinh phí trang trải, trả nợ các khoản nêu trên. “Quá thời hạn trên, chúng tôi không đủ nguồn lực để tiếp tục vận hành hệ thống chống ngập”, công văn nêu.

    Theo ông Nguyễn Hoàng Anh Dũng, Phó giám đốc Trung tâm chống ngập TP.HCM, đơn vị đã nhận được công văn của Tập đoàn Quang Trung và đang xin ý kiến chỉ đạo của UBND thành phố. Về giá thuê dịch vụ chống ngập, ông Dũng cho biết hiện các bên vẫn chưa chốt được mức giá.

    Cho dù nhiều ý kiến chuyên gia còn băn khoăn về việc nhân rộng phương pháp chống ngập này nhưng khi thành phố đã tuyên bố muốn thuê, DN cũng sẵn sàng, việc đẩy nhanh hiệu quả giải quyết thủ tục hành chính là cần thiết.

    Xuân Đoàn(T/h) 

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-30-ty-de-tiep-tuc-van-hanh-sieu-may-bom-chong-ngap-o-tphcm-a239910.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan