+Aa-
    Zalo

    Căn bệnh chết người này tăng mạnh cùng sự phát triển của điện thoại di động?

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Các nhà khoa học Anh đang nghi ngờ sự liên quan giữa căn bệnh ung thư não với việc sử dụng điện thoại di động.

    Các nhà khoa học Anh đang nghi ngờ sự liên quan giữa căn bệnh ung thư não với việc sử dụng điện thoại di động.

    Trong một công bố nghiên cứu đăng trên Tạp chí Y tế và Môi trường công cộng, các nhà khoa học tại Hiệp hội Sức khỏe, Bức xạ và Môi trường cho biết tỷ lệ tăng cao của người bị các khối u khiến họ phải nghi ngờ rằng việc sử dụng điện thoại di động có thể thúc đẩy các khối u thần kinh đệm phát triển.

    Các nhà khoa học nghi ngờ rằng việc sử dụng điện thoại di động là nguyên nhân khiến số người mắc bệnh ung thư não tăng gấp đôi trong 20 năm qua.

    Thực tế là các trường hợp bị u nguyên bào đa bào - một loại khối u não thường gây tử vong cao - đã tăng mạnh ở Anh từ 983 người năm 1995 lên 2.531 vào năm 2015. Đây là kết quả mà nhóm nghiên cứu đạt được qua phân tích số liệu của 79.241 trường hợp bị u não ác tính trong hơn 21 năm và ở tất cả các nhóm tuổi.

    Giáo sư Denis Henshaw, chuyên gia về ung thư ở trẻ em đã nói với PV tờ Daily Telegraph: “Phát hiện của chúng tôi cho thấy sự cần thiết phải xem xét cẩn thận hơn, tìm kiếm nguyên nhân, tiến trình tạo thành kết quả này. Tìm kiếm ngọn nguồn bệnh ung thư và trừ bỏ nó sẽ hữu hiệu hơn là chỉ đánh giá các yếu tố nhân quả hay chăm chăm tập trung vào các phương pháp chữa trị”.

    Tuy nhiên, nghiên cứu trên đã đưa tới những lời chỉ trích từ một số nhà khoa học khác. Những người này cho rằng sự gia tăng người mắc bệnh ung thư não ở trên có thể do các yếu tố khác gây ra. Ngay cả Viện Nghiên cứu Ung thư Anh Quốc cũng cho hay họ “không chắc” là điện thoại di động chính là yếu tố làm tăng nguy cơ u não.

    Minh Minh(Theo Daily Mail)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-benh-chet-nguoi-nay-tang-manh-cung-su-phat-trien-cua-dien-thoai-di-dong-a228788.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan