+Aa-
    Zalo

    Căn biệt thự 1.000m2 bị bỏ hoang đầy khó hiểu ngay trên khu đất "kim cương" giữa lòng thủ đô

    • DSPL

    (ĐS&PL) - Mặc dù nằm trên khu đất "kim cương" giữa lòng Hà thành nhưng căn biệt thự 1.000m2 lại bị bỏ hoang, xuống cấp trầm trọng khiến không ít người tiếc nuối.

    Mặc dù nằm trên khu đất "kim cương" giữa lòng Hà thành nhưng căn biệt thự 1.000m2 lại bị bỏ hoang, xuống cấp trầm trọng khiến không ít người tiếc nuối.

    Ngã tư Trần Hưng Đạo và Hàng Bài thuộc phường Hàng Bài (quận Hoàn Kiếm) được mệnh danh là khu đất “kim cương” của Hà Nội. Mỗi m2 đất mặt đường có giá trị lên tới 700 – 800 triệu đồng, từng tấc đất được tận dụng một cách tối đa trở thành nơi ở, nơi làm việc, đặc biệt là địa bàn kinh doanh nhỏ lẻ của nhiều tiểu thương.

    Thế nhưng, tại khu vực "tấc đất tấc vàng" như thế lại tồn tại một căn biệt thự có kiến trúc theo kiểu Pháp đã bị bỏ hoang nhiều năm nay, xuống cấp trầm trọng khiến bất kỳ ai đi qua cũng phải tiếc nuối.

    Căn biệt thự rộng cả ngàn mét vuông gồm 2 tầng ở, 1 tầng tum được xây dựng theo lối kiến trúc của Pháp. Ngôi nhà nằm chính giữa mảnh đất, bao quanh là khu đất trống và nhiều cây cổ thụ tán rộng.

    Từ nhiều năm nay, căn biệt thự bị bỏ hoang, xung quanh là hàng rào chắn bằng tôn kiên cố. Không được sử dụng, tu sửa nên ngôi biệt thự xuống cấp nghiêm trọng. Tường bong tróc, toàn bộ hệ thống cửa chính, cửa sổ ở các phòng đều sập xệ, không còn giá trị sử dụng.

    Mặc dù đã xuống cấp nhưng công trình vẫn đậm dấu ấn của lối kiến trúc Pháp đặc trưng bởi những chi tiết chạm khắc hoa văn, màu sắc trên tường, cánh cửa.

    Vào cuối thập niên 80 của thế kỷ trước, căn biệt thự 46 Hàng Bài là trụ sở của Nhà Xuất bản Văn học. Sau nhiều lần đổi chủ, đến những năm 2000, ngôi nhà được một cơ sở kinh doanh phong thủy thuê lại, tuy nhiên chỉ hoạt động một thời gian thì dời đi và bỏ hoang tới nay.

    Khu vực tầng 1 được tận dụng làm nơi để xe. 

    Bạch Hiền (t/h)

    Ảnh: Người Đưa Tin Pháp Luật, Dân Việt

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/can-biet-thu-1000m2-bi-bo-hoang-day-kho-hieu-ngay-tren-khu-dat-kim-cuong-giua-long-thu-do-a334965.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan