Bác sỹ Phạm Thu Hường: “Cuộc sống đã cho tôi những cơ hội khẳng định bản thân.”


Thứ 2, 11/03/2019 | 02:48


Là một người trẻ năng động, Phạm Thu Hường – bác sĩ đa khoa y học cổ truyền luôn biết cách tạo dựng thành công từ việc nắm bắt những cơ hội trong cuộc sống.

Là một người trẻ năng động, Phạm Thu Hường – bác sĩ đa khoa y học cổ truyền luôn biết cách tạo dựng thành công từ việc nắm bắt những cơ hội trong cuộc sống. Với cô, không ai là vô dụng, không ai có thể chạm đến thành công nếu không biết nắm bắt cơ hội và vượt qua thử thách.

Từ khi còn đi học, Phạm Thu Hường đã định hướng theo học ngành y học cổ truyền vì hai lẽ: thứ nhất, nghề y là nghề cao quý nhất trong những nghề cao quý. Hường không chỉ chăm sóc được bản thân, gia đình mà còn có cơ hội giúp đỡ nhiều người trong cộng đồng có sức khỏe tốt hơn. Nhờ vậy cô luôn thấy bản thân có ích hơn trong cuộc sống này. Thứ hai, y học cổ truyền là tinh hoa, nét đẹp văn hóa ngàn đời của cha ông. Những vị thuốc thảo dược, những bài thuốc cổ phương, những phương pháp châm cứu, bấm huyệt vẫn luôn giữ nguyên giá trị dù thời đại đã nhiều phen thay đổi. Thực tế đã có nhiều người khuyên, Hường nên học bác sĩ đa khoa tây y, vừa hiện đại, vừa dễ thành công nhưng cô nhất quyết “thủy chung” với con đường mình đã chọn.

Bác sĩ đa khoa y học cổ truyền Phạm Thu Hường.

Sau khi tốt nghiệp Viện y dược học cổ truyền Việt Nam, với thành tích học tập tốt, Phạm Thu Hường xin làm việc ở bệnh viện y học cổ truyền tuyến trung ương. Được cống hiến cho nghề, giúp đỡ cộng đồng, cô bác sĩ trẻ cảm thấy bản thân có ích hơn. Đặc biệt, công việc giúp cô thêm vững chuyên môn và giàu kinh nghiệm. Hường học hỏi được thêm nhiều kiến thức về thảo dược và công dụng của những vị thuốc quý. Nhưng cuộc sống vốn không theo những gì con người mong muốn, mọi việc bắt đầu thay đổi khi Hường lập gia đình và sinh con. Bản năng làm mẹ khiến Hường quyết định tạm gác sự nghiệp để tập trung cho con cái. Trong thời gian chăm con, không để bản thân được nghỉ ngơi, khát vọng bị dang dở, Hường ấp ủ thực hiện hoài bão mới: cô sẽ cho ra đời một thương hiệu chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp cho chị em phụ nữ.

Ý tưởng nảy ra từ một câu chuyện, hay nói đúng hơn từ sự lay động của Hường khi còn là sinh viên đại học. Trong một chuyến đi khám chữa bệnh từ thiện, Hường gặp một bạn khiếm thị bị mắc bệnh phụ khoa. Vì tâm lý ngại ngùng, lại ở quê không tiện đi thăm khám, chữa bệnh nên bạn gái âm thầm chịu đựng một mình, để bệnh diễn tiến ngày một nặng. Sau khi biết rõ hoàn cảnh của bạn, Hường đã giúp bạn chữa bệnh và thoát khỏi nỗi ám ảnh của bệnh tật. Người phụ nữ Việt vốn ngại nói đến những vấn đề thầm kín và chưa có ý thức chăm sóc bản thân. Khi bị bệnh, chị em thường tự tìm cách chữa trị hoặc “sống chung với lũ” vì ngại đi gặp bác sỹ. Mặt khác, nhiều chị em dùng phải những sản phẩm giả, kém chất lượng, gây ra những hậu quả nặng nề. Nhằm giúp chị em hình thành một thói quen mới: thói quen yêu, chăm sóc bản thân và có cơ hội sử dụng những sản phẩm đặc trị, bác sĩ Phạm Thu Hường đã nung nấu ý tưởng cho ra đời sản phẩm thảo mộc Hương Ngọc Lan thuộc thương hiệu B.key của Công ty TNHH đầu tư phát triển TM &DV Quang Huy.

Sự bắt đầu kinh doanh chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt với một người “ngoại đạo” như Hường. Khác với nhiều người, Hường lấy lợi ích của khách hàng chứ không lấy lợi nhuận làm phương châm hoạt động hàng đầu. Để cho ra đời một sản phẩm Hương Ngọc Lan chất lượng, Hường mời các bác sĩ y học cổ truyền đầu ngành tham gia vào dự án nghiên cứu. Sau 3 năm nghiên cứu và thử nghiệm, Hường Ngọc Lan mới chính thức ra mắt thị trường. Sản phẩm được bào chế 100% từ nguồn thảo dược thiên nhiên, sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đóng gói hợp quy chuẩn nên an toàn, lành tính và hiệu quả. Sản phẩm đã được Trung tâm Y tế Dự phòng - Sở Y tế Hà Nội kiểm nghiệm chất lượng; Bộ Y Tế cấp phép đủ điều kiện sản xuất số 39/DĐKSXMP. Do đó, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm trong quá trình sử dụng.

Thảo dược Hương Ngọc Lan đã nhận được phản hồi tốt ngay từ khi xuất hiện trên thị trường.

Khác với những sản phẩm trị viêm nhiễm phụ khoa trên thị trường, Hương Ngọc Lan có sự cam kết về chất lượng, nguyên liệu và sự an toàn. Hương Ngọc Lan lành tính nên các bà mẹ cho con bú vẫn có thể sử dụng trong điều trị và cảm nhận kết quả rõ rệt chỉ sau 1-2 tuần sử dụng.

Với chất lượng và hiệu quả, Hương Ngọc Lan đã nhanh chóng chiếm được niềm tin của người sử dụng. Không chỉ có các chị em bị bệnh, nhiều bác sỹ chuyên khoa cũng sử dụng và cho phản hồi tốt về chất lượng sản phẩm. Đây là thành công ngoài sức mong đợi của bác sĩ Phạm Thu Hường. Dự kiến trong thời gian sắp tới, bác sĩ Hường sẽ có kế hoạch phổ biến sản phẩm rộng hơn ra cộng đồng và cho ra đời nhiều sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc Đông y hữu ích hơn nữa.

Sự thành công của Hương Ngọc Lan đã chứng minh một điều: bác sĩ Hường đã đi đúng hướng, tạo ra đúng sản phẩm có ích cho cộng đồng. Quan trọng hơn, cô đã dám nghĩ, dám làm, dám đương đầu với thử thách để đạt được thành công. Khi được hỏi về bí quyết kinh doanh thành công, nữ bác sĩ trẻ chỉ mỉm cười: “Cuộc sống đã cho tôi những cơ hội khẳng định bản thân.” Ngày Hường quyết định nghỉ làm ở viện không phải là một sự thất bại, mà là một cơ hội để đưa Hường đến một thành công khác, cống hiến cho cộng đồng những lợi ích khác.

Xuân Hùng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bac-sy-pham-thu-huong-cuoc-song-da-cho-toi-nhung-co-hoi-khang-dinh-ban-than-a265893.html