Cách phân biệt các loại nồi inox bạn cần biết!


Thứ 2, 11/03/2019 | 03:36


Dưới đây SATO xin chia sẻ một số thông tin về chất liệu inox giúp chị em hiểu rõ hơn về các dòng nồi inox

Nồi inox là một thiết bị nhà bếp không còn xa lạ với các chị em nội trợ. Được sử dụng phổ biến nhưng không phải chị em nào cũng biết được trên thị trường có những loại nồi inox nào, chất liệu khác nhau như  thế nào và cách phân biệt là gì. Dưới đây SATO xin chia sẻ một số thông tin về chất liệu inox giúp chị em hiểu rõ hơn về các dòng nồi inox và có được sự lựa chọn phù hợp nhất cho gia đình mình.

Bộ nồi inox 1 đáy SATO ST01-21

Chất liệu inox là gì?

Inox hay còn được gọi là thép không gỉ, là hợp kim được làm từ một số kim loại như Niken, crom, sắt, mangan,...Tỉ lệ các hợp kim có trong hỗn hợp sẽ quyết định tới chất lượng, độ bền và giá thành của nồi inox.

Chất liệu inox nào được sử dụng phổ biến để sản xuất nồi?

Inox 430: Là loại inox có chứa 18% crom, 0% niken, còn lại là sắt và các thành phần khác. Đây là loại inox có tính nhiễm từ, do đó một trong những đặc điểm nổi bật của các loại nồi được làm từ inox 430 là có thể sử dụng cho bếp từ. Tuy nhiên, độ bền, tuổi thọ cũng như khả năng chống ăn mòn của inox 430 chỉ ở mức trung bình. Tương ứng với đặc tính đó là giá thành của các dòng nồi inox được làm từ chất liệu inox 430 tương đối thấp so với các nồi làm từ inox 201 và 304.

Inox 201: Trong thành phần inox 201 có chứa 18% crom, 3% niken, còn lại là sắt và các thành phần khác. Khả năng nhiễm từ của loại nồi inox này là 1%. Đây là loại inox sử dụng phổ biến nhất vì chất lượng inox tương đối tốt, giá thành hợp lý. Tuy nhiên, do tỉ lệ niken vẫn thấp nên độ chống ăn mòn không được cao như inox 304. Do vậy, trong quá trình sử dụng bạn nên bảo quản cẩn thận, tránh để gần môi trường nhiều muối, nhiều axit.

Bộ nồi 3 đáy SATO ST-BI32 được làm từ inox 201

Inox 304: Là loại inox có chứa 18% crom, 10% niken, còn lại là sắt và các thành phần khác. Chất liệu này có tỉ lệ niken cao nên nhìn bề ngoài sáng nhưng hơi đục, dùng sạch, không bị hoen gỉ. Nồi làm bằng inox 304 có độ bền cao, khả năng chống oxi hóa cao và giá thành cũng cao nhất so với inox 430 và inox 201. Inox 304 hoàn toàn không nhiễm từ nên không sử dụng được cho bếp từ.

Cách phân biệt các loại inox

Inox 430: Sử dụng nam châm để nhận biết loại inox này. Nếu thấy nam châm bị hút vào kim loại thì đó chính là inox 430.

Inox 201: Nhìn bằng mắt thường thì bạn sẽ rất khó để phân biệt được inox 201 và các dòng inox khác. Inox 201 gần như không hút nam châm nên để nhận biết bạn có thể dùng nước tẩy, cho nước tẩy vào inox 201 sẽ chuyển màu ố vàng, nếu thử bằng axit thì sẽ chuyển màu đỏ gạch.

Inox 304: Để nhận biết inox 304 bạn lấy cọ nồi chà lên bề mặt inox cho có vết xước, sau đó đổ 1 chút nước tẩy bồn cầu vào phần bị xước để 20-25 phút sẽ thấy inox gần như không thay đổi, không còn vết xước.

Nên mua nồi inox loại nào?

Bộ nồi canh inox 1 đáy + giá hấp SATO ST01-30H

Nếu bạn muốn mua dòng nồi inox sử dụng được cho bếp từ, chất lượng vừa phải, giá thành phải chăng thì bạn nên lựa chọn nồi inox 430.

Nếu bạn muốn mua cho gia đình mình nhưng chiếc nồi inox chất lượng tương đối tốt, giá cả không quá cao thì bạn nên lựa chọn dòng nồi inox 201.

Nồi inox 304 chất lượng tốt, đảm bảo an toàn, độ bền cao nhưng giá thành tương đối cao. Do đó bạn nên cân nhắc giữa nhu cầu sử dụng và thu nhập của gia đình để lựa chọn nồi inox phù hợp.

Để được tư vấn lựa chọn nồi/bộ nồi inox phù hợp cho gia đình bạn, hãy liên hệ ngay:

SATO

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-phan-biet-cac-loai-noi-inox-ban-can-biet-a265998.html