+Aa-
    Zalo

    Chất điện giải có vai trò như thế nào đối với cơ thể?

    ĐS&PL Chất điện giải là gì? Tại sao phải bổ sung chất điện giải cho cơ thể? Làm thế nào để bổ sung chất điện giải cho cơ thể? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới

    Chất điện giải là gì? Tại sao phải bổ sung chất điện giải cho cơ thể? Làm thế nào để bổ sung chất điện giải cho cơ thể? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

    Tầm quan trọng của chất điện giải trong cơ thể

    Chất điện giải là các khoáng chất hoặc chất dịch mang điện tích. Chất điện giải giúp duy trì sự cân bằng chất lỏng cho các tế bào và các mô trong cơ thể. Các chất điện giải quan trọng trong cơ thể người bao gồm natri, kali, clo, canxi, magie. Cơ thể ở trạng thái cân bằng điện giải thì các hoạt động trong cơ thể sẽ diễn ra bình thường và trôi chảy, cơ thể ở trạng thái khỏe mạnh.

    Các chất điện giải giúp duy trì sức khỏe cho cơ thể chúng ta. Khi cơ thể bị mất cân bằng điện giải, có thể là lượng chất điện giải bị tăng lên hoặc giảm xuống, thì cơ thể sẽ xuất hiện các triệu chứng như: khát nước, đau đầu, tim đập nhanh, nguy hiểm hơn có thể là các cơn co giật.

    https://lh4.googleusercontent.com/71HLmW1r9YC-gH9km2l2rZWy3VYu0DB7jI9hAHBTiWNPFMbDrbEUqBDcf5ZNPiWIUWpURdY6Rv27-HUpF_N7f59ls_Kz-JvF2fogjSPJRSVZeXrQQhywtvLcqyWBQou7Lc1g6-kN

    Natri giữ vai trò cân bằng pH trong cơ thể, kích thích dẫn truyền thần kinh và duy trì sự thẩm thấu dịch cân bằng nồng độ và thể tích dịch bên ngoài tế bào.

    Kali là một chất điện giải quan trọng, có nhiệm vụ cân bằng axit, áp suất thẩm thấu và nước cho tế bào. Kali cũng đóng vai trò quan trọng trong đối với các hoạt động của cơ, nhất là cơ tim.

    Canxi là thành phần chủ yếu cấu tạo nên xương và răng, nó có vai trò quan trọng trong quá trình dẫn truyền tín hiệu nội bào và sự co cơ.

    Magie giúp duy trì sự ổn định của quá trình co cơ và dẫn truyền thần kinh làm việc hiệu quả.

    Những thực phẩm bổ sung chất điện giải

    Rất nhiều những thực phẩm chúng ta ăn uống hàng ngày là nguồn bổ sung chất điện giải hiệu quả. Chế độ ăn quyết định nhiều đến việc cơ thể có được cung cấp đầy đủ các chất điện giải hay không. Nên duy trì chế độ ăn uống đa dạng, nhiều rau quả.

    Natri: Natri có nhiều trong muối ăn hàng ngày của chúng ta. Tuy nhiên, không nên ăn nhiều muối để bổ sung natri cho cơ thể. Thay vào đó, có thể uống nước dừa để bổ sung natri tự nhiên mà không gây ra các tác dụng phụ, Ngoài ra một số thực phẩm như chocolate, bơ đậu phộng cũng là nguồn bổ sung natri dồi dào.

    Kali: Các loại thực phẩm giàu Kali là các loại trái cây học cam, chanh, các loại rau xanh, ngũ cốc. Kali cũng có nhiều trong sữa và các sản phẩm làm từ sữa.

    https://lh4.googleusercontent.com/s4LXF12AHOERVC60y4H9bEZabjw614ViQIVcCiOxh5dG1Y11Rw0aaZ3Db-_yLQb7p7Y7nVTcThmm9zUk1m8IvoLMErSpgCHgD-gAhLMTRHq1vNKZ6_y33eC5o341X2xcHGWa4wmm

    Magie: Magie được tìm thấy nhiều trong các loại rau có lá màu xanh đậm như rau cải, rau muống, rau cần. Một số loại thực phẩm khác cũng chứa nhiều magie như chuối, ổi, dưa chuột, các loại đậu, ngũ cốc.

    Canxi: Thực phẩm giàu canxi có thể kể đến đầu tiên là sữa. Ngoài ra còn có các loại rau như bông cải xanh, cải thảo, trứng gà, các loại ngũ cốc.

    Nước ion kiềm giàu hydro Atica - nước uống bổ sung chất điện giải hiệu quả

    Bên cạnh những thực phẩm bổ sung chất điện giải trong bữa ăn hàng ngày, chúng ta cũng có thể bổ sung chất điện giải thông qua việc uống nước ion kiềm giàu hydro.

    Nước ion kiềm giàu hydro là thức uống bổ sung chất điện giải hiệu quả, được đông đảo người dùng trên thế giới hiện nay tin tưởng lựa chọn.

    Nước ion kiềm giàu hydro cung cấp những vi khoáng tự nhiên như Canxi, Magie, Kali, Natri, thẩm thấu nhanh đến các tế bào, giúp cân bằng chất điện giải cho cơ thể, hạn chế tình trạng mất nước, giảm thiểu tối đa những dấu hiệu nôn mửa, co giật…

    Được cấu tạo bởi những phân tử nước siêu nhỏ, nước Atica rất dễ dàng thẩm thấu vào các tế bào, nhanh chóng bù nước cho cơ thể. Quá trình thẩm thấu nhanh của nước đến các tế bào sẽ giải quyết được cơn khát và bổ sung chất điện giải kịp thời.

    Bên cạnh đó, nước ion kiềm giàu hydro Atica còn có tính kiềm cao giúp trung hòa các axit trong cơ thể, giàu hàm lượng hydro hòa tan chống oxy hóa và chống lại các gốc tự do. Uống nước ion kiềm giàu hydro hàng ngày giúp bạn đẩy lùi bệnh tật nguy hiểm và luôn tươi trẻ, khỏe khoắn.

    Bổ sung chất điện giải cho cơ thể kết hợp với chế độ sinh hoạt, tập luyện đều đặn là cách giúp bạn cân bằng điện giải để có một cơ thể khỏe mạnh mỗi ngày.

    Nếu cần thêm các thông tin liên quan, vui lòng tham khảo tại: Atica.vn.

    Bùi Huyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chat-dien-giai-co-vai-tro-nhu-the-nao-doi-voi-co-the-a280451.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan