Chú trọng phát triển toàn diện cho học sinh tiểu học


Chủ nhật, 11/12/2016 | 00:06


(ĐSPL) – Để học sinh đạt được thành tích cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế, nhà trường không chỉ bồi dưỡng kiến thức mà còn chú trọng phát triển tài năng....

(ĐSPL) – Để học sinh đạt được thành tích cao trong các kỳ thi trong nước và quốc tế, nhà trường không chỉ bồi dưỡng kiến thức mà còn chú trọng phát triển tài năng, năng khiếu toàn diện của các học sinh, Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Toản cho biết.

Ngày 9/12, thầy và trò trường TH Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm, Hà Nội) đã tổ chức lễ tuyên dương học sinh đạt thành tích cao tại Kỳ thi Vô địch Toán thế giới (WMTC) lần thứ 7 được tổ chức tại Seoul (Hàn Quốc) diễn ra từ ngày 23/11 – 27/11.

Năm năm, đoàn Việt Nam tham dự kỳ thi này gồm các học sinh của TP. Hà Nội đến từ các trường: THCS Giảng Võ (quận Ba Đình), THCS Cầu Giấy (quận Cầu Giấy), TH Trần Quốc Toản (Hoàn Kiếm), Trưng Vương (Hoàn Kiếm).... Tại cuộc thi,  đoàn học sinh Việt Nam xuất sắc giành được 32 huy chương, trong đó có 20 huy chương vàng, 11 huy chương bạc và 1 huy chương đồng. Trong đó, chỉ tính riêng đội học sinh tiểu học gồm 19 học đã giành 10 huy chương vàng, 8 huy chương bạc, một huy chương đồng.

Cần biết - Chú trọng phát triển toàn diện cho học sinh tiểu học

Lễ tuyên dương các học sinh trường TH Trần Quốc Toản đạt thành tích cao tại Kỳ thi Vô địch Toán thế giới 2016.

Bà Trần Thị Bích Liên, Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Toản cho biết, tại Kỳ thi Vô địch Toán thế giới, trường đã cử 3 đại diện là các em học sinh lớp 5 tham dự và cả 3 em đều đạt được thành tích cao. Cụ thể, 3 học sinh của trường đã đạt 2 học sinh đạt huy chương vàng, một học sinh đạt huy chương bạc và một huy chương vàng đồng đội khi kết hợp với học sinh của các trường tiểu học khác.

Theo Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Toản, để đạt được thành tích cao tại cuộc thi toán quốc tế, các học sinh và thầy cô giáo trong trường đã phải chuẩn bị, ôn luyện thêm kiến thức trong 3 tháng. Bắt đầu từ tháng 9, nhà trường đã bắt đầu tuyển chọn và bồi dưỡng kiến thức cho các em học sinh. Ngoài ra, trường còn mời GS Đỗ Đức Thái và chuyên viên từ phòng giáo dục quận về giảng dạy cho các em học sinh theo kịp với kiến thức của học sinh các nước trên thế giới có chương trình đào tạo 6 năm.

Ngoài ra, thành công của các em học sinh còn phải kể đến sự đóng góp và hỗ trợ rất lớn từ gia đình và sự cố gắng không ngứng nghỉ của bản thân các học sinh. Gia đình các em đều rất ủng hộ việc cho con em mình đi thi đấu, cọ xát với học sinh quốc tế để giúp các em trưởng thành và tích lũy các kinh nghiệm quý báu về tri thức và kỹ năng sống, Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Toản cho hay.

Bà Trần Thị Bích Liên cũng cho biết, học sinh của trường đạt thành tích cao trong các cuộc thi quốc tế tại Hàn Quốc, Ấn Độ và các kỳ thi trong nước trong thời gian vừa qua còn có sự đóng góp rất lớn của chính sách phát triển và sự cố gắng của thầy và trò nhà trường.

Cụ thể, dù không có lớp chọn nhưng trường đã định hướng cho giáo viên phân luồng học sinh để bồi dưỡng kiến thức cho các em, để có sự phát triển đồng đều về tri thức. Theo đó, các học sinh có năng khiếu ở môn học nào sẽ được nhà trường và giáo viên bồi dưỡng thêm, các học sinh có học lực yếu hơn.

Ngoài ra, theo Hiệu trưởng trường TH Trần Quốc Toản, nhà trường cũng rất chú trọng hoạt động các câu lạc phát triển tài năng về tri thức lẫn văn hóa để tìm kiếm, bồi đắp năng khiếu cho các học sinh. Từ đó, khơi dậy đam mê, tình thần học tập giúp các em học sinh luôn hào hứng tiếp thu các tri thức và các kỹ năng sống cần thiết. Chính vì vậy, học sinh của trường luôn mạnh dạn, ham học và tự tin trong giao tiếp với học sinh trong nước và quốc tế bằng ngoại ngữ trong mỗi khi có cơ hội được cọ xát, học hỏi.

Điều 2, Luật Giáo dục năm 2005 quy định: “Mục tiêu giáo dục:

Mục tiêu giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức, tri thức, sức khoẻ, thẩm mỹ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.”

Chú ý: Thông tin pháp lý trong hộp nội dung này được trích từ nguồn trên mạng Internet, nên chỉ mang tính tham khảo.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chu-trong-phat-trien-toan-dien-cho-hoc-sinh-tieu-hoc-a173559.html