Chuyên gia mách bạn cách xử lý nước cứng hiệu quả nhất


Thứ 6, 10/05/2019 | 09:32


Nước có độ cứng cao là một trong những đặc trưng của nguồn nước Việt Nam, đặc biệt là nguồn nước máy ở khu vực miền Bắc và miền Trung.

Nước có độ cứng cao là một trong những đặc trưng của nguồn nước Việt Nam, đặc biệt là nguồn nước máy ở khu vực miền Bắc và miền Trung. Hiện tượng này ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống sinh hoạt của người dân. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng các chuyên gia tìm hiểu phương pháp xử lý nước cứng hiệu quả.

Nước cứng là gì?

Nước cứng là nước chứa hàm lượng canxi (Ca2+) và magie (Mg2+) vượt quá mức cho phép. Theo tiêu chuẩn nước sạch của Bộ Y tế, nếu hàm lượng canxi và magie trên mức 300mg/l, thì nước trở thành nước cứng.

Để nhận biết nước cứng cách dễ dàng nhất là đun sôi nước lên. Nếu quan sát bên trong ấm thấy có một lớp cặn trắng thì nước gia đình bạn đang sử dụng là nước cứng. Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bút thử TDS hoặc để kiểm tra chính xác được lượng canxi và magie trong nước, bạn có thể mang mẫu nước đến các trung tâm xét nghiệm để kiểm tra.

Cần biết - Chuyên gia mách bạn cách xử lý nước cứng hiệu quả nhất

Nước cứng được chia làm 3 loại:

- Nước cứng tạm thời: là tình trạng độ cứng của nước tạo ra bởi lượng muối cacbonat và bicacbonat trong Ca và Mg.

- Nước cứng vĩnh cửu:  là tình trạng độ cứng của nước gây ra bởi các muối Cl–và SO42- của Ca và Mg- muối khó xử lý tận gốc vì có độ bền cao.  

- Nước cứng toàn phần: là nước cứng có cả tính cứng tạm thời và tính cứng vĩnh cửu.

Tác hại của nước cứng đối với đời sống sinh hoạt

Trên thực tế, uống nước cứng không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe. Thế nhưng, hiện tượng này lại gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến đời sống sinh hoạt.

Thứ nhất, nếu dùng nước cứng để pha trà, pha cà phê hay nấu ăn có thể làm mất hương vị của trà, cà phê, thức ăn. Nước khó ngấm vào trà và thức ăn nên không làm dậy vị thơm của trà và lâu mềm thức ăn.

Thứ hai, khi đun nấu, nước cứng sẽ bị nhiệt phân tạo ra chất rắn kết tủa ở dưới đáy nồi, làm cho nồi dẫn nhiệt kém. Từ đó, khi đun nấu sẽ tốn nhiều nhiệt lượng hơn.

Thứ ba, nếu sử dụng nước cứng để giặt giũ quần áo sẽ làm cho quần áo nhanh hỏng. Bởi nước cứng làm mất tác dụng tẩy rửa của xà phòng, làm nhanh mục vài và nhanh hư quần áo.

Thứ tư, nước cứng có thể làm cho da tóc khô, có thể bị mẩn ngứa nếu da dễ bị kích ứng.

Thứ năm, nước cứng còn gây nên hiện tượng ố vàng sàn nhà, thiết bị vệ sinh, bồn tắm… các thiết bị sinh hoạt tiếp xúc với nước cứng.

Cần biết - Chuyên gia mách bạn cách xử lý nước cứng hiệu quả nhất (Hình 2).

Phương pháp xử lý nước cứng hiệu quả nhất hiện nay

Rất nhiều phương pháp xử lý nước cứng được áp dụng từ trước đến nay nhưng hầu như đều không giải quyết được triệt để vấn đề nước cứng.

Nhằm giải quyết bài toán khó về nguồn nước cứng tại Việt Nam, máy lọc nước nano Geyser Ecotar 5 ra đời - giải pháp hiệu quả xử lý nguồn nước cứng, đặc trưng của nguồn nước Việt Nam. Siêu phẩm máy lọc nước nano Geyser Ecotar 5 là dòng máy đã được nâng cấp phù hợp nguồn nước Việt Nam. Chống bám cặn nhưng vẫn giữ được khoáng chất trong nước.

Máy lọc nước nano Geyser Ecotar 5 - giải pháp xử lý nước cứng hiệu quả

Geyser Ecotar 5 sử dụng hệ thống lõi lọc được nâng cấp vượt trội so với các dòng máy khác.

+) Lõi lọc Aquasoft 5: Khả năng loại bỏ các loại muối sắt tan và không tan, kim loại nặng, clo, hợp chất hữu cơ, vi khuẩn.

+) Lõi lọc Aragon 5: Ngoài việc kế thừa khả năng xử lý của Aragon trước đó, lõi lọc Aragon 5 của máy lọc nước Ecotar 5 còn được tích  hợp  thêm khả năng làm mềm nước và loại bỏ các kim loại nặng, clo hoạt tính và hợp chất hữu cơ. Tối ưu hóa khả năng hấp thụ canxi của cơ thể bằng công nghệ chuyển đổi cấu trúc tinh thể Aragonite.

+) Lõi lọc CBC 5: Cấu tạo bởi than hoạt tính dạng  khối chất lượng cao tích hợp nano bạc. Tác dụng trong việc loại bỏ hợp chất hữu cơ và cải thiện hương vị nước. Geyser Ecotar 5 cho khả  năng xử lý nguồn nước hiệu quả gấp 6 lần so với các hệ thống truyền thống của máy làm mềm nước.

Sử dụng máy lọc nước nano Geyser Ecotar 5 là giải pháp hiệu quả nhất xử lý nguồn nước cứng hiện nay. Thiết kế phù hợp với nguồn nước Việt Nam, nhập khẩu nguyên chiếc LB Nga, không dùng điện, không có nước thải, giữ lại được các khoáng chất cho nước sau lọc, máy lọc nước nano Geyser Ecotar 5 là ưu tiên hàng đầu khi lựa chọn máy lọc nước xử lý nước cứng.

Thông tin chi tiết xem tại: Geyser.com.vn.

Bùi Huyền

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-gia-mach-ban-cach-xu-ly-nuoc-cung-hieu-qua-nhat-a274722.html