Đầu năm mua muối, cuối năm mua gì?


Thứ 4, 16/01/2019 | 05:01


Dân gian xưa có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”.

Dân gian xưa có câu “đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi”. Đó là theo tục lệ, đầu năm mua muối ngụ ý gia đình thuận hòa, mua may bán đắt, còn cuối năm mua vôi ngụ ý về việc sửa sang nhà cửa. Ngày nay, người ta không còn mua vôi nữa mà băn khoăn nên mua nội thất gì để chuẩn bị cho một năm mới sáng sủa, hanh thông.

“Dân ta ăn chắc mặc bền”, đó là câu nói từ ngày xưa, khi mà đất nước còn khó khăn, câu cửa miệng mọi người thường nói với nhau là “ăn no mặc ấm”, còn hiện tại người ta sẽ chuyển thành “ăn ngon mặc đẹp”. Những người có đam mê “chơi gỗ” cũng mang tâm lý đó. Khi chọn nội thất cho gia đình, nhiều người không chỉ quan tâm đến công dụng của món đồ mình mua, mà còn quan tâm đến chất gỗ, xuất xứ, kiểu dáng …Còn đối với những người sành sỏi, mối quan tâm còn được nâng lên tầm cao hơn với việc xem kiểu dáng vân gỗ, loại sơn phủ bề mặt,… 

Và giới chơi gỗ đã thôi quan tâm những loại bàn ghế đục đẽo thanh mỏng mà chuyển sang loại nội thất gỗ thịt nguyên khối. Gỗ thịt nguyên khối là loại gỗ được khai thác từ tự nhiên, chỉ gia công đơn giản thông qua cắt gọt thành các phiến chứ không trải qua chế biến công nghiệp thành các loại gỗ khác. Do đó, gỗ thịt nguyên khối giữ được hình dáng tự nhiên và những đường vân quý giá được mẹ thiên nhiên nuôi dưỡng trăm năm. Đó chính là điểm thu hút nhất với giới đam mê đồ gỗ ngày nay. 

Diễn viên Hồng Đăng cho biết:” Mình cũng rất thích chơi đồ gỗ, trước đây do điều kiện không gian, nên đã phải cho đi 2 tấm gỗ lim loại gỗ thịt nguyên khối. Bây giờ muốn tìm mua lại khó do giá đã lên rất cao”.

Ông Ngô Đức Trọng, chủ thương hiệu Gỗ Quý Nghìn Năm – Minh Long Sang Trọng cho biết:”Nhiều người đam mê gỗ hiện nay đặc biệt thích loại gỗ thịt nguyên khối, bởi tính bền với thời gian và sự sang trọng mà sản phẩm mang lại cho không gian gia đình. Nếu các loại gỗ công nghiệp chỉ có hạn sử dụng theo năm, tức là sẽ phải thay mới do chất lượng đi xuống, thì gỗ thịt nguyên khối càng dùng lâu năm mới bộc lộ những ưu điểm quý báu của mình.”

Những người đam mê gỗ cho rằng, gỗ cũng giống như khí phách của người đàn ông, phải trải qua thời gian dài sóng gió, chiêm nghiệm mới quý báu. Những đường vân gỗ ấy không chỉ đơn giản là tự nhiên tạo thành, mà nó còn là chứng cứ của những năm tháng nỗ lực vươn lên không ngừng giữa rừng già. Bởi thế mới nói, thú chơi nào cũng lắm kỳ công!

 Minh Nguyệt

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dau-nam-mua-muoi-cuoi-nam-mua-gi-a259512.html