Điểm mặt anh tài TTU trước thềm năm mới 2015


Thứ 3, 24/02/2015 | 02:33


Với mục tiêu trở thành một đại học hàng đầu Việt Nam có hệ thống giáo dục tối ưu theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, trong các năm qua tập thể thầy trò trường Đại học Tân Tạo (TTU)

Với mục tiêu trở thành một đại học hàng đầu Việt Nam có hệ thống giáo dục tối ưu theo tiêu chuẩn Hoa Kỳ, trong các năm qua  tập thể thầy trò trường Đại học Tân Tạo (TTU) đã nổ lực không ngừng trong việc giảng dạy và học tập, nghiên cứu. Thật vậy, việc sinh viên TTU đạt được nhiều thành tích cao trong và ngoài nước trong năm qua là một minh chứng hùng hồn khẳng định giá trị mà TTU mang đến cho các thế hệ sinh viên của mình. Trước thềm năm mới 2015, mời bạn đọc cùng chúng tôi điểm lại một vài gương mặt tiêu biểu của TTU trong năm học qua:
1. Phạm Tố Trinh – SV ngành Quản trị kinh doanh và dự án “English for Change”
Giáo dục - Hướng nghiệp - Điểm mặt anh tài TTU trước thềm năm mới 2015
Với dự án "English for change", năm qua SV Phạm Tố Trinh đã giành được học bổng "Tiếp sức những ước mơ" do báo Tuổi Trẻ phối hợp cùng Vietcombank tổ chức. Xuất phát từ câu chuyện của chính mình, Phạm Tố Trinh nhận thấy nhu cầu nâng cao khả năng giao tiếp tiếng Anh của các bạn sinh viên là rất lớn. Tuy nhiên, chi phí cho việc học ngoại ngữ khá đắt đỏ nhưng hiệu quả lại không được bảo đảm. Sau hai năm học ở Trường ĐH Tân Tạo, ý tưởng mở lớp học tiếng Anh giá rẻ được cô sinh viên nhen nhóm với dự án "English for change". Dự án được triển khai tại Trường THCS Tân Đức, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An. Ngoài nhóm sinh viên của Trinh, dự án còn có sự hỗ trợ và tư vấn chuyên môn từ đội ngũ giáo viên ESL, khoa Ngôn ngữ Anh Trường ĐH Tân Tạo cùng sự góp sức của một số doanh nhân. Với dự án này, Trinh áp dụng phương pháp học ngoại ngữ của GS Paul Pimsleur vào chương trình giảng dạy và đã giải quyết tốt phần kỹ năng giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh, tính chính xác trong phát âm cho các học sinh Trường THCS Tân Đức. "English for change" được đánh giá là một dự án mang tính cộng đồng cao ở việc thu phí từng khóa học, với mức học phí rất rẻ phù hợp với sinh viên học sinh. Với học bổng từ chương trình "Tiếp sức những ước mơ" của báo Tuổi Trẻ, chắc chắn Trinh sẽ có nhiều cơ hội để trang bị kiến thức ngoại ngữ cho các bạn nhỏ ở Long An từ dự án "English for change".
2. Bùi Như Hồng Hạnh – SV ngành Ngôn ngữ Anh và trải nghiệm tại Trại hè khoa học Châu Á
Giáo dục - Hướng nghiệp - Điểm mặt anh tài TTU trước thềm năm mới 2015 (Hình 2).

Với sự đề cử của giảng viên TTU, SV Hạnh đã vượt qua nhiều ứng cử viên để được chọn tham dự Trại hè Khoa Học Châu Á 2014 tại Singapore từ ngày 24 đến ngày 29/08/2014. Trại hè Khoa Học Châu Á 2014 thật sự là một cơ hội cho cô sinh viên trẻ tiếp xúc với nền khoa học trên toàn thế giới, trong đó có các nhà khoa học đạt giải Nobel, giải Field cùng các nhà khoa học xuất sắc khác. Trại hè đã mang lại cho cô nguồn cảm hứng to lớn, không chỉ vì những phát minh, ý tưởng vĩ đại mà còn là bài học trong cách sống, cách suy nghĩ của các vị giáo sư. Chia sẻ cùng TTU, Bùi Như Hồng Hạnh đã nói: "Trại hè Khoa học Châu Á năm 2014 là một trong những trải nghiệm tuyệt vời nhất trong đời tôi. Trại hè đã đem lại cho tôi những thay đổi lớn lao trong cách sống và cách suy nghĩ. Tôi sẽ không bao giờ quên lời dạy của giáo sư Aaron Ciechanover: “Hãy làm bất cứ điều gì các em thích. Hãy làm chủ cuộc đời của mình, đừng sống cuộc đời của kẻ khác” ; hay giáo sư Ada Yonath đã nói rằng: “Bởi vì đây là cuộc đời. Cô không biết và không thể trả lời câu hỏi của em, nhưng biết đâu chính em sẽ là người tìm ra lời giải cho bí ẩn ấy”. Điều cuối cùng mà tôi thu nhặt được từ hội trại và muốn chia sẻ với các bạn là: “Hãy cố gắng hết sức có thể, rồi may mắn sẽ tự nhiên tìm đến chúng ta như một phần thưởng xứng đáng cho mọi nỗ lực của chúng ta”."
3. Lê Hoàng Đức Toàn và Huỳnh Trọng Ân – Sinh viên Y đa khoa với cơ hội được tham gia viết sách về tim mạch bán chạy nhất nước Mỹ cùng giáo sư Thạch Nguyễn
Giáo dục - Hướng nghiệp - Điểm mặt anh tài TTU trước thềm năm mới 2015 (Hình 3).
Ngay từ khi còn là sinh viên năm 2 Khoa Y Đại học Tân Tạo (TTU), hai sinh viên Đức Toàn và Trọng Ân đã được GS. Thạch Nguyễn chọn làm cộng tác viên cùng viết chương Stable Coronary Artery Disease (CAD - Bệnh động mạch vành ổn định) trong cuốn Management of Complex Cardiovascular Problems (Quản lý các vấn đề tim mạch phức tạp) - Tác giả GS. Thạch Nguyễn. Cuốn sách sẽ được Wiley Blackwell, Oxford UK xuất bản trong năm 2014. Đây là lần đầu tiên tên sinh viên Khoa Y Đại học Tân Tạo được tham gia vào một cuốn sách về tim mạch bán chạy nhất tại Mỹ. Lê Hoàng Đức Toàn xuất sắc trở thành thủ khoa đầu vào của trường. Trước khi trở thành sinh viên của TTU, Toàn từng là cựu sinh viên Đại học Bách Khoa nên đã tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm trong chuyên ngành thuộc lĩnh vực kỹ thuật. Toàn cũng có dịp được giúp sức cho PGS. Nguyễn Trí Dũng trình bày bìa cho cuốn sách Mô Học Phân Tử (Molecular Histology) dưới tên Đại học Tân Tạo với sự tham gia của các sinh viên Khoa y. Sau khi tốt nghiệp Toàn mong muốn được tiếp tục học, và sẽ cố gắng hết sức để có thể đủ điều kiện ra nước ngoài học sau đại học, được tiếp cận với những kiến thức mới nhất, tiến bộ nhất. Sau đó sẽ quay về phục vụ cho đất nước mình theo gương của các Thầy, đặc biệt là GS. Bùi Duy Tâm - người mà Toàn kính trọng và nể phục nhất.
4. Nguyễn Trọng Tuệ - Sinh viên ngành Tài chính – Kế toán với Học bổng thực tập toàn phần tại Canada.
Giáo dục - Hướng nghiệp - Điểm mặt anh tài TTU trước thềm năm mới 2015 (Hình 4).
Hiện là sinh viên năm 3 trường Đại học Tân Tạo (TTU), SV Nguyễn Trọng Tuệ đã chứng tỏ khả năng của mình khi được nhận học bổng thực tập toàn phần tại Canada năm 2015. Học bổng có tên là Mitacs Globalink Research Internships dành cho sinh viên 7 nước Brazil, Trung Quốc, Ấn Độ, Mexico, Saudi Arabia, Thổ Nhĩ Kỳ và Việt Nam. Đây là học bổng cấp cho sinh viên các nước đến làm nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của giáo sư tại các trường ĐH nghiên cứu hàng đầu tại Canada. Giá trị học bổng là 7,500 đô Canada cho 12 tuần thực tập. Trao đổi với phóng viên ban Truyền thông TTU, Tuệ chia sẻ: "Giành được học bổng là một thành công lớn của cá nhân em. Đây là cơ hội tốt giúp em có thể tiếp cận được với nền giáo dục tiên tiến thế giới. Hy vọng trong những năm tới sẽ có nhiều bạn sinh viên khác của TTU cũng có thể nhận được học bổng này."
5. Nguyễn Minh Trí – SV ngành Tài chính – Kế toán với cơ hội thực tập tại PricewaterhouseCoopers (PwC).
Giáo dục - Hướng nghiệp - Điểm mặt anh tài TTU trước thềm năm mới 2015 (Hình 5).
Là sinh viên khoa Kinh Tế Đại học Tân Tạo (TTU), vừa qua Nguyễn Minh Trí đã nhận được cơ hội thực tập tại PricewaterhouseCoopers (PwC), Việt Nam, một trong 4 công ty lớn nhất  thế giới (Big4) về lĩnh vực kiểm toán. Vượt qua 4 vòng tuyển dụng (Application form, Testing, Group Interview và Final Interview), em đã trúng tuyển và được đi thực tập ở bộ phận Advisory, cụ thể về mảng Business Restructuring. Theo đó, Nguyễn Minh Trí sẽ thực tập có hưởng lương tại PwC trong vòng 3 tháng. Hình thức thực tập toàn thời gian (40 giờ/tuần). Sau khi kết thúc thời gian thực tập, Nguyễn Minh Trí sẽ tiếp tục việc học để hoàn tất các tín chỉ trước khi tốt nghiệp tại TTU. Có thể nói, làm việc tại một trong Big4, cụ thể là tại PwC là mơ ước của hàng ngàn người trên khắp năm châu. Như vậy, đối với một sinh viên chưa ra trường, việc được nhận thực tập tại PwC đã khẳng định bản lĩnh hơn người của em. Hơn nữa, đây quả thực là một cơ hội vô cùng quý giá mang lại những trải nghiệm học hỏi hết sức có giá trị cho em ở một môi trường làm việc chuyên nghiệp, phù hợp với chuyên môn em đang theo học. Đây còn là tiền đề cho em tìm kiếm cơ hội việc làm tại các doanh nghiệp nổi tiếng thế giới sau này.
6. Hoàng Phan Nhật Minh và Nguyễn Hồng Quân – Sinh viên Y với cơ hội tham quan học tập tại Fukuoka Nhật Bản
Giáo dục - Hướng nghiệp - Điểm mặt anh tài TTU trước thềm năm mới 2015 (Hình 6).
Chương trình tham quan tại Nhật lần này kéo dài 06 ngày (từ 08/03 đến 14/03/2015). Đây là tâm huyết của TS.BS. Phạm Hùng Vân - Phó Trưởng khoa Y, Chủ Nhiệm bộ mônVi Sinh Học của khoa Y Đại học Tân Tạo. TS.BS. Phạm Hùng Vân đã có nhiều quan hệ làm việc với các nhà khoa học quốc tế. Một trong những quan hệ đó là với TS.BS. Nobuyuki Shimono, trưởng khoa Vi sinh Bệnh viện Đại học Kyusho tại Fukuoka. Trong một chuyến viếng thăm và làm việc tại Việt Nam, TS.BS. Nobuyuki Shimono ấn tượng rất sâu sắc về các hoạt động của các nhà vi sinh trẻ nên ông đã cố gắng viết một đề án trao đổi các nhà khoa học trẻ (hội VSLS TP. Hồ Chí Minh ) nộp cho chương trình SAKURA của Bộ Khoa Học Công Nghệ Nhật Bản. Đề án đã được thông qua, TS.BS. Phạm Hùng Vân đã lựa chọn một danh sách 6 người gồm 4 nhà vi sinh trẻ hiện đang là trưởng/phó khoa Vi Sinh của một số bệnh viện và 2 sinh viên (khoa Y đại học Tân Tạo). Sở dĩ TS.BS. Phạm Hùng Vân chọn từ các sinh viên của Khoa Y Đại học Tân Tạo vì thông qua giảng dạy Vi Sinh, ông nhận thấy sinh viên khoa Y Tân Tạo có một niềm say mê học tập rất cao; đồng thời có tư cách của một bác sĩ tương lai hơn hẳn các sinh viên mà ông đã từng dạy ở các trường khác.
Bên cạnh những sinh viên nổi bật kể trên, còn rất nhiều sinh viên ưu tú khác của Đại học Tân Tạo nhưng trong giới hạn bài viết, không thể nào kể hết được. Đại học Tân Tạo thật sự đã đóng góp được phần nào đó trong sự nghiệp đào tạo các nhân tài tương lai cho đất nước, theo đúng phương châm giáo dục của nhà trường là đào tạo nên những con người có tính sáng tạo, tư duy logic, học tập không ngừng, trung thực, có trách nhiệm với đất nước, và có khả năng lãnh đạo. Trong tinh thần phấn đấu không ngừng, trường Đại học Tân Tạo mong muốn trong năm mới sắp đến sẽ có nhiều sinh viên ưu tú với những thành tích vang dội hơn nữa.
Theo TTU

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-anh-tai-ttu-truoc-them-nam-moi-2015-a84816.html