Dược phẩm Việt Nam "mảnh đất màu mỡ" thu hút các nhà đầu tư trong tương lai


Thứ 3, 08/05/2018 | 11:39


Trong toàn bộ nhóm ngành sức khỏe thì Dược phẩm là một trong những mặt hàng được sử dụng để chữa bệnh, nâng cao chất lượng sức khỏe cho người tiêu dùng

Trong toàn bộ nhóm ngành sức khỏe thì Dược phẩm là một trong những mặt hàng được sử dụng để chữa bệnh, nâng cao chất lượng sức khỏe cho người tiêu dùng, thị trường Dược phẩm của nước ta trong những năm gần đây là "mảnh đất mày mỡ" thu hút rất nhiều nhà đầu đầu tư.

Giáo dục - Hướng nghiệp - Dược phẩm Việt Nam 'mảnh đất màu mỡ' thu hút các nhà đầu tư trong tương lai

Tiềm năng phát triển của ngành Dược Việt Nam trong tương lai

Tiềm năng phát triển của ngành Dược trong tương lai

Thống kê của Business Monitor International (BMI) trong báo cáo Chăm sóc sức khỏe, ngành Dược Việt Nam cho thấy, thị trường dược phẩm đạt doanh số 4,7 tỉ đô la Mỹ năm 2016, tăng trưởng 13% so với năm trước đó. Theo đó BMI dự đoán quy mô thị trường sẽ tăng lên mức 7,2 tỷ đô la Mỹ năm 2020 và tiếp tục giữ mức tăng trưởng ít nhất 10% trong 5-10 năm tới. Chi tiêu tiền thuốc bình quân đầu người của Việt Nam đang là 33 USD/người/năm. Dự báo tới năm 2021, con số này sẽ lên tới 55 USD/người/năm.

Từ năm 2017 Việt Nam bắt đầu bước qua giai đoạn “hậu dân số vàng”. Tốc độ tăng trưởng trên đạt được là nhờ dân số tăng trưởng nhanh cùng với thu nhập bình quân cải thiện, sự quan tâm chăm sóc sức khỏe tăng lên. Đến năm 2050, dự đoán có tới 21% dân số Việt Nam trên 65 tuổi, số năm bệnh tật và số loại bệnh trung bình mắc phải của người già đang gia tăng nhanh chóng, nhu cầu dược phẩm trong các năm tới luôn tăng. Con số này khiến cho ngành Dược Việt Nam đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á về mức tăng trưởng, đây chính là cơ hội tuyệt vời cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Cũng vì lẽ đó sự thiếu hụt nhân lực Dược sĩ đang xảy ra vô cùng đặc biệt nghiêm trọng tại các bệnh viện địa phương, dẫn đến tình trạng tự ý dùng thuốc, dùng thuốc không đúng công dụng, dùng thuốc theo thói quen thường xuyên diễn ra. Nhằm khắc phục tình trạng này, Bộ Y tế phối hợp với chính phủ đã đặt ra mục tiêu tăng gấp đôi số lượng Dược sĩ trong khoảng 10 năm tới, đạt 2.5/10.000 dân, đồng thời hơn 50% các bệnh viện phải có bộ phận dược lâm sàng chuyên biệt để kịp thời đảm bảo yêu cầu chăm sóc sức khỏe xã hội. 

Nhận thấy cơ hội và tiềm năng phát triển của ngành Dược trong tương lai, nhiều tập đoàn lớn như VinGroup, Thế giới di động hay tập đoàn Nguyễn Kim đã bắt đầu có động thái "thâu tóm" thị trường Dược phẩm, bằng chứng là nhiều tập đoàn đã và đang chuẩn bị mở rộng chuỗi cửa hàng Dược phẩm từ Bắc vào Nam. Chính điều này cũng mở ra cơ hội mới cho các bạn sinh viên, uớc tính đến năm 2025 nước ta sẽ cần khoảng 18.000 dược sĩ làm việc trong các bệnh viện, trung tâm y tế, các công ty dược phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng… trở thành Dược sĩ cũng chính là ước mơ của nhiều bạn trẻ.

Giáo dục - Hướng nghiệp - Dược phẩm Việt Nam 'mảnh đất màu mỡ' thu hút các nhà đầu tư trong tương lai (Hình 2).

Trở thành Dược sĩ mở ra cơ hội lớn đối với nhiều thí sinh

Cơ hội việc làm cho thí sinh học Cao đẳng Dược

Đứng trước nhu cầu nhân lực của ngành Dược đang thực sự khan hiếm, nhiều thí sinh đã lựa chọn học Đại học Dược hoặc Cao đẳng Dược nhằm đáp ứng được nhu cầu về nhân lực cũng như mở cho bản thân mình một cơ hội việc làm tuyệt vời trong tương lai. Để có thể hoàn thiện quá trình học trở thành Dược sĩ một cách nhanh chóng, nhiều thí sinh đã lựa chọn cho mình Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn, tại đây thay vì giảng dạy theo mô hình lý thuyết Cao đẳng Y Dược Sài Gòn chuyên đi sâu vào những buổi thực hành, giúp thí sinh hiểu được tính chất công việc người Dược sĩ cũng như nắm bắt được kiến thức chuyên môn một cách tốt nhất. Sau khi học xong Cao đẳng Dược Sài Gòn thí sinh có thể làm nhiều công việc liên quan đến lĩnh vực Dược phẩm như:

  • Tại cơ sở kinh doanh: Dược sĩ làm việc tại các cơ sở bán lẻ (Nhà thuốc), bán buôn (công ty phân phối) hay công ty nhập khẩu.

  • Làm việc tại cơ sở sản xuất: Dược sĩ sẽ nghiên cứu công thức, quy trình sản xuất, dạng bào chế, hoạt chất mới, đảm bảo thuốc sản xuất ra đạt chất lượng, theo dõi quy trình sản xuất, nuôi trồng, chiết xuất dược liệu,...

  • Làm việc tại Bệnh viện: Dược sĩ lâm sàng chịu trách nhiệm tham vấn với bác sĩ trong việc kê toa, cung ứng đảm bảo chất lượng thuốc cả về số lượng lẫn chất lượng, cảnh báo tương tác, hướng dẫn dùng thuốc cho những đối tượng đặc biệt.

  • Làm việc tại viện, trung tâm kiểm nghiệm: Dược sĩ có vai trò kiểm tra phát hiện thuốc giả, chất lượng thuốc, thuốc kém chất lượng,...

  • Bên cạnh đó thí sinh còn có thể trờ thành Trình dược viên, Nhân viên tư vấn dược, các đơn vị có nhu cầu sử dụng Dược sĩ trình độ Cao đẳng.

Giáo dục - Hướng nghiệp - Dược phẩm Việt Nam 'mảnh đất màu mỡ' thu hút các nhà đầu tư trong tương lai (Hình 3).

Tuyển sinh Cao đẳng Y Dược Sài Gòn năm 2018

Trong năm 2018, Trường Cao đẳng Y Dược Sài Gòn tuyển sinh các chuyên ngành Cao đẳng Dược, Cao đẳng Điều dưỡng, Cao đẳng Hộ sinh, Cao đẳng Xét nghiệm, Cao đẳng Kỹ thuật Vật lý trị liệu với điều kiện chỉ cần tốt nghiệp THPT. Năm nay với trang thiết bị, phòng thực hành được thay thế đầu tư hoàn toàn mới 100% sẽ giúp các thí sinh có cơ hội thực tập, thực hành ngay tại Nhà trường. Đặc biệt đội ngũ giảng viên là những Tiến sĩ, Bác sĩ có kinh nghiệm nhiều năm trong nghề sẽ giúp sinh viên có được những kiến thức chuyên sâu nhất liên quan đến lĩnh vực của bản thân mình.

Những thí sinh có nhu cầu học tập trong lĩnh vực này hãy nhanh chóng hoàn thiện hồ sơ và gửi về địa chỉ của Nhà trường.

Trường Cao đẳng Y Dược Sài GònCơ sở đào tạo và tuyển sinh số1: Số 1036 Đường Tân Kỳ Tân Quý, Tổ 129, Khu phố 14, Phường Bình Hưng Hòa, Quận Bình Tân, TP.HCM.Cơ sở đào tạo và tuyển sinh số 2: Toà nhà PTT - Lô số 07, Công viên phần mềm Quang Trung, Phường Tân Chánh Hiệp, Quận 12, TP.HCM.Điện thoại: 096.152.9898 - 093.851.9898

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/duoc-pham-viet-nam-manh-dat-mau-mo-thu-hut-cac-nha-dau-tu-trong-tuong-lai-a228927.html