+Aa-
    Zalo

    Kinh nghiệm mua máy lọc nước gia đình từ A đến Z

    ĐS&PL Chọn máy lọc nước nào phù hợp cũng là một bài toán khó, bởi thị trường máy lọc nước hiện nay rất đa dạng và sôi động.

    Máy lọc nước gia đình hiện nay giống như một món đồ gia dụng không thể thiếu đối với mọi nhà. Chọn máy lọc nước nào phù hợp cũng là một bài toán khó, bởi thị trường máy lọc nước hiện nay rất đa dạng và sôi động. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp “tất tần tật” kinh nghiệm mua máy lọc nước để người đọc tham khảo.

    1. Bắt bệnh nguồn nước

    Đây là tiêu chí cần thiết nhất khi lựa chọn máy lọc nước gia đình. Với mỗi đặc điểm nguồn nước khác nhau sẽ có từng loại máy lọc nước phù hợp. Không có một loại  máy lọc nước nào phù hợp với tất cả các nguồn nước. Để biết được chất lượng nguồn nước gia đình mình đang sử dụng, cần lựa chọn địa chỉ xét nghiệm nước uy tín lựa hoặc chọn địa chỉ cung cấp máy lọc nước chuyên nghiệp, tốt nhất là có phòng xét nghiệm nước để hỗ trợ trực tiếp người tiêu dùng.

    Mỗi nguồn nước đều có các tính chất đặc thù khác nhau

    2. Đảm bảo nước đầu ra đạt tiêu chuẩn nước uống trực tiếp

    Tất cả các máy lọc nước gia đình cho nước uống trực tiếp đều phải đảm bảo đạt tiêu chuẩn của Bộ Y tế là QCVN 06-1:2010/BYT. Đây là tiêu chuẩn cao nhất hiện nay dành cho nước uống trực tiếp. Do vậy, khi mua hàng, người dùng cần yêu cầu đơn vị bán cung cấp kết quả xét nghiệm nước đầu ra của máy để đảm bảo nước uống trực tiếp.

    3. Xác định mục đích và nhu cầu sử dụng

    Xác định rõ mục đích sử dụng máy lọc nước như sử dụng lọc nước sinh hoạt hay sử dụng ăn uống, pha chế để lựa chọn được loại máy lọc nước phù hợp. Nếu sử dụng nước sinh hoạt như tắm rửa, giặt giũ… thì nên lựa chọn hệ lọc nước tổng với công suất lớn. Nếu chỉ dụng nước uống, nấu ăn, pha chế thì nên chọn các máy lọc nước uống trực tiếp. Tuy nhiên, cũng tùy vào số lượng người trong gia đình và lượng nước sử dụng để chọn máy lọc nước công suất phù hợp, tránh trường hợp bất tiện khi sử dụng máy công suất quá lớn hoặc quá nhỏ.

    4. Cân nhắc chi phí đầu tư

    Các loại máy lọc nước hiện nay có rất nhiều mức giá, dao động từ vài triệu đến hàng trăm triệu.  Một kinh nghiệm khi mua máy lọc nước cần bỏ túi đó là bạn nên xác định chi phí đầu tư trước để chọn lựa sản phẩm vừa túi tiền.

    5. Xác định các chi phí trong quá trình sử dụng

    Trong quá trình sử dụng máy lọc nước sẽ sinh ra nhiều chi phí khác như: chi phí điện năng, chi phí nước, chi phí thay lõi lọc. Các dòng máy lọc nước RO cần sử dụng điện trong quá trình lọc, lượng nước thải sinh ra lớn. Ngược lại các dòng máy lọc nước nano không dùng điện, không có nước thải. Do đó, người dùng cần cân nhắc kỹ vấn đề này khi lựa chọn máy lọc nước gia đình.

    Người dùng nên cân nhắc về chi phí điện năng, nước khi lựa chọn máy lọc nước

    6. Lựa chọn máy lọc nước phù hợp với không gian lắp đặt

    Không thể tránh khỏi việc các gia đình ở thành phố chật trội và không có chỗ lắp máy lọc nước. Đối với không gian chật hẹp, các gia đình nên lựa chọn máy lọc nước có thiết kế nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt. Có thể chọn các sản phẩm máy lọc nước nano vì ưu điểm của các dòng máy này là chỉ gồm bộ lọc, không có bình chứa, không dùng điện nên bạn có thể thoải mái lắp đặt ở nhiều vị trí như tủ bếp, treo tường....

    Máy lọc nước nano Geyser Ecolux thiết kế rất nhỏ gọn, dễ dàng lắp đặt

    7. Chọn địa chỉ bán hàng uy tín

    Với cơ chế thị trường mở như hiện nay, rất nhiều sản phẩm máy lọc nước giả được tiêu thụ và bày bán tràn lan. Nhiều đơn vị nhằm thu lợi đã đội giá các máy lọc nước giả, nhái, kém chất lượng để đánh lừa người tiêu dùng. Các sản phẩm này mượn uy tín các thương hiệu lớn để lắp đặt các phụ kiện trôi nổi, kém chất lượng. Bạn cần là một người mua hàng thông thái để chọn lựa những nhà cung cấp sản phẩm chính hãng và uy tín trên thị trường, tránh “tiền mất tật mang”.

    Bên cạnh đó, một lưu ý quan trọng khi mua máy lọc nước là tìm đến các đơn vị có các chế độ bảo hành, bảo trì và thay thế linh kiện nhanh chóng, chuyên nghiệp và yêu cầu có cam kết của cơ sở kinh doanh để tránh tình trạng người bán thoái thác trách nhiệm sau này.

    Lưu ý: Lõi lọc trong máy lọc nước gia đình không được thiết kế để sử dụng vô thời hạn, mà đều có tuổi thọ nhất định theo quy định từ nhà sản xuất. Tất cả các loại máy lọc nước đều cần thay lõi lọc định kỳ nên người dùng cần chú ý thời gian thay để máy hoạt động tốt và không ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

    Bài viết trên đây đã đưa ra các kinh nghiệm rất hữu ích để những người “gà mờ” nhất, chưa biết gì về máy lọc nước cũng có thể lựa chọn cho gia đình mình sản phẩm phù hợp.

    Enterbuy Việt Nam là đơn vị bán lẻ máy lọc nước đầu tiên có Phòng chuyên gia nước. Với các chuyên gia đầu ngành và đội ngũ kỹ thuật tay nghề cao, khi đến với Enterbuy, khách hàng sẽ được xét nghiệm nguồn nước và tư vấn thiết bị lọc nước phù hợp với nguồn nước gia đình mình.

    Thông tin chi tiết: http://enterbuy.vn

    Bùi Huyền

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-mua-may-loc-nuoc-gia-dinh-tu-a-den-z-a253696.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan