“Làm đẹp cho đời nhưng quên mất làm đẹp cho chính mình” - Nỗi đau giấu kín của nhiều người làm nghề Makeup


Thứ 2, 07/01/2019 | 06:03


Được gọi với nhiều cái tên mỹ miều như người thổi hồn, người phù phép cho khuôn mặt, Make up đã và đang là nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay.

Được gọi với nhiều cái tên mỹ miều như người thổi hồn, người phù phép cho khuôn mặt, Make up đã và đang là nghề nghiệp được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay. Tuy nhiên cái nghề mà tưởng chừng như vinh quang, cao cả, được nhiều người ngưỡng mộ nhưng lại ẩn chứa sau đó rất nhiều nỗi đau giấu kín, không phải ai cũng biết. Hãy cùng nghe chuyện đời, chuyện nghề, để hiểu thêm về những điều mà họ đã trải qua.

Người Make -up - Người mải mê làm đẹp cho đời

Được biết đến như một trong những cây đa cây đề trong làng trang điểm, Jul Trần Make-up không còn là cái tên quá xa lạ, bởi cô nàng là người đồng hành với nhiều diễn viên, hot girl nổi tiếng trong những sự kiện, chương trình lớn. Jul Trân đã từng “phù phép”  cho Diễn Viên Quỳnh Kool, Diễn Viên Thương Cin, Diễn Viên Trang Cherry, Hot Girl Diễn Viên Lại Thanh Bi, Hot Girl Tô Tường Vi, Hot Girl mì gõ DJ Na Hoàng Uyên, Miss Áo Dài Hoa Hậu Hoàn Vũ Việt Nam 2017 Trình Thị Mỹ Duyên, Quán quân tuyệt đỉnh song ca 2018 Thanh Thanh Ca sĩ Lê Huyền Anh Á quân X-Factor, Top 10 hot face Việt Nam Trần Tiến, hot girl chuyển giới Minh Ngọc, , người mẫu Andrea Aybar ( An Tây), Diễn Viên Nguyễn Minh Trang, …

Vẻ đẹp ấn tượng của Hot Girl Tô Tường Vy dưới bàn tay điệu nghệ của Jul Trần

Gặp gỡ cô nàng trong một chiều Đông khá lạnh, chúng tôi đã được nghe Jul Trần chia sẻ về chuyện đời và chuyện nghề của mình.

Đối với một người yêu cái đẹp và mong muốn mang cái đẹp đến cho tất cả mọi người như Jul, trang điểm thực sự là niềm vui, niềm đam mê. Cô nàng chia sẻ “Mình có thể trang điểm từ sáng đến tối, cứ có người có nhu cầu là mình sẽ xách đồ make đến không quản nắng mưa, gần hay xa.  Có nhiều khi ngày nghỉ, ngày lễ mình vẫn làm việc”.

Có nhiều người khi nhìn vào nghề trang điểm thấy nó là một công việc nhẹ nhàng và dễ dàng, nhưng để trang điểm được cho một người, mà không làm mất đi cái thần của họ thì điều đó không phải là dễ. Bởi nó đòi hỏi người make phải thực sự nhạy cảm với cái đẹp. Người trang điểm giống như một họa sĩ tài ba, người thổi hồn cho khuôn mặt và là người sáng tạo nên cái đẹp xuất thần.

Có lẽ điều tuyệt vời nhất đối với mỗi người trang điểm là được nhìn ngắm các khách hàng hoàn toàn lột xác dưới bàn tay của mình. Jul Trần chia sẻ “Sau mỗi ca trang điểm, nhìn thấy những cô nàng của mình trở nên xinh đẹp, lộng lẫy, rạng rỡ bên người bạn đời, mình thực sự cảm thấy hạnh phúc. Nhiều khi mình khóc, khóc không phải vì quá mệt mởi hay vì lý do gì đó mà bởi vì mình thực sự vui, mình nhận ra rằng mình vừa góp một phần sức nhỏ bé để người khác có một hạnh phúc trọn vẹn hơn”.

Hạnh phúc vì mong muốn mang đến cái đẹp đến cho nhiều cô gái khác, nhưng cô nàng Jul Trần cũng có những nỗi niềm giấu kín.

Mải mê làm đẹp cho đời, nhưng lại quên mất làm đẹp cho mình

“Hồi trẻ bạn nhìn ngắm mình trong gương và nghĩ rằng sắc đẹp có thể tồn tại mãi mãi, vẻ đẹp là một giá trị bền vững trường tồn với thời gian. Nhưng khi bạn nhìn thấy những vết nhăn đầu tiên trên mặt, bạn mới giật mình nhận ra sắc đẹp chính là thứ có thể thay đổi nhiều nhất và không bao giờ tồn tại mãi với thời gian”. Jul Trần chia sẻ.

Công việc Makeup khiến cô nàng Jul Trần luôn luôn tất bật

“Sau quãng thời gian mải mê làm đẹp cho mọi người mình chợt nhận ra là mình đã bỏ quên bản thân quá lâu. Bao nhiêu năm làm đẹp cho đời là bấy nhiêu năm bỏ bê bản thân. Nhiều khi mình tự hỏi, đã bao lâu rồi mình không dành thời gian chăm sóc bản thân, nghỉ ngơi đầy đủ”.

Cô nàng cũng không ngại chia sẻ “Vì đặc trưng nghề nghiệp nên mỗi lần có dòng son, phấn hay phương pháp trang điểm mới mình thường tự test trên mặt mình trước sau đó mới trang điểm cho khách hàng, bởi như thế có thể hiểu hơn về sản phẩm định trang điểm. Nhưng việc này cũng khiến da mình bị ảnh hưởng rất nhiều”.

Cùng với đó là một người trong nghề, nên mình hiểu rằng khi bước sang tuổi 25 làn da của phụ nữ đã bắt đầu có những dấu hiệu lão hóa đầu tiên như xuất hiện nếp nhăn, da trở nên mỏng yếu và dễ bị chảy xệ.Sự lão hóa này khiến mình thực sự lo lắng. Khi đó mình mới thực sự nhận ra rằng cái đẹp không tồn tại với thời gian, mình cũng chỉ là một người như bao người bình thường khác, mình cùng không tránh khỏi những quy luật của tạo hóa.

Chuyên gia Makeup Jul Trần và ước mơ lột xác để thay đổi cuộc đời

Bất kì cô gái nào cũng có một ước mơ đó chính là khiến mình trở nên xinh đẹp hơn và Jul Trần cũng vậy.

“Công việc của mình là Makeup, hàng ngày tiếp xúc với nhiều diễn viên, ca sĩ, người nổi tiếng và họ đều sở hữu những khuôn mặt rất thanh tú. Càng tiếp xúc nhiều mình lại mong muốn được hoàn thiện bản thân. Có một câu nói mình cảm thấy khá đúng “Để làm đẹp được cho người khác, thì đầu tiên mình cũng phải trở nên xinh đẹp”. Đây chính lý do, nguồn động lực dẫn mình đến quyết định lựa chọn phẫu thuật thẩm mỹ để hoàn thiện bản thân”. Jul Trần chia sẻ.

Jul Trần đang được các Chuyên gia tại Viện thẩm mỹ D’Vincy tư vấn, thăm khám

Cô nàng cũng không ngần ngại chia sẻ thêm về địa chỉ thẩm mỹ mà cô quyết định làm phẫu thuật, đó là Viện thẩm mỹ D’Vincy, nơi đầu tiên đưa công nghệ phẫu thuật “ít xâm lấn” dựa trên nền tảng “Nhân trắc học” vào trong phẫu thuật thẩm mỹ. Mình cảm thấy tin tưởng vào đội ngũ bác sĩ ở đây, hy vọng rằng sau khi phẫu thuật, sự thay đổi của mình sẽ giúp mình có những bước tiến xa hơn trong công việc hiện tại.

“Làm đẹp cho đời nhưng quên mất làm đẹp cho chính mình” là nỗi đau giấu kín của nhiều người. Nó không chỉ xảy ra với Jul Trần mà còn xảy ra với rất nhiều cô nàng khác nữa. Nhưng Jul Trần đã tìm được con đường để thay đổi cuộc đời mình, còn bạn thì sao???.

Phong Đỗ

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-dep-cho-doi-nhung-quen-mat-lam-dep-cho-chinh-minh---noi-dau-giau-kin-cua-nhieu-nguoi-lam-nghe-makeup-a258145.html