Muốn khởi nghiệp nhưng không biết bắt đầu từ đâu, hãy nhớ tới lời khuyên của CEO Nguyễn Đình Đức


Thứ 2, 18/01/2021 | 11:08


CEO Nguyễn Đình Đức cho rằng, lúc này, thứ mà bạn có chính là thời gian. Vậy nên hãy nỗ lực liên tục trong 10.000 giờ để có được kết quả xứng đáng.

Khi khởi nghiệp nhiều người thường lúng túng chọn cho mình một lối đi, bởi vậy mà dễ dàng bỏ cuộc. CEO Nguyễn Đình Đức cho rằng, lúc này, thứ mà bạn có chính là thời gian. Vậy nên hãy nỗ lực liên tục trong 10.000 giờ để có được kết quả xứng đáng.

Trong khoảng những năm từ năm 2011 đến nay, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng nhanh chóng về số lượng startup. Làn sóng khởi nghiệp tăng cao là một tín hiệu đáng mừng bởi sự thay đổi và không ngừng cạnh tranh của những người trẻ tuổi. Thế nhưng trong hành trình đó, không phải ai cũng có được thành công, thậm chí khi khởi nghiệp họ gặp vô vàn khó khăn và những băn khoăn tìm hướng đi cho chính mình.

Khi khởi nghiệp, thời gian chính là tài sản quý giá nhất

Không phải ai khi nghĩ đến chuyện khởi nghiệp cũng có ngay một số tài sản để bắt đầu. Lúc này, thời gian chính là thứ tài sản quý giá nhất của bạn và tài sản thứ nữa là kiến thức, khối óc của chính bạn. Bởi vậy nên hãy sử dụng triệt để thứ tài sản mà bạn vốn có.

CEO Nguyễn Đình Đức khuyên các bạn trẻ không ngừng học tập, không ngừng nỗ lực làm việc và để đạt được thành công thì bạn quên những trò tiêu khiển vô bổ đi, thậm chí là quên những bữa ăn mà bạn thích hay quên giấc ngủ mà bạn muốn.

Trước khi trở thành CEO của Babylons Group ở tuổi 27, Nguyễn Đình Đức là một anh chàng phiên dịch. Anh dịch nhiều sách, đọc nhiều tài liệu và thường giảng dạy lại cho chính khách hàng thuê mình. Khi đã lĩnh hội được kiến thức, tìm được công việc mà mình yêu thích tại Babylons, Nguyễn Đình Đức bắt đầu đồng hành với sự phát triển của đơn vị giáo dục này suốt 12 năm qua.

Thời gian đó, anh làm việc 20 tiếng 1 ngày, hiệu suất gấp 10 lần người bình thường bởi vì tình yêu và những điều khao khát cần phải làm được cho Babylons.

“Tôi từng được đọc một cuốn sách, trong đó nói rằng mọi người cần 10.000 giờ nỗ lực liên tục để trở nên thành công trong bất cứ lĩnh vực gì. Tôi thấy sai lầm của nhiều người là hay phân vân trên con đường mình đã chọn, độ nhảy việc rất nhiều, nên họ có rất nhiều cái 2.000 hay 3.000 giờ mà không có lĩnh vực nào đạt đủ 10.000 giờ như những người thành công”.

Anh cũng chia sẻ thêm, có nhiều bạn bè cùng thời, bắt đầu với xuất phát điểm như anh nhưng giờ thì “họ biến mất rồi”. “Tôi chưa bao giờ lấy điều đó làm sự vui vẻ, nhưng tôi hiểu rằng nếu không rèn luyện bản lĩnh thép cho mình, thì bản thân tôi cũng có thể trở thành một người biến mất như thế, vào bất cứ lúc nào”.

Thứ nữa, CEO Babylons luôn cho rằng khi bắt đầu với một công việc nào đó, hãy dành trọn tâm trí và tình yêu cho nó. Bởi cá nhân anh quan niệm khi làm việc gì đó, phải có được sự hạnh phúc và thoải mái. Nếu không có được những thứ ấy, đam mê sẽ dần lụi tàn và cả tập thể sẽ giậm chân tại chỗ hoặc thậm tệ hơn là ngày một xuống dốc không phanh. Tuy nhiên, cũng không thể bỏ qua những kỹ năng và kiến thức, nó cũng rất quan trọng và cần được bồi dưỡng qua năm tháng, học tập không ngừng là điều mà anh muốn khuyên các bạn trẻ.

Hãy luôn đặt 3 câu hỏi mỗi ngày theo cách của CEO Nguyễn Đình Đức

CEO Babylons Group tiết lộ rằng kể từ khi gắn bó với Babylons, anh thường tự hỏi mình 3 câu hỏi mỗi ngày. Đó cũng chính là chìa khóa giúp anh đi đến thành công khi tuổi đời còn rất trẻ. 3 câu hỏi đó mỗi người có thể tự đặt ra và tự trả lời cho bản thân mỗi ngày để tìm ra lĩnh vực mà bạn có lợi thế.

Một là, bạn có yêu công việc này không? Nếu yêu nó, bạn sẽ rơi vào trạng thái có thể làm việc quên thời gian. Thực tế CEO Babylons thấy nhiều người nói về lòng kiên trì, sự kỷ luật hơi... phù phiếm. Bản thân mỗi người rất khó ép bản thân mình kiên trì hay kỷ luật với những việc mà mình không thực sự thích. Nhưng nếu đó là việc mà mình đã thích rồi thì sự kiên trì hay kỷ luật trở nên dễ dàng hơn rất nhiều. Giống như việc khi yêu, bạn không cần kỷ luật hay kiên trì để đi chơi với người yêu vậy.

Hai là, người ta hay xin lời khuyên của bạn về lĩnh vực gì? Và trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó.

Ba là, người ta trả nhiều tiền nhất cho bạn để bạn làm gì? 

Nói gì thì nói, tiền là một trong số những thước đo cụ thể nhất đo lường kết quả công việc của bạn. Nếu người ta trả tiền cho bạn để làm gì đó, nghĩa là bạn có duyên với lĩnh vực đó. Đừng lảng tránh, thử làm một cách nghiêm túc hơn xem sao.

“Nếu mà có một lĩnh vực nào, đáp ứng được cả 3 câu hỏi trên, thì bạn chỉ cần kiên trì theo đuổi nói, tỉ lệ rất cao là bạn sẽ khẳng định được năng lực của mình”, CEO Nguyễn Đình Đức khẳng định.

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/muon-khoi-nghiep-nhung-khong-biet-bat-dau-tu-dau-hay-nho-toi-loi-khuyen-cua-ceo-nguyen-dinh-duc-a353067.html