Nhà báo Trần Bá Dung: “Báo chí sẽ không đứng ngoài hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh”


Thứ 5, 11/10/2018 | 03:55


Sáng ngày 10/10, có mặt trong buổi họp mặt BTC “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” Nhà báo Trần Bá Dung đã có những chia sẻ đắt giá.

Sáng ngày 10/10, có mặt trong buổi họp mặt BTC, khách mời, ứng cử viên của “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” Nhà báo Trần Bá Dung - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam đã có những chia sẻ và đánh giá khách quan về Hành trình.

Đến tham dự có sự góp mặt của nhiều khách quý như: Tiến Sỹ Dương Ngọc Dũng; Nhà báo Huỳnh Dũng Nhân – Nguyên Phó Chủ tịch Hội nhà báo TP.HCM; Nhà báo Trần Bá Dung – Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nghiệp vụ Hội nhà báo Việt Nam; Nhà báo Lưu Đình Triều - Nguyên Tổng thư ký tòa soạn báo Tuổi trẻ; Nhà báo Lê Viết Cường - Giám đốc phía Nam kênh M- Channel (VTV cab 15).

Từ trái qua: Tiến sĩ Dương Ngọc Dũng; Nhà báo Lưu Đình Triều; Nhà báo Trần Bá Dung; Nhà Báo Huỳnh Dũng Nhân.

Ngoài ra, còn có sự góp mặt của gần 100 CEO, hoa hậu và nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như: Thánh chế Hồ Minh Tài, Nữ Hoàng nhan sắc Quốc tế Ngọc Phương, Hoa hậu miss U30 Hồng Vân, ca sĩ Đinh Kiến Phong, ca sĩ Cao Tùng Huy, nhóm nhạc VMusic…

Phát biểu tại buổi họp mặt, nhà báo Trần Bá Dung cho biết: “Tôi rất vinh dự được thay mặt cho hội đồng chuyên môn chia sẻ những cảm xúc cũng như đánh giá đầu tiên. Khi nhận được thông tin lời mời của BTC từ Hà Nội tôi rất vui. Với tư cách của một người làm báo chuyên nghiệp và người phụ trách công tác chuyên môn về báo chí cả nước thì tôi đánh giá rất cao ý tưởng của chương trình này. Đây là một ý tưởng tôi cho rằng là hết sức kịp thời đối với những vấn đề lớn của đất nước đó là chiến lược bảo vệ biển, ngay Trung Ương Đảng cũng vừa có nghị quyết.

Nhà báo Trần Bá Dung chia sẻ tại buổi họp.

Trong cuộc sống thường ngày của chúng ta, đại dương rất là gẫn gũi. Tôi đã đi Trường Sa cũng như rất nhiều đảo khác của nước ta. Cuộc sống của người dân Việt không thể tách rời đại dương và tôi rất yêu tên của chương trình đó là “Đại sứ Đại dương xanh”. Đại dương xanh là Đại dương của sự sống, không chỉ là sự sống trong lòng đại dương mà còn sự sống trên bề mặt đại dương, đến hàng triệu ngư dân của chúng ta. Họ là những người đang mưu sinh bằng những gì có trong đại dương.

Tôi tin rằng tất cả những người ngồi đây đều ít nhất một lần đi biển. Biển có ý nghĩa biểu tượng về mặt tinh thần và biển cũng chính là sự sống của chúng ta cho nên chúng tôi đánh giá rất cao cái ý tưởng của đề án đại sứ đại dương xanh.

Về mặt báo chí, chúng tôi cũng đã từng có những cuốn sách với tên gọi “Báo chí với biển đảo” và có rất nhiều bài báo rất hay của chúng ta viết về biển đảo. Do đó nếu chúng ta có được một “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” thì chắc chắn báo chí không thể đứng ngoài. Báo chí chắc chắn hỗ trợ đắc lực cho các bạn”.

Kết thúc bài phát biểu, nhà báo Trần Bá Dung cũng cho biết: “Nếu chúng ta không bảo vệ được môi trường của đại dương thì sự sống của chúng ta bị uy hiếp hàng ngày. Chúng ta ăn, chúng ta ở, chúng ta đi lại, mắt nhìn, óc nghĩ và thậm chí đến công việc của chúng ta, hạnh phúc của chúng ta cũng gắn với đại dương. Chúng tôi rất hy vọng những đại sứ làm nên được nhiều dự án thiết thực góp phần bảo vệ đại dương như đúng tên và mục đích của “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh”.

Dàn khách mời và ứng cử viên "tài sắc".
Nhóm nhạc nổi tiếng Vmusic tham gia ứng cử “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh”.

Trong hơn 2 tháng khởi động vừa qua BTC “Hành trình tìm kiếm Đại sứ Đại dương xanh” cũng đã thực hiện nhiều dự án ý nghĩa hướng đến cộng đồng cũng như hướng đến bảo vệ môi trường và nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của nhiều doanh nhân, doanh nghiệp và các nghệ sĩ. Để hành trình được lan tỏa, BTC rất mong sẽ tiếp tục nhận được nhiều sự đóng góp cũng như đồng hành của tất cả doanh nhân, nhà báo, anh chị em nghệ sĩ, cũng như khán giả trong cả nước.

Chí Bình

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nha-bao-tran-ba-dung-bao-chi-se-khong-dung-ngoai-hanh-trinh-tim-kiem-dai-su-dai-duong-xanh-a247244.html