Phụ nữ khởi nghiệp


Thứ 3, 27/11/2018 | 06:02


Trong khi rất nhiều người phụ nữ chọn an phận kiếp đàn bà với công việc nội trợ, chăm con… thì không ít người phụ nữ đã vươn lên, sống và làm việc với đam mê

Trong khi rất nhiều người phụ nữ chọn an phận kiếp đàn bà với công việc nội trợ, chăm con… thì không ít người phụ nữ đã vươn lên, sống và làm việc với đam mê, nhiệt huyết của mình để chạm tay đến cái mà họ gọi là ước mơ.

Tìm hiểu và gặp chị Nguyễn Thị Huệ, người mà chỉ trong hơn 1 năm kinh doanh online đã mua được nhà tại Hà Nội. Chị Huệ, sinh năm 1989, quê gốc Thạch Thất, Hà Nội, hiện đang là “Nhà phân phối khu vực phía Bắc của sản phẩm Mầm đậu nành hạt chia – Sữa nghệ - Tinh nghệ mật ong collagen – Thương hiệu Tanaco Việt Nam”. Chị đã có thu nhập gần 100 triệu đồng/tháng và đã xây dựng cho mình hệ thống khoảng 300 nhà phân phối, tổng đại lý, đại lý, Chi nhánh và cộng tác viên trên toàn quốc.

Chị Nguyễn Thị Huệ -  Nhà phân phối thương hiệu Tanaco khu vực Miền Bắc

Chị có thể chia sẻ chị bén duyên với Kinh doanh online như thế nào không ạ?

Khi tôi đang mang thai đứa con đầu lòng (khoảng giữa năm 2017) cả 2 vợ chồng tôi đều làm hành chính với đồng lương ít ỏi. Nhận thấy mình không thể cứ mãi tiếp tục như vậy cho đến khi sinh con ra nên tôi lên mạng tìm kiếm các công việc làm thêm. Với đam mê kinh doanh từ nhỏ tôi chọn cho mình 1 mặt hàng dễ bán và đang là sản phẩm được chị em tìm kiếm nhiều nhất vào thời điểm đó, đó chính là sản phẩm Tắm trắng lá dân tộc. Nhưng tôi nghĩ sản phẩm đó không bền vì họ chỉ dùng vào mùa hè, vậy mùa đông tôi sẽ bán cái gì???

Sau 1 tháng tôi tìm hiểu và bán thêm sản phẩm Mầm đậu nành và bén duyên với nó cho đến tận bây giờ. Trước đây tôi chỉ bán Mầm đậu nành đơn thuần, nhưng qua phân tích và tìm hiểu thị trường thì khách hàng đã quen dùng mầm đơn thuần hơn 1 năm, và họ cần cái gì đó đột phá hơn, mới mẻ hơn. Tôi lại 1 lần nữa tìm đến sản phẩm Mầm đậu nành Hạt chia của thương hiệu TANACO VIỆT NAM vào hồi tháng 8 vừa rồi. Hiện giờ thì tôi đang phân phối 3 dòng sản phẩm chính của thương hiệu TANACO VIỆT NAM đó là Mầm đậu nành Hạt Chia, Sữa Nghệ và Viên Tinh nghệ Mật ong Collagen.

NPP Nguyễn Huệ - và các sản phẩm mà chị đang phân phối

Vậy chị có thể chia sẻ cho chúng tôi biết, khởi nghiệp với 1 người phụ nữ như chị thì có những khó khăn như thế nào? Và chị đã làm gì để vượt qua nó được không ạ?

Với tôi, khó khăn lớn nhất có lẽ là vốn và thời gian. Tôi bắt đầu kinh doanh với số vốn 3 triệu đồng trích ra từ tiền lương của tôi. Sau 2 tháng, tôi thấy lượng hàng mình bán ra cũng ổn, khách hàng họ bắt đầu quan tâm nhiều hơn và tôi bàn với chồng vay vốn để đầu tư vào kinh doanh online. Tôi vay 50 triệu để lên Nhà phân phối, ở thời điểm đó 50 triệu với vợ chồng tôi là 1 số tiền lớn, nhưng tôi đã quyết tâm làm để thay đổi cuộc sống gia đình tôi. Lúc đó tôi vẫn đang làm nhân viên hành chính của 1 công ty Kiểm toán, công việc rất nhiều nên tôi ít có thời gian rảnh.

Tôi thậm chí có khi phải chạy xuống kho để đăng bài rồi lại chạy lên làm việc tiếp. Sau giờ làm ở công ty tôi lại lóc cóc chạy về nhà thật nhanh để đóng hàng và gửi hàng cho khách cho kịp giờ.  Thời gian chủ yếu tôi dành cho kinh doanh online là vào buổi tối. Khi đó tôi đang mang thai ở tháng thứ 7 có những hôm tôi thức đến 1-2h đêm để đi tìm và tư vấn cho khách hàng. Tôi cứ miệt mài làm và tìm khách mỗi ngày, bên cạnh đó tôi tìm hiểu các khóa học dạy bán hàng trên Facebook để trau dồi kiến thức cho bản thân. Tôi mang những kiến thức học được về hướng dẫn lại cho tuyến dưới của tôi.

Truyền năng lượng cho họ để họ có thể làm việc tốt nhất có thể. Cũng may, nhờ có phương pháp hệ thống của tôi cứ thế ngày một mở rộng ra. Và sau khi sinh con xong. Tôi chỉ nghỉ đúng 1 tháng, khi đó hệ thống của tôi vẫn chạy và tôi vẫn có thu nhập từ nó. Mọi việc từ vận chuyển hàng hóa đến chốt đơn hàng lúc đó do Chồng tôi giúp đỡ. Tôi quay lại với hệ thống của mình sau 1 tháng nghỉ sinh. Lúc này tôi có nhiều thời gian hơn để tìm hiểu và hướng dẫn đội nhóm của mình. Cũng nhờ vậy mà hệ thống tôi mở rộng ngày càng nhanh. Sau 6 tháng nghỉ sinh theo chế độ, tôi bàn với chồng và quyết định nghỉ hẳn công việc ở cơ quan để tập trung cho Kinh doanh. Đến nay hệ thống của tôi đã có trên 300 NPP, tổng đại lý, đại lý, và chi nhánh trên toàn quốc.


Các thành viên trong hệ thống của chị Huệ tại 1 buổi off team ở Miền Bắc

Vậy kinh doanh là gì và phải làm thế nào thưa chị, chị có thể chia sẻ không ạ?

Kinh doanh đúng nghĩa là trao đi các giá trị của bản thân để phục vụ cộng đồng, xã hội và đất nước này. Bản thân mình phải có Tâm – Có Tầm – Có Tài – Có Phương pháp thì mới trao được giá trị lớn lao đó.

Nói đến có TÂM trong kinh doanh online là tôi phải xét về tính pháp lý của sản phẩm, chất lượng của sản phẩm, độ an toàn của sản phẩm, quy cách sản phẩm, giá trị mà sản phẩm đem lại cho xã hội.

Nói đến có TẦM trong kinh doanh online là tôi phải xét đến giá trị của sản phẩm có phù hợp với xã hội hiện tại và sự phát triển sau này không? Có bền vững không? Có phù hợp với nhiều người trong xã hội để cùng hợp tác kinh doanh không?

Nói đến có Tài trong kinh doanh online là tôi phải luôn luôn tu dưỡng để mình phải có tài lãnh đạo, có tài làm chủ mọi tình huống xảy ra, ứng biến với những khó khăn đặc biệt trong thời buổi Công nghệ thông tin hiện nay.

Cổ nhân có câu: “Không có phương pháp thì người Tài cũng lỗi, có phương pháp thì người bình thường cũng làm được điều phi thường”. Phương pháp là điều cực kỳ quan trọng để bước tới Thành công.

Chính vì vậy, với tôi việc chia sẻ kinh nghiệm cho những người thuộc Hệ thống kinh doanh của mình là vô cùng quan trọng. Tôi coi họ như những người thân, tôi chia sẻ lại tất cả những gì tôi có từ phẩm chất, giá trị và phương pháp trong kinh doanh online để tất cả mọi người đều có thể tự làm chủ việc kinh doanh của mình.

Ngoài việc chia sẻ trực tuyến hàng ngày thì cứ 4 tháng tôi tổ chức Khóa huấn luyện đặc biệt cho các Thủ lĩnh trong hệ thống 1 lần. Ngày 11/11/2018 tôi vừa tổ chức xong, kết quả hết sức tuyệt vời.  

Chị Huệ đang chia sẻ về chiến lược Kinh Doanh cho các Thủ lĩnh tại Miền Bắc

Các thành viên của Hệ thống đồng tâm đồng lòng thực hiện

Buổi đào tạo có sự tham gia của bà Trần Thị Trang - Chủ thương hiệu TANACO Việt Nam, ông Nguyễn Huệ - Tổng giám đốc công ty CP ĐT&TM Tanaco Việt Nam (là công ty phân phối độc quyền sản phẩm thương hiệu TANACO tại Việt Nam), bà Hoàng Thanh Nga - Giám đốc kinh doanh Công ty CP ĐT&TM Tanaco Việt Nam. Họ đã giải đáp mọi thắc mắc cho Hệ thống của tôi, từ chất lượng sản phẩm đến các chính sách, chiến lược phát triển bền vững của công ty. Thực sự tôi đang có một đội ngũ lãnh đạo có Tâm – Tầm – Tài – Phương pháp và luôn biết đem khát khao và nhiệt huyết truyền cho chúng tôi.

Ban lãnh đạo đến “Truyền lửa” cho Hệ thống

Việc kinh doanh thành công như vậy thì cuộc sống gia đình của chị thì thế nào ạ?

Tôi phải nói là: “Vô cùng hạnh phúc”

Chị Huệ, chồng và con trai của chị

Tôi xác định được hạnh phúc là gì và phải làm thế nào để đạt được hạnh phúc. Các bạn phải biết hạnh phúc gia đình là vô giá và có hạnh phúc thì mới bước tới thành công viên mãn được.  

Để có được thành công như ngày hôm nay tôi phải cảm ơn chồng và gia đình chồng tôi rất nhiều. Tôi may mắn khi được chồng và gia đình chồng ng hộ những quyết định của tôi trong kinh doanh. Bên cạnh đó họ cũng giúp tôi rất nhiều trong việc kinh doanh của mình. Trong gia đình, chồng tôi luôn phân công chức năng cho từng thành viên trong gia đình để tránh xảy ra mâu thuẫn giữa mọi người, cứ chức năng của ai thì người đó phải hoàn thành.

Còn nhiều điều nữa trong gia đình tôi rất tuyệt vời, không thể nói hết trong thời gian ngắn được. Có điều kiện gặp tôi sẽ kể sau.

Vâng cảm ơn chị vì những điều tuyệt vời chị vừa chia sẻ.

Để có được sự thành công viên mãn như Chị Huệ xin vui lòng liên:

Nhà Phân phối: Nguyễn Thị Huệ

Facebook: https://www.facebook.com/huenguyen.CEOTANACO.mamdaunanhhatchia.0972388038

Hotline: 0972388038

Xuân Hùng

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-khoi-nghiep-a252775.html