Phụ nữ tắm nước ấm nóng càng trở nên xinh đẹp hơn


Thứ 5, 24/01/2019 | 04:40


Nghiên cứu cho thấy rằng, tắm nước "nóng" có một tác động thuận lợi với động mạch vành và động mạch trung tâm.

Nghiên cứu cho thấy rằng, tắm nước "nóng" có một tác động thuận lợi với động mạch vành và động mạch trung tâm. Cụ thể hơn, những người tắm nước "nóng" ít nhất 5 lần/tuần có chỉ số xơ vữa động mạch và nhịp tim đập thấp hơn đáng kể.

Đồng thời việc tắm nước ấm thường xuyên thậm chí cả vào mùa hè có tác dụng lớn trong việc giảm stress với phụ nữ, mà stress lại là yếu tố chủ chốt gây suy giảm sắc đẹp tổng thể. Tắm nước ấm còn góp phần giúp cho chị em có một lối sống ít căng thẳng, bên cạnh đó còn có tác dụng giảm cân, giảm đau xương khớp, đỡ đau đầu; từ đó giúp họ tươi trẻ và đẹp hơn một cách tự nhiên.

Nước ấm giúp lưu thông máu và vận chuyển các chất dinh dưỡng cần thiết tốt hơn, đặc biệt là collagen type 1-3 tới các biểu bì trên da, làm da sáng, mịn và căng hơn cũng như phục hồi và giảm bớt các nếp nhăn.

Tắm và sự ảnh hưởng quyết định tới việc làm đẹp

Có ba bí quyết lập thành tam hợp mà bất kỳ phụ nữ đẹp nào ta bắt gặp cũng đều sở hữu trong tay đó là: Ăn uống lành mạnh - Giảm căng thẳng - Ngủ ngon và sâu. Dù thế giới hiện đại có hàng trăm công nghệ làm đẹp cũng như các phương pháp thẩm mỹ, thì bộ ba này vẫn là chủ chốt quyết định nhan sắc của một người phụ nữ có lâu bền hay không.

Chúng ta sẽ không đề cập tới thói quen ăn uống nữa bởi chỉ cần một cú click chuột sẽ không khó để tiếp cận hàng trăm phương pháp khác nhau. Hãy tập trung vào hai bí quyết cơ bản còn lại là Giảm căng thẳng và ngủ ngon. Thực chất hai bí quyết này liên hệ rất mật thiết với nhau bởi việc giảm được căng thẳng sẽ dẫn tới giấc ngủ ngon, khi tâm trí không còn bị dồn ép bởi những vấn đề đời thường.

Tắm nước ấm nóng giúp phụ nữ có giấc ngủ sâu hơn, nhờ đó duy trì được làn da đẹp

Thông thường có hai cách giải quyết là phương pháp tinh thần và phương pháp vật lý. Thiền, yoga được coi là một vũ khí hiệu quả chống lại stress cho phụ nữ, đồng thời mang đến tác dụng vật lý về vóc dáng, tuy nhiên lại đòi hỏi quá trình tập luyện vô cùng nghiêm túc, bài bản và lâu dài, trong khi xã hội hiện đại không cho phụ nữ đủ thời gian duy trì hầu hết những yêu cầu trên nếu không phải họ làm một công việc có tính đặc thù về thời gian. Chính vì thế, phương pháp vật lý luôn là sự lựa chọn hiệu quả cho việc giảm căng thẳng và đơn giản nhất là đi tắm, thả mình dưới vòi hoa sen nước ấm hoặc ngâm mình trong bồn nước ấm nóng là cách thức cổ xưa nhất nhưng vẫn không hề mất đi hiệu quả.

Nhiệt độ của nước luôn duy trì ở trạng thái ấm nóng, giúp thúc đẩy quá trình máu lưu thông lên não, cùng với đó làm giãn các dây thần kinh. Điều này làm suy giảm cảm giác đau đầu và stress sau những ngày làm việc căng thẳng, mệt mỏi.

Ngoài ra, sự thay đổi nhiệt độ cũng khiến cơ thể chúng ta “tin rằng”, đây chính là thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn cơ bắp. Vậy nên sau khi tắm nước nóng, chúng ta sẽ chìm vào giấc ngủ dễ dàng và cảm thấy sảng khoái, tỉnh táo vào ngày hôm sau.

Bình nước nóng Rossi Arte đồng hành cùng phụ nữ đẹp

Tất cả những gì chúng ta cần là phòng tắm nên trang bị một bình nước nóng đáp ứng đủ nhu cầu về nhiệt độ nước, tốc độ đun cũng như đảm bảo an toàn cho việc ngâm người mà không có nỗi lo về rò rỉ điện. Bình nước nóng Rossi Arte sở hữu tính năng gia nhiệt cực nhanh giúp chị em nhanh chóng có lượng nước ấm phù hợp để sử dụng và nguồn nước được kháng khuẩn với công nghệ tráng men Nano bạc, đảm bảo nguồn nước không có các vi khuẩn gây kích ứng hoặc viêm da giúp phái đẹp yên tâm thả mình trong dòng nước.

Bình nước nóng Rossi Arte thiết kế mang phong cách Pháp luôn đồng hành cùng phái đẹp

Ngoài ra có một hiện tượng đốt cháy calo khi tắm nước ấm được gọi là "đốt nóng thụ động". Thay vì làm cơ thể nóng lên và toát mồ hôi bằng hoạt động thể chất, đốt nóng thụ động xảy ra khi môi trường ẩm và nóng giúp cơ thể giải phóng mồ hôi. Có không ít những cuộc nghiên cứu về đốt nóng thụ động, nhưng tới nay, lợi ích thực sự của nó mới được chứng minh. Vì thế lợi ích của tắm nước nóng được nhân đôi khi nó giúp cho phụ nữ thon gọn vóc dáng một cách thụ động kết hợp thư giãn.

Và kết quả nó mang đến sau khi tắm nước ấm là cơ thể đã được báo hiệu và sẵn sàng nghỉ ngơi, cũng như cơ bắp được giải phóng và máu đã mang đầy đủ những dưỡng chất tới từng ngóc ngách trên da, sẽ làm tâm trí chị em được cởi bỏ khỏi những áp lực thường ngày. Điều đó sẽ được đền đáp bởi một giấc ngủ ngon, sâu và giữ lại nét tươi trẻ quý giá.

Trần Xuân

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/phu-nu-tam-nuoc-am-nong-cang-tro-nen-xinh-dep-hon-a260675.html