Cẩm nang dinh dưỡng cho bé 4-5 tuổi


Thứ 2, 19/01/2015 | 05:00


Bé yêu trong giai đoạn từ 4 – 5 tuổi đang rất cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển về nhiều mặt trong thời gian này.

Bé yêu trong giai đoạn từ 4 – 5 tuổi đang rất cần một chế độ dinh dưỡng hợp lý cho sự phát triển về nhiều mặt trong thời gian này. Ubaby chia sẻ với các mẹ một số điểm đáng chú ý để xây dựng cẩm nang dinh dưỡng cho bé đạt chuẩn.
Cẩm nang dinh dưỡng cho bé 4-5 tuổi. (Ảnh minh họa)
1.     Từ động vật:
-Trứng: Trứng chứa nhiều Protein và Vitamin D  được xem là thức ăn dinh dưỡng cần thiết để bổ sung nguồn năng lượng cho bé. ( có rất ít thực phẩm có chứa Vitamin D hiện nay).
-Thịt: Trong thịt  chứa nhiều chất sắt. Nhất là thịt đỏ . Nên cho bé  ăn từ 2 – 3 lần/ tuần.
-Cá: Trong cá, nhất là cá trắng có nhiều selenium, canxi, magie hỗ trợ tốt cho hệ miễn dịch của trẻ. cá trắng còn là thực phẩm ít béo, làm giảm nguy cơ bị các bệnh về tim.
2.     Từ thực vật:
- Sữa hoặc các chế phẩm từ sữa như sữa chua, phô mai… có chứa canxi tốt cho xương, răng, móng chân… ngoài ra sữa còn là nguồn thực phẩm giàu protein, vitamin B cần thiết cho quá trình phát triển tế bào não. Đây là thực phẩm không thể thiếu trong cẩm nang dinh dưỡng cho bé.
- Ngũ cốc:  Nhất là ngũ cốc nguyên cám mang lại hiệu quả rất tốt. Nếu buổi sáng các mẹ cho trẻ ăn sáng ngũ cốc nguyên cám  cho trẻ thì ngày hôm đó trẻ sẽ tập trung và tiếp thu bài tốt hơn. Đồng thời, các vitamin B, E, kali, kẽm có trong bánh ăn sáng ngũ cốc nguyên cám sẽ cung cấp nhiều nguồn năng lượng cần thiết.
- Cà chua: Ngoài giá trị cao về hàm lượng chất dinh dưỡng, cà chua còn được xem là “trái quý” trong phòng chống nguy cơ bị ung thư.Cả mẹ và con có thể cùng ăn vừa tiếp thêm nguồn dinh dưỡng cho bé, vừa tạo ra bầu không khí vui vẻ trong quá trình ăn.
-Rau: Nhất là rau có lá xanh đậm chứa hàm lượng sắt và folate cao. Rau bó xôi  được xem là loại rau tốt nhất cho trẻ.
- Các loại hạt: Đỗ, đậu phộng, vừng… là các loại hạt giàu giá trị dinh dưỡng, những thực phẩm này đều giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa.
Trên đây là những ghi chú cho cẩm nang dinh dưỡng cho bé. Không quá nhiều thông tin nên các mẹ chú ý nhé!

Bạn có thể tham khảo và mua sắm các loại sữa cho bé, vitamin tổng hợp, bột ăn dặm, thức ăn dinh dưỡng cho bé tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-nang-dinh-duong-cho-be-4-5-tuoi-a79830.html