Kinh nghiệm mua đồ cho trẻ sơ sinh.


Thứ 4, 07/01/2015 | 07:00


Nhiều mẹ chia sẻ, lần đầu mang thai nên bước vào một cửa hàng đầy quần áo, bỉm, sữa cho bé thường bối rối không biết mua thế nào là đúng và đủ

Nhiều mẹ chia sẻ, lần đầu mang thai nên bước vào một cửa hàng đầy quần áobỉmsữa cho bé thường bối rối không biết mua thế nào là đúng và đủ .Sau đây Ubaby chia sẻ một số kinh nghiệm mua đồ cho trẻ sơ sinh để mẹ tham khảo.
Mua đồ cho trẻ sơ sinh như thế nào là hợp lý? (Ảnh minh họa)
1.    Chú ý về vấn đề thời tiết:
Bước đầu tiên chính là việc xem xét thời tiết tại nơi mình sinh sống hay lúc con ra đời có đang là giai đoạn chuyển mùa hay không từ đó mua sắm cho phù hợp. Cùng với điều đó thì  nhiệt độ phòng bé sẽ sống: phòng lạnh hay phòng quạt cũng là yếu tố đáng quan tâm từ đó mẹ sẽ quyết định mua đồ dài hay đồ ngắn, hay trời lạnh giặt lâu khô thì mua số lượng bao nhiêu để thay đổi, đồ dày hay đồ mỏng….
2. Điều kiện kinh tế gia đình.
Thực tế đi mua đồ cho trẻ em hay người lớn đều nên áp dụng quy chế đó là “đắt xắt ra miếng”. Những đồ thiết yếu hoặc phải dùng đến nhiều (tự mẹ quyết định nhé) các mẹ nên cân nhắc đầu tư tối đa khả năng có thể. Không nên mua đồ rẻ tiền về dung được một vài lần đã hỏng lại thành ra đắt.
3.    Về chỉ số của bé khi còn trong bụng mẹ:
Bước thứ 3 trong list những kinh nghiệm mua đồ cho trẻ sơ sinh này để áp dụng cho quần áo cho trẻ sơ sinh và size của tã nhé các mẹ . Mẹ nên  xem xét bác sĩ dự đoán bé sẽ cân nặng bao nhiêu kg để mua size cho phù hợp. Tránh trường hợp bé sinh ra lớn nên thành ra vứt bỏ hoặc mặc chẳng được bao lâu những đồ bé tẹo. Hoặc bé sinh ra nhỏ quá thì lúc đó chẳng có đồ nào để bé mặc vừa cho ấm áp, cái nào cũng rộng thùng thình.
4.    Xem xét quá trình sinh nở có người hỗ trợ không?
Cái này là tùy thuộc vào độ đảm đang , chăm chỉ của mẹ này. Hoặc có người giúp việc hay hai bên nội ngoại giúp đỡ không? Ví dụ mẹ  thấy xài tã vải cho bé đỡ hăm nhưng lại không có người đemgiặt hàng mớ tã vãi mỗi ngày (hay thời tiết không khô…) vậy thì mớ tã vải mua rất nhiều kia lại phải xếp xó để xài tã giấy rùi.
Yếu tố cuối cùng đó là mẹ cũng có thể dựa vào tình hình thực tế của trẻ sau sinh để bổ sung thêm một số thứ đơn giản còn thiếu. Ví dụ như có một số trường hợp trẻ bị chứng trào ngược dạ dày dễ nôn trớ thì sẽ cần nhiều khăn hoặc tã hơn ….
Muốn tiết kiệm bạn có thể tự cân nhắc trường hợp của chính bạn, mua với số lượng vừa phải, lưu lại số các cửa hàng hoặc shop có giao hàng tận nơi và chỉ việc gọi khi thiếu trong trường hợp mới sinh chưa ra ngoài được. Bài viết kinh nghiệm mua đồ cho trẻ sơ sinh Ubaby.vn chia sẻ mong rằng sẽ là sự tham khảo đáng tin cho các bậc cha mẹ sắp đón chào thành viên mới của gia đình.
Thông tin liên hệ:

Công ty cổ phần TMĐT Thời Gian Vàng - Chuyên cung cấp các sản phẩm về thời trang, sản phẩm chăm sóc cho mẹ và bé từ các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới.  

Địa chỉ: 139/7 Đinh Bộ Lĩnh, Phường 26, Quận Bình Thạnh, TP.Hồ Chí Minh.

Điện thoại: 1900 9696 83 – Email: info@ubaby.vn

Website: Ubaby.vn

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/kinh-nghiem-mua-do-cho-tre-so-sinh-a78088.html