Lần đầu làm mẹ: Dầu tràm và những điều mẹ cần lưu ý


Thứ 5, 17/05/2018 | 10:56


Chọn dầu tràm nào an toàn cho bé, cách sử dụng và những trường hợp cần lưu ý là các băn khoăn thường gặp của những ai lần đầu làm mẹ.

Chọn dầu tràm nào an toàn cho bé, cách sử dụng và những trường hợp cần lưu ý là các băn khoăn thường gặp của những ai lần đầu làm mẹ.

Với những mẹ mang thai lần đầu chắc chắn không khỏi những bỡ ngỡ, từ một người không mấy hiểu biết về trẻ nhỏ, mẹ bỗng trở thành siêu nhân biết tuốt khi học hiểu con qua từng tiếng khóc, những cái vặn mình…và học cả cách thấu hiểu làn da mỏng manh của con. Trong tâm trí mẹ, lúc nào cũng xoay vần những câu hỏi về cách chăm sóc sức khỏe cho con, chọn loại dầu tràm nào an toàn, cách dùng và tránh dùng trong trường hợp nào.

Chọn sản phẩm nào để an toàn cho da bé

Cách dùng dầu tràm cho bé

Mẹ nên nhỏ vài giọt dầu tràm pha loãng với nước ấm để tắm cho bé, khi tắm mẹ sẽ thấy da bé nhờn nhờn là do dầu tràm dính vào da, chỉ cần ngâm sơ, sau đó lau khô cho bé, như vậy bé đã được giữ ấm.

Nếu các bạn không muốn tắm cho bé thì mẹ nhỏ 1 giọt vào tay mẹ sau đó mẹ xoa xoa vào lòng bàn chân cho con, day day lòng bàn chân chừng 1 phút mỗi bên, sau đó đeo tất (vớ) vào. Sau đó thoa ngực con và đỉnh đầu (không thoa ngay thóp đầu còn gọi mỏ ác). Trời nóng thì không cần thiết.. Như vậy vẫn có thể giữ ấm cho bé mà cũng có thể giúp cho bé thư giãn, thoải mái.

Để phòng ho cho bé, các bạn có thể xoa 1 giọt vào tay mẹ rồi mẹ xoa xoa sau đó xoa dầu ở sau lưng của bé, nhớ là đừng xoa nhiều một lần mà có thể xoa nhiều lần, xoa thêm ở vùng ngực và cổ nữa.

Hoặc sau khi tắm xong mẹ nên xoa 1 ít dầu tràm lên ngực cho bé, để tránh cảm lạnh
 

Những lưu ý khi sử dụng dầu tràm

- Không lau mặt cho bé bằng dầu tràm

- Khi tắm cho bé tránh vùng mặt, mẹ nhỏ 2 giọt dầu tràm vào thau nước ấm tắm của bé, không được rửa lên vùng mặt kẻo cay mắt bé.

- Nếu bé bị ngạt mũi thì các bạn đừng thoa Dầu tràm lên trực tiếp mũi của bé vì nó sẽ khá cay, bạn có thể thoa lên khăn quấn quanh cổ của bé hoặc những thứ xung quanh để sao cho Bé có thể ngửi được.  

- Không sử dụng khi không cần thiết, tránh lạm dụng quá mức, bôi dầu tràm vào lúc con đang khỏe, vận động liên tục và ra mồ hôi nhiều có thể khiến làn da của con bị kích ứng. ​

Cần lưu ý khi mua và sử dụng dầu tràm cho bé

Bảo Nhiên là công ty đi sâu nghiên cứu phương pháp làm đẹp, chăm sóc sức khỏe cho bé,  cho mẹ trước và sau sinh từ những liệu pháp cổ truyền Cung Đình Huế. Dòng sản phẩm chăm sóc dành cho mẹ và bé của Bảo Nhiên được công nhận đạt tiêu chuẩn CGMP – Asean của Bộ y tế.

Để biết thêm về sản phẩm liên hệ đến:
Website: www.baonhien.vn        
Hotline : 0908 83 44 55

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lan-dau-lam-me-dau-tram-va-nhung-dieu-me-can-luu-y-a229812.html