Mách bạn” bài thuốc trị bệnh gout từ lá trầu không hiệu quả


Thứ 6, 20/04/2018 | 04:11


Lá trầu từ xa xưa đã được biết đến là lời mở đầu trong mỗi câu chuyện của người Việt Nam và ít ai biết rằng loại lá dân giã này còn có tác dụng trị bệnh gout rất an toàn

Lá trầu từ xa xưa đã được biết đến là lời mở đầu trong mỗi câu chuyện của người Việt Nam và ít ai biết rằng loại lá dân giã này còn có tác dụng trị bệnh gout rất an toàn, nhanh chóng và hiệu quả.

Bài thuốc quý trị gout có lịch sử lâu đời

Trong Đông y, gout được gọi là thống phong, nguyên nhân do rối loạn chuyển hoá axit uric trong máu. Bệnh gout nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ chuyển sang giai đoạn mạn tính với những biến chứng khôn lường như biến dạng khớp, tàn phế và thậm chí là tử vong.

Lá trầu không – vị thuốc quý trong điều trị bệnh gout

Từ ngàn năm trước khi các loại thuốc điều trị gout vẫn còn xa xỉ thì con người đã tìm cách chế ngự “căn bệnh vua chúa” này bằng các thảo dược thiên nhiên. Một trong số đó trị gút bằng lá trầu không – một cách làm vô cùng đơn giản, hiệu quả lại an toàn, dễ làm.

Với việc phát hiện khả năng điều trị bệnh gout tuyệt vời của lá trầu không, rất nhiều người bệnh đã thoát khỏi ảm ảnh do những cơn đau gout thấu tận tim gan gây ra. Và đến tận bây giờ, bài thuốc trị gout từ lá trầu không vẫn có sức sống mãnh liệt và được nhiều người bệnh truyền tai nhau sử dụng.

Vì sao lá trầu không có tác dụng trị bệnh gout?

Lá trầu ở nước ta có 2 loại: Trầu mỡ và trầu quế. Trầu mỡ có lá to bóng, còn tràu quế lá nhỏ hơn, xanh đậm và cay hơn, hay dùng để ăn trầu với cau và vôi. Lá trầu chứa 0,8-1,8% (-2,4%) tinh dầu thơm, có vị nồng gồm chủ yếu là 2 phenol: betel-phenol là đồng phân của eugenol và chavicol kèm theo nhiều hợp chất phenolic khác. Chúng có tác dụng kháng sinh rất mạnh đối với các loại vi khuẩn, tụ cầu khuẩn, liên cầu khẩu, song cầu khuẩn, vi khuẩn subtillis và trực trùng coli.

Chưa hết, là trầu không còn giúp phục hồi các khớp bị hư tổn, cải thiện rối loạn chuyển hóa đồng thời đào thải các chất độc, cặn bã ra khỏi cơ thể được dễ dàng hơn. Nhờ đó, lá trầu không luôn có mặt trong các bài thuốc giúp trị bệnh gout, giảm viêm phổi, viêm phế khoản, tiêu đờn, trị nấm, táo bón. 

Lá trầu không – “Khắc tinh” của người bệnh gout

Áp dụng bài thuốc khoa học từ lá trầu không còn tốt cho hệ tiêu hóa, tăng hiệu quả làm việc của các cơ vòng dạ dày, thực quản, giúp giảm nhanh lượng axit thừa tránh được bệnh trào ngược dạ dày thực quản, giúp hấp thu khoáng chất và vitamin tốt hơn.

Nhân đôi công dụng trị gout khi được kết hợp cùng nước dừa

Một điều khá đặc biệt là công dụng trị bệnh gout của lá trầu không sẽ được gia tăng gấp đôi khi được kết hợp với nước dừa. Lý giải về vấn đề này, các chuyên gia y tế cho biết, nước dừa trong bài thuốc này đóng vai trò như một chất hòa tan, giúp chiết xuất hoạt chất trong lá trầu ra một cách nhanh chóng.

Thành phần nước dừa có tác dụng kháng virus, kháng viêm, chống oxy hoá và khử độc rất tốt, làm giảm sự hình thành axit lactic (nguyên nhân gây ra cơn đau gout sau mỗi lần uống rượu bia). Bên cạnh đó, nó còn giúp cải thiện các bất thường về tiết niệu và thận, tăng đào thải axit uric. Vì vậy mà phương thuốc phối hợp lá trầu và nước dừa là một cách tuyệt vời để khống chế bệnh gout.

Lá trầu không và nước dừa – bộ đôi trị gout hiệu quả

Cách thực hiện bài thuốc trị gout từ lá trầu không

Để thực hiện bài thuốc trị gout từ lá trầu không với nước dứa, người bệnh cần:

Nguyên liệu:

- 01 quả dừa xiêm tươi, 100g lá trầu không bánh tẻ.

- Dừa xiêm cắt vạt nắp, giữ nguyên nước dừa để trong quả.

Cách làm:

- Lá trầu không đem rửa sạch và để ráo nước rồi thái nhỏ.

- Bỏ lá trầu đã thái nhuyễn vào ngâm trong quả dừa xiêm rồi đậy nắp gáo dừa lại ngâm trong 30 phút.

- Bỏ bã chắt hỗn hợp nước trong quả dừa ra uống hết.

Mách bạn thêm cách trị gout độc đáo và hiệu quả

Có thể nói, bài thuốc trị gout từ lá trầu không tuy đơn giản, dễ làm nhưng nhược điểm là không cắt được hết nguyên nhân gây bệnh gout, chưa kể, người bệnh cần phải thật kiên trì trong một khoảng thời gian đủ dài mới có thể chặn đứng cơn đau gout.

Để giải quyết nỗi băn khoăn này cho những bệnh nhân gout, chúng tôi đã cho ra đời một sản phẩm vô cùng an toàn, tiện lợi lại có khả năng hỗ trợ tối ưu trong việc điều trị được hết căn nguyên gây bệnh gout. Đó chính là Bách Xương Tán

Với thành phần chủ đạo là: Củ cốt khí, lá trầu tiên, thầu dầu, khúc khắc, sơn Thục … Hơn 80 dược liệu bí truyền

Có công dụng: Phục hồi chức năng xương khớp trong các trường hợp: Phong tê thấp khớp, gai cột sống, vôi cột sống, bong gân, sai khớp. Hỗ trợ điều trị triệu chứng, giảm sưng, giảm nóng, giảm đỏ, giảm đau trong các trường hợp thấp khớp, gout, viêm đa khớp, thoát vị đĩa đệm.

Chỉ định dùng: Người già đau mỏi xương khớp, di chứng của lao động nặng, đau do thay đổi thời tiết. Phụ nữ sau sinh đau mỏi xương khớp. Người đau mỏi vai gáy, sưng cước tay, chân vào mùa đông. Người bị tổn thương gân, cơ, xương như Bong gân, sai khớp, giãn dây chằng.

Người bệnh có thể sử dụng song song Bách Xương Tán cùng với bài thuốc trị gout từ là trầu không để rút ngắn thời gian điều trị bệnh.

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐÔNG Y GIA TRUYỀN DUNG HÀ

Địa chỉ: Số 6, ngách 33, ngõ 214, Nguyễn Xiển, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Thành phố Hà Nội
Số điện thoại: 024 629 38 668 - 0978682266
Website: dongygiatruyendungha.vn
Mail: cskh.dungha@gmail.com

P.Q

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/mach-ban-bai-thuoc-tri-benh-gout-tu-la-trau-khong-hieu-qua-a226989.html