Những đồ dùng cần mua cho trẻ sơ sinh mà mẹ cần biết


Thứ 3, 13/01/2015 | 01:51


Sắp đến ngày mẹ chào đón con yêu chào đời. Hãy dựa vào bản liệt kê những thứ cần thiết cho trẻ sơ sinh do Ubaby.vn chia sẻ để xem mẹ đã chuẩn bị đủ chưa nhé.

Sắp đến ngày mẹ chào đón con yêu chào đời. Hãy dựa vào bản liệt kê những thứ cần thiết cho trẻ sơ sinh do Ubaby.vn chia sẻ để xem mẹ đã chuẩn bị đủ chưa nhé.
1. Vật dụng cơ bản.
- Giường cũi:
Yếu tố của một chiếc giường cũi đáng mua là phải an toàn và tiên dụng. Khoảng cách giữa các thanh gỗ trong giường cũi cho bé nhà bạn không quá 6 cm, toàn bộ các khớp nối và bộ phận đều được gắn chặt với nhau. Không nên chọn giường cũi có cạnh trượt vì không đạt an toàn. Nếu đã lỡ sở hữu giường cũi có cạnh trượt thì nên thử tìm hiểu xem nhà sản xuất có cung cấp phụ kiện ngăn cạnh trượt khỏi dịch chuyển hay không.
- Quần áo cho bé:
Quần áo cho bé sơ sinh không cần phải thời trang tuy nhiên phải tiện dụng và phải đầy đủ. Những bộ áo liền quần cho bé từ 0-3 tháng tuổi sẽ chẳng bao giờ là đủ. Một ý hay nữa là mua dự trữ những chiếc chăn mỏng quấn bé có thể kiêm luôn tác dụng của khăn sữa và tấm lót thay tã.
- Bình sữa và núm vú:
Đây chính là món đồ đương nhiên sẽ hiện hữu trong những vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh. Khi bé mới sinh mẹ cần chuẩn bị những bình sữa cỡ nhỏ khoảng 120ml vì khi đó trẻ chưa ăn nhiều nếu dung bình sữa lớn khi trẻ bú bình sẽ nuốt nhiều không khí vào bụng. Còn khi bé lớn hơn thì mua vài bình cỡ 240ml. Bình sữa cho bé phải là loại an toàn và đã được chứng nhận không chứa BPA.
- Nhiệt kế:
Trẻ sơ sinh thường trải qua các trận ốm.Có một cái cặp nhiệt kế sẽ tiện dụng cho mẹ theo dõi diễn biến của nhiệt độ cơ thể trẻ từ đó sẽ chọn những cách xử lý phù hợp. Dù là cặp nhiệt độ ở hậu môn, ở trán, nách hay tai của bé cũng vẫn hữu hiệu. Cho dù bạn chọn loại nhiệt kế nào, hãy đảm bảo đó là loại kỹ thuật số. Khuyến cáo không nên sử dụng nhiệt kế thủy ngân cho trẻ sơ sinh.
Nhiệt kế đo nhiệt độ cho bé. (Ảnh minh họa)
2. Vật dụng bổ sung
– Túi địu bé:
Địu bé theo mình là một cách âu yếm để giúp bé yêu luôn gần bên mình trong khi bạn bận rộn với công việc trong ngày hay cùng bé đi đâu đó. Việc đó cũng có thể giúp xoa dịu bé khi bé quấy khóc, thậm chí còn có khả năng tăng cường sự phát triển trí não của bé. Địu vải hay địu nhiều kết cấu đều tốt như nhau, miễn là chiếc địu nâng đỡ được đầu bé.
- Xe đẩy em bé:
Về xe đẩy hiện nay có vô vàn về mẫu mã và đa dạng về chủng loại cho bạn lựa chọn. Cho dù bạn chọn loại xe đẩy nào thì cũng phải đảm bảo là nó có bộ dây và đai an toàn, hệ thống phanh hãm dễ sử dụng, phần ghế ngồi rộng rãi thật chắc chắn để tránh bị lật.
- Máy tạo độ ẩm
Trong phòng bé nhà bạn mà có một chiếc máy loại này sẽ giúp bé dễ thở hơn khi thời tiết đang chuyển mùa hoặc khi bé bị cảm lạnh. Tuân thủ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất về việc để ngăn vi khuẩn phát triển, không để nước đọng lại trong máy khi không sử dụng
- Chậu tắm em bé:
Đối với người lớn cảm giác được tắm táp khiến trút bỏ được mệt mỏi thì với trẻ em cũng vậy. Chúng rất thích khi được vẫy vùng trong bồn tắm của riêng chúng. Hãy chuẩn bị cho con bạn một cái chậu tắm chuyên dụng của trẻ em nhé.
Cảm giác sắp đến ngày chào đón bé yêu thật hồi hộp và bồn chồn phải không? Hãy chuẩn bị đầy đủ những thứ cần thiết cho trẻ sơ sinh mà Ubaby đã chia sẻ với bạn. Đó cũng là một bước giải tỏa tâm lý đối với chính bạn đấy.

Bạn có thể tham khảo và mua sắm những vật dụng cần thiết cho trẻ sơ sinh như: Quần áo, bình sữa, núm vú, nhiệt kế, túi địu,… tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-do-dung-can-mua-cho-tre-so-sinh-ma-me-can-biet-a78949.html