Rau quả đối với dinh dưỡng cho bé 2 tuổi


Thứ 2, 26/01/2015 | 03:00


Các bé thường không thích ăn rau củ quả nhưng nó lại là nguồn vitamin và khoáng chất đáng kể.

Các bé  thường không thích ăn rau củ quả nhưng nó lại là nguồn vitamin và khoáng chất đáng kể. Mẹ hãy tham khảo bài viết về sự quan trọng của rau quả đối với dinh dưỡng cho bé 2 tuổi – thời điểm vàng để xây dựng thói quen ăn uống của bé mẹ nhé.
Những loại rau củ tốt cho bé. (Ảnh minh họa)
1.     Kết hợp màu sắc và tạo hình.
Bé 2 tuổi rất nhạy cảm với hình ảnh của món ăn. Hình ảnh càng xinh động càng nổi bật bé càng có hứng thú. Mẹ nên kết hợp màu sắc của các loại rau củ quả với nhau cho bắt mắt.
2.     Rau củ quả + món yêu thích.
Chế biến rau củ quả cùng với những món ăn giàu dinh dưỡng bé  thích như trứng, thịt băm…
3.     Thay đổi mới.
Làm phong phú thêm cách chế biến cũng là một trong những yếu tố để bé không bị ngán và xem chuyện ăn trái cây là một “cực hình”. Mẹ có thể kết hợp trái cây với một số món khác như là : salad trộn, sinh tố, kem trái cây… lúc này hệ tiêu hóa của bé đã khỏe hơn nên dinh dưỡng cho bé 2 tuổi cũng có thể xây dựng phong phú hơn.
4.     Cho ăn xen kẽ trong ngày.
Xắt hạt lựu hoặc cắt lát trái cây rồi trộn vào sữa chua trở thành bữa phụ cho bé, như bình thường bé chỉ ăn sữa chua không thôi thì bây giờ cũng có  trái cây trong đó rồi.
5.     Khi trẻ đòi ăn vặt thì củ quả là món đầu tiên mẹ liệt kê ra.
Xắt hạt lựu rau củ quả và cho vào tủ lạnh. Khi bé buồn miệng, đây sẽ là món ăn vặt đầy dinh dưỡng cho bé.
6.     Ăn thử.
Mới đầu đưa bé ăn rau củ quả phần đông bé sẽ từ chối, mẹ hãy khuyến khích con thử ăn 1 miếng thôi để biết nó như thế nào. Theo nghiên cứu thì bé sẽ tiếp nhận món ăn mới sau 6-8 lần được ăn thử.
7.     Chính cha mẹ phải làm gương.
Tận dụng vấn đề trẻ hay bắt chước người lớn. Ba mẹ phải thường xuyên ăn rau củ quả thì bé cũng lấy đó làm mẫu và ăn theo.
8.     Xen kẽ rau củ vào câu chuyện mẹ kể.
Kể chuyện hoặc đưa nhân vật phim hoạt hình ra để cho bé tưởng tượng như: nếu con thích môi như Bạch Tuyết thì phải ăn quả dâu, hoặc muốn có đôi mắt sáng như Tôn Ngộ Không thì phải ăn nhiều cà rốt.
9.     Động viên con.
Bố mẹ phải đưa ra những lời khen, phần thưởng đúng lúc khi bé vừa ăn rau củ quả sẽ có tác dụng rất tích cực như: ôi con ăn giỏi quá!,… ăn nhiều rau(củ) này mới nhanh cao này.
Dinh dưỡng cho bé 2 tuổi – độ tuổi có sự phát triển mạnh mẽ nhất về thể chất cũng như tinh thần. Xây dựng thực đơn chứa nhiều rau, củ quả cho bữa ăn phong phú mà mẹ cũng không lo con phát triển thiên lệch khi ăn thịt cá quá nhiều.

Bạn có thể tham khảo và mua sắm các loại sữa cho bé, vitamin tổng hợp, bột ăn dặm, thức ăn dinh dưỡng cho bé tại Ubaby.vn. Đặc biệt, Ubaby.vn luôn có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn khi khách hàng mua hàng trực tiếp trên website của chúng tôi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/rau-qua-doi-voi-dinh-duong-cho-be-2-tuoi-a80954.html